Chọn mỹ phẩm thiên nhiên trong mùa nắng
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo chị Nguyễn Thanh Xuân, nhân viên cửa hàng L’Occitane tại Trung tâm mua sắm Saigon Center, mỹ phẩm L’Occitane là sự tận dụng tối đa hương thơm tự nhiên từ cây trái, hoa lá như hoa oải hương, hạnh nhân, bơ đậu mỡ, mẫu đơn, anh đào… để tạo ra thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên. Trong đó, có nhiều sản phẩm mà L’Occitane độc quyền các nguyên liệu đặc biệt, để chế tạo ra dòng sản phẩm tự nhiên của riêng mình.
Có ba xu hướng sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay. Ở kênh sản phẩm cao cấp với thương hiệu quen thuộc có mỹ phẩm từ thực vật là Yves Rocher. Đây là thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp xuất xứ từ ngôi làng La Gacilly của nước Pháp vào năm 1959. Yves Rocher chọn nguồn nguyên liệu cho mỹ phẩm là thực vật tại địa phương với hàng trăm loại thảo mộc khô.
Hay thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ Origins, cùng chung nhà sản xuất với thương hiệu Estée Lauder của Hoa Kỳ. Nhưng Estée Lauder theo đuổi các sáng chế khoa học hiện đại thì Origins quay về với những sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện môi trường. Sản phẩm của Origins nói không với các chất hóa học và là một trong những lựa chọn hàng đầu về mỹ phẩm tự nhiên giúp làm đẹp an toàn.
Mỹ phẩm dưỡng da và tóc Neutrogena của Hoa Kỳ không chỉ là mỹ phẩm mà phụ nữ sành điệu còn xem đây là những bác sĩ da liễu thân thiện đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất. Bởi những dòng sản phẩm Neutrogena (sữa rửa mặt, kem chống nắng) có thành phần khá sạch và dịu nhẹ cho mọi làn da. Thương hiệu Physicians Formula (Hoa Kỳ) cũng nổi tiếng về sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với tiêu chí an toàn, lành tính hàng đầu và rất được ưa chuộng tại Việt Nam.
Thương hiệu dược mỹ phẩm Clinique vốn đã rất nổi tiếng là thương hiệu chịu đầu tư và nghiên cứu trong mỗi sản phẩm làm đẹp. Họ có được một đội ngũ bác sĩ và chuyên gia nghiên cứu ưu tú, giàu kinh nghiệm, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy không chỉ tại Việt Nam mà phụ nữ toàn thế giới đều tin tưởng thương hiệu này.
Ở khu vực châu Á, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay cũng ưa chuộng sản phẩm thiên nhiên từ các nhà sản xuất Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhật Bản được xem là quốc gia đứng đầu châu Á sản xuất và sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Từ xưa, người Nhật đã sử dụng cám gạo, bột đậu đỏ, đất sét, trà xanh và các loại rong biển để dưỡng da. Trong sản xuất mỹ phẩm, sản phẩm của Nhật cũng sử dụng dầu của các loại hoa trà, quả tầm xuân, dừa hay jojoba làm nguyên liệu, khiến sản phẩm an toàn cho người sử dụng và hiệu quả làm đẹp cao.
Riêng mỹ phẩm Hàn Quốc dù ở phân khúc trung bình hay cao cấp đều được khách hàng Việt Nam ưa chuộng do ăn theo làn sóng phim ảnh Hàn, với các diễn viên có làn da tuyệt đẹp. Trong thực tế, các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên của Hàn Quốc như The History of Whoo với nguồn nguyên liệu quý như tinh chất sâm núi, lộc nhung và các loại hoa ly, hoa sen, hoa hồng… làm đẹp da, vì vậy sản phẩm của The History of Whoo rất cao cấp.
Đối với khách hàng muốn có vẻ đẹp tự nhiên, đầy sức sống với sản phẩm chiết xuất 100% thiên nhiên tinh khiết trên đảo Jeju của Hàn Quốc sẽ chọn thương hiệu Innisfree. Innisfree sử dụng hơn 60 loại hoa lan quý hiếm nở giữa mùa Đông giá rét để làm sản phẩm dưỡng da, với công dụng chống ôxy hóa, giúp trẻ hóa làn da mệt mỏi, mang lại làn da căng mượt rạng rỡ.
Đặc biệt, Innisfree còn có sản phẩm trà xanh hữu cơ Jeju, cung cấp năng lượng và độ ẩm tốt nhất cho làn da. Những thương hiệu khác của Hàn Quốc như The Face Shop, Sulwhasoo, Laneige hay Missa… đều được người tiêu dùng Việt biết đến như là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên có chất lượng tốt.
Cuối cùng là mỹ phẩm thiên nhiên của Việt Nam, dù không nổi tiếng “đình đám” như các thương hiệu ngoại, nhưng mỹ phẩm Việt Nam như Thorakao, Lana, Sài Gòn… cũng tận dụng tốt nguồn nguyên liệu thiên nhiên trong nước như tinh dầu dừa, nghệ, nha đam, bột ngọc trai, hay các loại trái cây, thảo dược (bưởi, chanh, sả…), để sản xuất dầu gội đầu, mỹ phẩm chăm sóc da…
Hàng Việt Nam bày bán rất nhiều tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cả tiệm tạp hóa. Tuy không được xem là mỹ phẩm cao cấp nhưng được người tiêu dùng bình dân ở cả thành thị và nông thôn ưa chuộng. Bởi giá cả rất bình dân (từ vài chục nghìn đến 100.000 đồng/sản phẩm) mà chất lượng ổn định và an toàn cho người sử dụng.
Tin liên quan
Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2
![[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/10/15/10-420250410155228.jpg?rt=20250410155230?250410035943)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD
![[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/06/23/hoang-long20250406235705.jpg?rt=20250406235708?250407061122)
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định
