Các ngân hàng tiếp tục khuyến khích giao dịch trực tuyến
![]() | Dịch bệnh Covid-19, ngân hàng tăng mạnh ưu đãi giao dịch online |
![]() | Ngân hàng tăng cường giao dịch trực tuyến tránh Covid-19, tặng nhiều ưu đãi |
![]() |
Ảnh minh họa |
Nhân viên giao dịch tại quầy 99% đã tiêm vắc xin
Theo Ngân hàng Bản Việt (VietCapital Bank), tính đến cuối tháng 9/2021 số lượng nhân viên tiêm mũi 2 đạt 50% và mũi 1 là 99% trên tổng quy mô hơn 2.200 nhân sự trên cả nước của ngân hàng này, riêng khu vực TP.HCM số lượng nhân viên tiêm mũi 2 và đạt điều kiện hoạt động bình thường mới là 99%.
Ngân hàng chủ trương nhân viên hoạt động trong giai đoạn mới sẽ phải thực hiện test 1 tuần 2 lần bằng Kit để phát hiện sớm các ca dương tính, nhằm cách ly và thực hiện chăm sóc đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động và khách hàng trong giai đoạn mới.
Trong giai đoạn mới, để đảm bảo an toàn giao dịch ngân hàng tiếp tục tổ chức đội ngũ lãnh đạo thường trực phòng chống dịch và tổ tư vấn cho các điểm nóng, thường xuyên ban hành các thông báo, hướng dẫn cụ thể về cách thức hoạt động an toàn, phòng dịch, cách phòng tránh, chữa bệnh…
“Trang bị các túi thuốc dành cho F0 theo khuyến nghị của Bộ Y tế và các bác sỹ cấp phát cho người lao động và người thân nếu bị dương tính để họ an tâm cách ly và bảo vệ sức khỏe của mình”, một lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt nói và khẳng định từ kinh nghiệm thời gian qua ngân hàng chủ động rà soát các điểm giao dịch gần nhau ngân hàng đóng cửa bớt và “giao dịch gộp” đồng thời hướng dẫn người dân giao dịch trực tuyến sẽ tiết giảm chi phí hoạt động.
Trong những tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 vừa qua, số lượng khách hàng qua kênh số của Ngân hàng Bản Việt tăng trên 100%, số lượng giao dịch cũng tăng 20%, tỷ trọng giao dịch trực tuyến chiếm 60%. Tới đây ngân hàng tiếp tục áp dụng công nghệ không tiếp xúc, thậm chí những giao dịch phức tạp hơn như cho vay, thay đổi thông tin cá nhân khách hàng… cũng được thực hiện trực tuyến. Trong trường hợp khách hàng cần giao dịch tiền mặt ngân hàng sẽ có kênh ngân hàng tự phục vụ nhanh chóng, an toàn.
Mỗi ngân hàng sẽ căn cứ vào tình hình cho phép mở cửa lại xã hội của cơ quan phòng chống dịch của các địa phương và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để mở rộng hoạt động giao dịch. Sẽ chủ động chuyển đổi trạng thái hoạt động, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh ngay tại các điểm giao dịch ngân hàng nhằm đảm bảo mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế của Chính phủ và NHNN. Tuy nhiên, hầu hết các ngân hàng đều gia tăng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tiết kiệm chi phí trong giai đoạn nhu cầu tín dụng còn chậm.
Tăng giao dịch trực tuyến giảm áp lực chi phí
HDBank cũng cho biết sẽ nâng cấp nhiều sản phẩm áp dụng công nghệ số mới giúp khách hàng giao dịch các dịch vụ trực tuyến như: mở tài khoản doanh nghiệp, phát hành L/C trực tuyến, chuyển tiền đi quốc tế trực tuyến, bán ngoại tệ, bao thanh toán, lập ủy nhiệm chi và lấy báo cáo giao dịch tài khoản ngay trên phần mềm kế toán MISA, chuyển chứng từ giao dịch trực tuyến qua kênh iDoc, gửi tiết kiệm, miễn phí chuyển tiền cho cá nhân, doanh nghiệp, giúp đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, giao dịch không tiền mặt.
Trong khi đó, với Kienlongbank, trong quý IV ngân hàng này sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ vào cung cấp dịch vụ ngân hàng thông qua việc cải tiến và nâng cấp các sản phẩm dịch vụ hiện tại thông qua ngân hàng điện tử: Internet Banking, Mobile Banking. Theo đó, cho phép khách hàng đăng ký tài khoản trực tuyến ngay, mở thẻ lấy ngay, nộp tiền mặt trực tiếp tại máy ATM,… mà không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch. Điều này giúp khách hàng hoàn toàn chủ động thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí.
Làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư bùng phát trong 4 tháng qua đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của các tỉnh, thành phố phải thực hiện Chỉ thị 16, trong đó ngân hàng - lĩnh vực dịch vụ thiết yếu vẫn duy trì hoạt động trong những vùng phong tỏa thời gian qua để cung ứng dịch vụ cho người dân. Các ngân hàng thừa nhận, chi phí ngân hàng để thực hiện công tác khử khuẩn thường xuyên tại trụ sở chi nhánh và phòng giao dịch, tổ chức xét nghiệm nhanh cho toàn thể cán bộ, nhân viên, cộng tác viên, tiêm vắc xin phòng Covid-19, làm việc theo mô hình "3 tại chỗ"…
“Mặc dù, chi phí vận hành rất lớn nhưng Kienlongbank vẫn luôn ưu tiên đầu tư thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động. Kienlongbank miễn phí giao dịch ngân hàng trực tuyến, giảm tối đa việc khách hàng phải đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, tiết giảm tối đa chi phí hoạt động, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh", đại diện Kienlongbank nói.
Tin liên quan
Tin khác

Chênh lệch giá vàng mua – bán tăng: Rủi ro cao cho nhà đầu tư

Sáng 14/4: Tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng

Lan tỏa tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Sáng 12/4: Bạc xanh tiếp tục lao dốc

Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Lãi suất gửi tiền 1 tháng tại các ngân hàng hiện ra sao?

UOB kỳ vọng lãi suất điều hành sẽ được giữ nguyên

Bảo hiểm nông nghiệp – "tấm khiên" vững chắc cho Hợp tác xã

Sáng 11/4: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm trở lại
