Đánh giá hiệu quả quảng cáo trên Internet
![]() | Khó như thu thuế quảng cáo trực tuyến |
![]() | Trần chi phí quảng cáo: Bỏ chiếc áo chật hay chỉ bật cúc? |
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), tại Việt Nam hiện nay có đến 85% người dân sử dụng điện thoại di động, và 73% người dùng máy tính xách tay làm phương tiện phổ biến để truy cập Internet. Trên 32 triệu người Việt Nam thường xuyên sử dụng mạng xã hội (chiếm gần 36% dân số).
Có hơn 30% người tiêu dùng Việt gắn bó mật thiết với mua sắm trực tuyến và tham khảo mạng xã hội để đưa ra quyết định mua sắm. Về phía DN, ước tính sẽ có 34% DN tham gia quảng cáo, bán hàng qua mạng xã hội vào năm 2016. Sự phát triển bùng nổ này đã mở thêm cho DN những kênh quảng cáo (thương hiệu, hàng hóa, dịch vụ…) mới.
Để DN đánh giá được hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên mạng của DN mình, công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel đã hợp tác với Facebook (trên toàn cầu) thực hiện một dịch vụ mới là Consumer Mix Model (CMM). Đó là sự kết hợp dữ liệu quảng cáo trên di động của Facebook (bên cạnh các thiết bị cố định) và dữ liệu mua sắm tiêu dùng của Kantar Worldpanel, để giúp DN đánh giá chính xác nhất hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo mà DN đã thực hiện trên mạng.
Ông David Anjoubault, Tổng giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam cho biết, đây là một dịch vụ hoàn toàn mới tại Việt Nam hiện nay. Lợi ích mà dịch vụ CMM mang lại cho DN rất thiết thực.
Cụ thể, dịch vụ CMM cung cấp cho các thương hiệu và các nhà quảng cáo biết chính xác hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mà DN mình thực hiện trên mạng Internet, thông qua việc phân tích cụ thể chiến dịch quảng cáo DN đang thực hiện tác động nhiều hay ít đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó, có thể biết hiệu quả mà đợt quảng cáo mang lại cho DN, cũng như mức độ thành công của quảng cáo.
Từ kết quả này, DN sẽ hiểu rõ tác động của các chiến dịch quảng cáo lên doanh thu thực tế của DN mình. Được biết, trong quý I/2016 Facebook đã công bố kết quả doanh thu từ quảng cáo đạt đến 5,2 tỷ USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2015, nhờ vào việc gia tăng số lượng người sử dụng Facebook và chọn quảng cáo trên Facebook.
Theo các chuyên viên của Kantar Worldpanel Việt Nam, tại Việt Nam, hiện chưa có một mức giá cụ thể nào, tùy nhu cầu thực tế của DN mà có từng mức giá cụ thể.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Vietnam Airlines ký Biên bản ghi nhớ với CitiBank trị giá từ 560 triệu USD

Giảm thiểu tác động từ chính sách thuế quan mới tới doanh nghiệp
