agribank-vietnam-airlines

Các thương hiệu ngân hàng Việt tăng trưởng giá trị thương hiệu vượt mức 2 tỷ USD

ĐP
ĐP  - 
Thương hiệu ngân hàng Việt Nam hoạt động tốt với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu chung đạt 31,3%. Hầu hết các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đều có sự cải thiện trong bảng xếp hạng; với sự xuất hiện lần đầu của VIB, theo Brand Finance Banking 500 2023.
aa

Các thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm nay ghi nhận mức tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% (hơn 2 tỷ USD) so với năm 2022 – theo báo cáo xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2023 của Brand Finance.

Hầu như tất cả 12 thương hiệu ngân hàng Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng đều đã có sự cải thiện ở vị trí của mình. Trong đó, thương hiệu ngân hàng có giá trị thứ hai Việt Nam là Agribank (tăng 1,7% lên 1,4 tỷ USD) và VIB xuất hiện lần đầu tiên trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 14% lên 181 triệu USD.

Nghiên cứu của Brand Finance chỉ ra rằng, sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu. Về tổng quan, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam ghi nhận sự cải thiện vượt bậc về hiệu quả kinh doanh trong năm 2022, được củng cố bởi tốc độ tăng trưởng tín dụng (gần 13%) cũng như sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ với tăng trưởng GDP (đạt 8%) - cao nhất trong vòng 25 năm qua.

Theo ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đang nhanh chóng áp dụng ngân hàng số như một hoạt động kinh doanh chính và trở thành những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Nổi bật như Techcombank (giá trị thương hiệu tăng 46,7% lên 1,4 tỷ USD), là thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh thứ hai Việt Nam theo nghiên cứu của Brand Finance, với việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số và có sự tăng trưởng đáng kể của mảng ngân hàng bán lẻ.

“Kết hợp với những chuyển biến tích cực của nền kinh tế của Việt Nam, có thể thấy các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đang vươn lên và trở thành một trong những thương hiệu ngân hàng hoạt động tốt nhất thế giới năm 2022”, ông Alex Haigh nói.

cac thuong hieu ngan hang viet tang truong gia tri thuong hieu vuot muc 2 ty usd
12 thương hiệu ngân hàng Việt Nam lọt top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới theo báo cáo Banking 500 2023 của Brand Finance

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc công ty Tư vấn thương hiệu và nghiên cứu thị trường Mibrand cho biết, kết quả bảng xếp hạng Branking 500 năm 2023 của Brand Finance đang trở thành một chỉ số quan trọng để các ngân hàng Việt Nam phấn đấu.

“Kết quả xếp hạng của Brand Finance phản ánh rất sát thực tế diễn ra trên thị trường và phù hợp với những kết quả đo lường qua nghiên cứu thị trường chuyên sâu ngành Ngân hàng mà Mibrand thực hiện. Tôi cho rằng, nỗ lực của các ngân hàng Việt trong xây dựng và phát triển thương hiệu thời gian qua là rất đáng khích lệ. Nó thực sự giúp gia tăng khả năng cạnh tranh của ngân hàng Việt, đặc biệt các ngân hàng nhỏ hơn đang có cơ hội bứt phá nhờ định hướng đầu tư cho mobile banking”, ông Lại Tiến Mạnh nhận định.

ICBC vẫn là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

Về kết quả toàn cầu, mặc dù giá trị thương hiệu giảm 7% xuống còn 69,5 tỷ USD, ICBC vẫn bảo vệ được vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới của mình. Với một số công ty con toàn cầu phục vụ hơn 500 triệu khách hàng cá nhân và vài triệu khách hàng doanh nghiệp, ICBC vẫn phát triển vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh, duy trì vị trí dẫn đầu về giá trị thương hiệu so với Ngân hàng China Construction (giảm 4% xuống còn 62,7 tỷ USD) và Ngân hàng Agricultural Bank of China (giảm 7% xuống còn 57,7 tỷ USD) – 2 ngân hàng giữ vững danh hiệu thương hiệu ngân hàng có giá trị thứ hai và thứ ba thế giới tương ứng.

cac thuong hieu ngan hang viet tang truong gia tri thuong hieu vuot muc 2 ty usd

Các điểm chính được nêu trong báo cáo Banking 500 2023 của Brand Finance ủng hộ sự phổ cập trên toàn cầu về ngân hàng số khi giá trị thương hiệu của ngân hàng số tăng 102,6% (từ 795,6 triệu USD vào năm 2022 lên 1.611,9 triệu USD vào năm 2023).

Các thương hiệu ngân hàng số như Tymebank và Discovery Bank ở Nam Phi, Nubank ở Brazil và Maya Bank ở Philippines có sự bứt phá trong lĩnh vực này, đạt điểm số cao trong các chỉ số đổi mới và bền vững của Brand Finance - hai yếu tố chính thúc đẩy sự lựa chọn của khách hàng.

Declan Ahern - Giám đốc Brand Finance nhận định: “Các thương hiệu ngân hàng trên thế giới đang có sự phục hồi đáng kể sau đại dịch COVID-19. Họ có sự cải thiện trong các dịch vụ ngân hàng số, các đòn bẩy thúc đẩy của chính phủ tương đối thành công. Sự gia tăng của các nền tảng ngân hàng di động và trực tuyến đã góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành. Được thúc đẩy bởi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn cầu giai đoạn đại dịch Covid bùng phát, các thương hiệu ngân hàng và fintech đã liên tục đổi mới để tạo ra các dịch vụ ứng dụng di động thân thiện với người dùng, giúp gia tăng mức độ hài lòng và thu hút khách hàng mục tiêu”.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Chênh lệch giá vàng mua – bán tăng: Rủi ro cao cho nhà đầu tư

Chênh lệch giá vàng mua – bán tăng: Rủi ro cao cho nhà đầu tư

Theo các chuyên gia kinh tế, khi thời điểm thị trường vàng biến động, nắm bắt tâm lý người dân đổ xô đi mua, các nhà vàng sẽ tăng biên độ giá mua vào và bán ra đẩy rủi ro cho người tiêu dùng. Vì thế cần thận trọng giao dịch lúc này bởi giá mua - bán vàng chênh lệch cao người dân rất dễ chịu thiệt.
Sáng 14/4: Tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng

Sáng 14/4: Tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (14/4), tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại phần lớn các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 25-50 đồng so với phiên trước.
Lan tỏa tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Lan tỏa tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Trên khắp nẻo đường quê hương núi Ấn - sông Trà, phong trào thi đua yêu nước đã trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy tập thể NHCSXH chi nhánh Quảng Ngãi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững.
Sáng 12/4: Bạc xanh tiếp tục lao dốc

Sáng 12/4: Bạc xanh tiếp tục lao dốc

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (12/4), tỷ giá trung tâm không đổi so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến từ 50-90 đồng so với phiên trước.
Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Sáng 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sacombank và Mastercard ra mắt Hệ thống thẻ vé điện tử và thẻ Sacombank Mastercard MultiPass - dòng thẻ thanh toán xanh ưu việt dành cho người dân thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Lãi suất gửi tiền 1 tháng tại các ngân hàng hiện ra sao?

Lãi suất gửi tiền 1 tháng tại các ngân hàng hiện ra sao?

Hiện ở các ngân hàng, tiền gửi 1 tháng có tính chất linh hoạt, phù hợp với những người thường xuyên có nhu cầu sử dụng tiền gấp, nhưng lãi suất lại cao hơn hẳn so với tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi thanh toán.
UOB kỳ vọng lãi suất điều hành sẽ được giữ nguyên

UOB kỳ vọng lãi suất điều hành sẽ được giữ nguyên

Ngân hàng UOB của Singapore kì vọng trong thời điểm hiện tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách, với lãi suất tái cấp vốn duy trì ở mức 4,50%.
Bảo hiểm nông nghiệp –  "tấm khiên" vững chắc cho Hợp tác xã

Bảo hiểm nông nghiệp – "tấm khiên" vững chắc cho Hợp tác xã

Bảo hiểm Agribank (ABIC) đề xuất mô hình bảo hiểm tổng thể cho HTX Quảng Ninh là nội dung mà ABIC đã tham gia Hội thảo “Bàn giải pháp bảo hiểm cho HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh” do Liên minh HTX tỉnh Quảng Ninh tổ chức chiều ngày 9/4/2025. Hội thảo không chỉ là diễn đàn trao đổi chuyên môn, mà còn là nơi khơi nguồn cho những mô hình thử nghiệm thực tiễn – nhằm tiến tới xây dựng một hệ sinh thái bảo hiểm nông nghiệp bền vững.
Sáng 11/4: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm trở lại

Sáng 11/4: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (11/4), tỷ giá trung tâm giảm 41 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 150-189 đồng so với phiên trước.
Sáng 10/4: Tỷ giá trung tâm tăng 28 đồng

Sáng 10/4: Tỷ giá trung tâm tăng 28 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (10/4), tỷ giá trung tâm tăng 28 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 100-320 đồng so với phiên trước.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data