Cơ hội xuất khẩu sang Nam Phi
Nam Phi được biết đến là đất nước có hệ thống siêu thị rất phát triển. Chỉ tính riêng 5 hệ thống siêu thị bán lẻ về thực phẩm lớn nhất nước này đạt doanh thu hàng năm khoảng 35,7 tỷ USD, chiếm 60% trong tổng số hàng hóa bán lẻ tại Nam Phi.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày và và giới thiệu sản phẩm tại hệ thống siêu thị của Nam Phi, đoàn sẽ có các hoạt động nghiên cứu, khảo sát thị trường, tiến hành các hoạt động giao thương, gặp gỡ đối tác bạn hàng, làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang nước này. Các mặt hàng tập trung gồm có nông sản (gạo, cà phê, hạt tiêu, chè, cơm dừa), thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ ngọt, nước giải khát, thủy sản, dệt may, điện tử gia dụng, văn phòng phẩm, da giày ….
Đại diện Vụ Thị trường châu Á - châu Phi khẳng định, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Nam Phi, trực tiếp gặp gỡ, thảo luận, tiến hành giao thương, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác Nam Phi nhằm thiết lập quan hệ làm ăn và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này.
Kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt trên 1 tỷ USD năm 2018; trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt khoảng 724 triệu USD. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nam Phi khá đa dạng, gồm: điện thoại di động và linh kiện, máy móc, hạt tiêu, cà phê, dệt may, giày dép các loại, sắt thép, hạt điều, sản phẩm gỗ, hóa chất, rau quả, gạo.
Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng từ Nam Phi đạt khoảng 386 triệu USD, gồm có: chất dẻo nguyên liệu, kim loại thường, rau quả, nguyên phụ liệu dệt may và da giày, sản phẩm hóa chất, sắt thép các loại, máy móc thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, than cám, quặng và khoáng sản, hóa chất, bông, cao su.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
