agribank-vietnam-airlines

Danh tiếng và uy tín là vốn lớn để doanh nhân đi ra thế giới

Minh Giang
Minh Giang  - 
“Danh tiếng và uy tín là vốn lớn để doanh nhân đi ra thế giới. Làm gì thì cũng phải lấy chữ tín đặt lên hàng đầu, bền bỉ để xây dựng, đi đến cùng, không bao giờ mỏi - không bao giờ bỏ cuộc. Bằng sự kiên trì và ý chí, chúng ta sẽ liên tục vượt qua được những thử thách. Cái bất biến của doanh nhân đó chính là tinh thần doanh nhân. Ứng vạn biến là khả năng linh hoạt và trí tuệ ...”. Đây là chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập kiêm CEO King Coffee.
aa

Tháng 7/2017 King Coffee chính thức trở lại Việt Nam và nhanh chóng đánh dấu sự hiện diện của mình tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Cũng từ đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đưa King Coffee trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam, phát triển mạnh mẽ trên cả thị trường trong nước lẫn quốc tế. Ngày 22/12/2021, King Coffee tự hào khi trở thành thương hiệu giúp Việt Nam xác lập Kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam.

Trong tổng ngành cà phê thế giới, Robusta chiếm đến 46%, giá trị thương mại toàn thị trường khoảng 467 tỷ USD. Vì thế, “khi King Coffee nhận được chứng nhận kỷ lục này, tôi cho rằng đây là một thời khắc lịch sử, bởi vì cà phê Việt Nam đã chính thức được khẳng định và vinh danh”, bà Thảo nói.

Giai đoạn 2021 - 2022, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song thương hiệu King Coffee vẫn ghi dấu ấn sâu đậm tại thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng thông qua các hoạt động hợp tác giao thương và văn hoá.

Trong suốt 6 tháng (1/10/2021 - 31/3/2022), King Coffee tự hào là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai - sự kiện được sánh ngang với “World Cup” hay “Olympic” dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm...

danh tieng va uy tin la von lon de doanh nhan di ra the gioi
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (phải) đang truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ và phụ nữ trên con đường lập nghiệp.

Không chỉ tập trung phát triển thương hiệu, King Coffee đã triển khai nhiều hoạt động cộng đồng; trong đó, nổi bật nhất là dự án “Women Can Do”. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ hàng trăm nghìn phụ nữ trên cả nước khởi sự kinh doanh với số vốn nhỏ. Sau gần hai năm triển khai, hàng trăm phụ nữ đã có công ăn việc làm, ổn định tài chính, thay đổi cuộc sống. Từ vị trí là người phụ thuộc, họ đã biết kinh doanh, làm chủ cuộc đời mình, thậm chí hỗ trợ tích cực tài chính cho gia đình. Chính vì ý nghĩa nhân văn này, Women Can Do đang được xã hội ủng hộ. Dự án “Women Can Do” đang triển khai hai mô hình phù hợp với ước muốn khởi nghiệp của nhiều người, gồm đối tác phân phối (đại lý WE) và nhượng quyền quán cà phê nhỏ (We Home Café).

Với We Home Café, khi tham gia chương trình Women Can Do, phụ nữ sẽ được chuyển giao xe cà phê và bộ dụng cụ 30 món “Chìa khóa trao tay”, được đào tạo toàn bộ kỹ năng quản lý, vận hành, pha chế cà phê một cách chuyên nghiệp và nhận lợi thế từ uy tín của thương hiệu King Coffee. Đến nay, mô hình We Home Café đã có mặt tại 20 tỉnh thành của Việt Nam. Bên cạnh đó, ứng dụng King Coffee Super App - bước phát triển mới của App WE 4.0 đã ra đời phục vụ cho dự án này.

Không dừng lại ở đó, CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ đưa nông sản Việt Nam ra thế giới. Năm 2021, bà đã công bố ra mắt dự án Happy Farmers - một dự án cộng đồng, hỗ trợ người nông dân trồng ra những hạt cà phê có chất lượng cao hơn, áp dụng các phương pháp và công nghệ canh tác tiên tiến, bền vững, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao giá trị, phẩm cấp và vị thế của cà phê Robusta Việt Nam trên thị trường quốc tế. Dự án cũng cam kết thu mua và tổ chức các chương trình an sinh xã hội, nhằm nâng cao giá trị đời sống và thu nhập của người nông dân trồng cà phê.

Đặc biệt, dự án tập trung tạo chuỗi liên kết bền vững với các nhà cung ứng có vùng nguyên liệu đạt các chứng nhận phát triển bền vững; các HTX tại vùng nguyên liệu... Từ đó, tạo thế đứng vững chắc trước những biến động của thị trường thế giới, phá vỡ thế bị động về quyền tự quyết giá cả mua bán cà phê trên thế giới...

Với những nỗ lực của mình, King Coffee đã nhận được nhiều chứng nhận và giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước. Năm 2021, King Coffee lọt vào “Top 10” công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report; “Top 10” ngành bán lẻ tiêu dùng - giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021. King Coffee đạt giải Sao vàng đất Việt năm 2021 và giải thưởng “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại thị trường UAE 2022” do tạp chí hàng đầu của UAE Global Business Review Magazine bình chọn. King Coffee cũng được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là “Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế”, “Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam”. Cá nhân bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng được UK bình chọn là “CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam” trong ngành F&B và Global Business Review Magazine (UAE) trao tặng giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022”.

Trải qua nhiều thăng trầm, bà Diệp Thảo nhận ra một điều rằng, cà phê đối với bà không chỉ là sự nghiệp, công việc, niềm đam mê mà nó còn là động lực thôi thúc, động viên bà vượt qua những sóng gió trong cuộc sống. Việc xây dựng một thương hiệu thành công, bằng nhiều nhiệt huyết và tình yêu của mình, bà Diệp Thảo cũng lan tỏa được tinh thần vươn lên, năng động, tự tin làm chủ cuộc sống cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam. Với bà, thành công hôm nay của King Coffee chỉ là sự khởi đầu, những gì tươi sáng và đẹp nhất vẫn đang nằm ở phía trước!

Minh Giang

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data