agribank-vietnam-airlines

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
aa
Masan Group “gặt hái” nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế Masan Group giao dịch đầu tư vốn cổ phần lên đến 500 triệu USD Masan Group tái cấu trúc danh mục đầu tư, tập trung nguồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ

Các chỉ tiêu thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp với tình hình thực tế. Quý 3/2024, chỉ số tiêu dùng tăng 7,02% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 59,78% vào tốc độ tăng chung của nền kinh tế; tích lũy tài sản tăng 7,08%, đóng góp 39,03%; xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,68%; nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,84%. Theo đó, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 3/2024 tăng 7,40% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn; sức cầu trong nước thấp; nhiều dự án bị đình trệ, vướng mắc khiến nguồn lực của nền kinh tế bị tồn đọng.

Trong bối cảnh thách thức của kinh tế năm 2024, các doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.

Là hệ thống bán lẻ hiện đại có mạng lưới lớn nhất Việt Nam về quy mô với hơn 3.700 điểm bán gồm hệ thống cửa hàng, siêu thị tại 62 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước, chuỗi bán lẻ WinCommerce thuộc Tập đoàn Masan đã phát triển các mô hình cửa hàng/siêu thị đa dạng phục vụ người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, đồng thời cung ứng hàng hóa phong phú với giá cả bình ổn. Cụ thể, nhà bán lẻ này phục vụ hơn 20.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, đồ khô, đến chăm sóc cá nhân và gia đình, giúp đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân.

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Đồng hành cùng ngành sản xuất của Việt Nam, tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ này đạt trên 90%. Với những sáng kiến và chiến lược hiệu quả vì lợi ích người tiêu dùng, WinCommerce đã góp phần giữ vững thị phần của doanh nghiệp nội trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.

Thường xuyên mua sắm tại hệ thống siêu thị WinMart, chị Minh Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, chất lượng được đảm bảo, không gian mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, đa dạng mặt hàng tạo thuận tiện trong lựa chọn… Đó là những lý do tôi chọn mua sắm tại siêu thị, thay vì các cửa hàng tạp hóa hay đi chợ như thói quen trước đây.”

Không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách mua sắm, trong năm 2024, WinCommerce đã đẩy mạnh chiến lược giá tốt để đồng hành cùng người tiêu dùng. Cụ thể, nhà bán lẻ này tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp để đưa các sản phẩm, hàng hóa chất lượng, tươi ngon, giá luôn tốt đến hàng triệu khách hàng, thường xuyên tổ các khuyến mại định kỳ, thực hiện chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli.

Đến nay, chương trình Hội viên WiN đã thu hút hơn 10 triệu khách hàng tham gia và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian. Ngoài ra, chuỗi cung ứng Supra do Masan tự xây dựng cũng giúp chuỗi WinMart/WinMart+/WiN gia tăng hiệu quả cung ứng, rút ngắn thời gian vận chuyển, đồng thời tiết giảm 11% chi phí logistic.

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Ở mảng hàng tiêu dùng, với lịch sử hơn 28 năm hoạt động, Masan Consumer – công ty thành viên của Tập đoàn Masan đã thâm nhập gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% hộ gia đình Việt. Masan Consumer có mối quan hệ mật thiết với hơn 340.000 nhà bán lẻ truyền thống, 6.000 điểm bán thương mại hiện đại và sở hữu 5 thương hiệu mạnh có doanh thu trên 150-250 triệu USD/năm. Theo báo cáo tài chính mới nhất, quý 3/2024, Masan Consumer đạt mức tăng trưởng doanh thu 10,4% so với cùng kỳ trong quý 3/2024, đạt 7.987 tỷ đồng.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thay đổi không ngừng, Masan Consumer đã liên tục nâng cao năng lực Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) để giới thiệu những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Tốc độ ra mắt các sản phẩm đổi mới cũng là lợi thế vượt trội của Masan Consumer so với các công ty khác. Đối với các công ty đa quốc gia, tốc độ tung sản phẩm mới ra thị trường mất trung bình khoảng 24 tháng.

Đối với Masan Consumer, có những sản phẩm từ lúc lên kế hoạch cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thậm chí chỉ mất 2 tháng. “Những sản phẩm của chúng tôi đến từ sự nhiệt huyết, trí tuệ, để làm sao giới thiệu sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nhanh nhất ra thị trường”, đại diện Masan Consumer chia sẻ.

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Đồng hành cùng sự phát triển của xã hội, tháng 11/2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng 'Một triệu bữa cơm có thịt', tại Trường tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU – một thương hiệu “Power Brand” của Masan Consumer đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến "chảo cơm có thịt khổng lồ".

Dự án "Một triệu bữa cơm có thịt" của CHIN-SU được thực hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, không chỉ mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, mà còn hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em trên hành trình đi tìm con chữ tương lai.

Quý 3/2024, doanh thu thuần của Tập đoàn Masan đạt 21.487 tỉ đồng, tăng 6,6% so với mức 20.155 tỉ đồng trong quý 3/2023. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế phân bổ cổ đông thiểu số đạt 701 tỉ đồng, tăng 1.349,2% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả kinh doanh khả quan của mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ phản ánh rõ ràng sự phục hồi mạnh mẽ của Masan cũng như thị trường tiêu dùng trong 9 tháng đầu năm 2024. Hướng về quý cuối năm 2024, theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, Masan tự tin sẽ tiến gần đến kế hoạch lợi nhuận 2024 theo kịch bản tích cực.

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data