agribank-vietnam-airlines

Bứt phá giới hạn với công nghệ Marketing

Lê Đỗ
Lê Đỗ  - 
Ngày 1/11/2023, Mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc gia (MarTech Network Việt Nam) chính thức ra mắt, hoạt động với vai trò là cầu nối giữa Chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về Công nghệ và Tiếp thị và cộng đồng các doanh nghiệp MarTech, hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển và đảm bảo lợi ích cho các thành viên.
aa
Google công bố trao tặng tổng cộng 40.000 suất học bổng Chương trình Phát triển Nhân tài Số
Bứt phá giới hạn với công nghệ Marketing

MarTech tạo ra cơ hội

Tiếp nối chuỗi sự kiện trong Triển lãm VIIE 2023, Hội thảo Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Truyền thông số diễn ra trong ngày 1/11/2023. Tại Hội thảo, Mạng lưới MarTech Việt Nam - dưới sự bảo trợ chính thức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - đã chính thức ra mắt. Từ đây, ngày 1/11 hàng năm được ấn định là ngày lễ truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam.

Mục đích của Mạng lưới là tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của thành viên, thúc đẩy sự phát triển của ngành MarTech Việt Nam và góp phần thực hiện đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về MarTech.

MarTech - Công nghệ tiếp thị - đang cách mạng hóa tiếp thị và quảng cáo tại Việt Nam, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tận dụng công nghệ tiếp thị thông qua phân tích dữ liệu và cải thiện hiệu suất quảng cáo. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và những thách thức về việc tuân thủ các quy định bảo mật trên không gian số. So với thế giới, MarTech Việt Nam còn rất non trẻ và sơ khai. Do đó, việc định hình hệ sinh thái MarTech ổn định tại Việt Nam là vấn đề tiên quyết.

Với chủ đề “Từ tư duy đến thành công - Sự trỗi dậy và toả sáng của MarTech Việt Nam”, Hội thảo quy tụ các diễn giả là những chuyên gia, nhà lãnh đạo, đại diện các ngân hàng, quỹ đầu tư, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ nhiều nước trên thế giới.

Thông tin tại Hội thảo cho biết, ngành công nghiệp MarTech toàn cầu đạt mức doanh thu 329 tỷ USD năm 2022 và dự kiến sẽ cán mốc 1.700 tỷ USD vào năm 2032.

Tại Việt Nam, ngành công nghiệp truyền thông số và MarTech đã trải qua một quá trình phát triển và trưởng thành với những kết quả đáng ghi nhận. Nhưng với nền kinh tế hội nhập, các công ty MarTech toàn cầu đã tham gia vào thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp MarTech Việt Nam vừa phải đối mặt với thách thức cạnh tranh, vừa có cơ hội được học tập từ những công ty MarTech lớn trên thế giới. Chính điều này đã thúc đẩy sự đổi mới trong các công ty MarTech tại Việt Nam.

“Cơn sóng thần số đem đến rất nhiều sự chuyển đổi, trong đó khách hàng đang chuyển đổi từng giây, vậy chúng ta có theo kịp hay không; con đường nào để chúng ta thay đổi, thích nghi, vươn lên và phát triển?”, ông Đinh Lê Đạt, đồng sáng lập, Chủ tịch ANTSOMI - đồng sáng lập Vietnam MarTech, đồng sáng lập Viện nghiên cứu CDP Đông Nam Á nêu lên câu hỏi tại Hội thảo. Theo ông Lê Đạt, câu trả lời là MarTech- một công nghệ mà mọi công ty đều cần.

tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

MarTech là một ngành công nghiệp mới xuất hiện được hơn 12 năm nhưng đã có sự phát triển rất nhanh. Từ năm 2011 toàn cầu chỉ có công ty hơn 120 công ty trong lĩnh vực này đến 2023 đã có hơn 11.000 công ty, trong đó có nhiều công ty Việt Nam đang cung cấp các giải pháp MarTech cho doanh nghiệp. Đơn cử như các quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mobile, trên mạng…

Theo ông Khôi Lê - Giám đốc Meta Việt Nam, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tăng trưởng người dùng số. Đây là cơ hội, nhưng cũng là thách thức cho các công ty công nghệ marketing tại Việt Nam.

“Ngày nay, các doanh nghiệp phải đương đầu trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt. Trong bối cảnh đó, quảng bá, tiếp thị, truyền thông càng quan trọng. Nhưng với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa phần lớn không đủ nguồn lực để làm truyền thông, để thuê làm quảng cáo… thì công nghệ sẽ giúp làm điều đó. Nhờ công nghệ, ai cũng có thể tạo ra những mẫu quảng cáo. Và đó chính là MarTech”, ông Khôi Lê nói.

Vấn đề là cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số với MarTech và nâng cao năng lực cạnh tranh trong kỷ nguyên số. MarTech đóng vai trò quan trọng cho tăng trưởng kinh doanh và đã trở thành xu hướng.

Xuyên suốt chương trình Hội thào, các diễn giả đã tham gia 3 phiên thảo luận, đưa ra những xu hướng đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực MarTech; ứng dụng MarTech trong dịch vụ công, cá nhân hóa sản phẩm và trải nghiệm; các chiến lược Marketing dựa trên dữ liệu, cải thiện hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh Hội thảo, có hơn 20 gian trưng bày trong suốt 5 ngày diễn ra VIIE 2023 cùng khu trải nghiệm giới thiệu hơn 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín, quy tụ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như META, MarTechTribe, KPMG, KYANON, Goldsun Media…

Sự kiện kết hợp với triển lãm, trình diễn công nghệ, hội thảo và với sự ra mắt của MarTech Network đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tham gia vào ngành công nghiệp MarTech với hàm ý: Tăng cường năng lực cạnh tranh số, không chỉ vì một thương hiệu hay một doanh nghiệp, mà còn là vị thế quốc gia trên bản đồ cạnh tranh kinh tế trong kỷ nguyên người tiêu dùng siêu kết nối với dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo…
Lê Đỗ

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data