Cơ hội khai thác thị trường nội địa
![]() | Cá tra hướng về thị trường nội địa |
![]() | Tăng tốc dựng hàng rào cho thị trường nội địa |
![]() | Cơ hội từ thị trường nội địa |
Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/10 tại khu vực sân vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đây là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện tương tự đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019. Năm nay, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, Ban tổ chức đã điều chỉnh kế hoạch, thay vì diễn ra tại Thailand như mọi năm, thì chuyển sang tổ chức tại Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước, góp phần thúc đẩy thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sự kiện được triển khai với quy mô lớn sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như cà phê, hồ tiêu, thủy sản, hạt điều, dệt may, da giày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.
![]() |
Cần thúc đẩy những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên “sân nhà” |
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH TM DV XNK Vina T&T cho biết, sau thời gian xuất khẩu thành công, công ty đang tìm cách trở lại chinh phục thị trường trong nước, quyết tâm nâng tầm trái cây Việt, để người tiêu dùng Việt được sử dụng trái cây tiêu chuẩn xuất khẩu EU. Theo ông Tùng, trái cây Việt Nam đang bị đối xử không công bằng. Trái cây của Việt Nam cũng đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới thì người tiêu dùng Việt nên sử dụng nhiều hơn.
Theo ông Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả những hành vi tiêu dùng, thay đổi cả phương thức phục vụ thương mại nông sản và thay đổi cả cách tiếp cận với thị trường. Do đó, cần phải thúc đẩy những hoạt động tôn vinh hàng nông sản ngay chính trên “sân nhà”, để nông sản ngày càng nâng cao được giá trị.
Chia sẻ thêm, ông Toản cho hay, bất chấp khó khăn do dịch Covid trên thế giới, xuất khẩu ngành nông nghiệp vẫn tăng trưởng, với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 3 quý vừa qua đạt hơn 30,05 tỷ USD. Dự báo cả năm, toàn ngành nông nghiệp sẽ đem về 41 tỷ USD từ xuất khẩu. Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa ở mọi khâu để đẩy mạnh xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là một gợi mở trong thời gian tới để nâng tầm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, để người Việt tự hào sử dụng hàng Việt có chất lượng toàn cầu, đáp ứng được các tiêu chí khắt khe nhất của các thị trường khó tính nhất.
Bà Nga cũng bày tỏ mong muốn: “Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 tới đây, chúng tôi sẽ đi theo hướng khuyến khích sản xuất những hàng hóa tốt nhất phục vụ người tiêu dùng trong nước, để hàng Việt tự tin chinh phục người Việt”.
Tin liên quan
Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2
![[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/10/15/10-420250410155228.jpg?rt=20250410155230?250410035943)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD
![[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/06/23/hoang-long20250406235705.jpg?rt=20250406235708?250407061122)
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định
