agribank-vietnam-airlines

Be Group phối hợp cùng VPBank ra mắt ngân hàng số Cake

S.M
S.M  - 
Ngày 12/1, Công ty Cổ phần Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe Be) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giới thiệu Ngân hàng số Cake – hệ thống giải pháp ngân hàng điện tử. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng số được kết nối để hiển thị trên nền tảng ứng dụng gọi xe.    
aa

Ngân hàng số Cake cung cấp đầy đủ dịch vụ như một ngân hàng truyền thống: mở tài khoản, chuyển – nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ ghi nợ (Mastercard)… Điểm đặc biệt của ngân hàng số Cake là việc mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng chỉ trong 2 phút mà không cần phải đến quầy giao dịch. Bên cạnh đó, Cake cũng miễn phí dịch vụ suốt đời và phát hành thẻ miễn phí tận nhà. Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank.

be group phoi hop cung vpbank ra mat ngan hang so cake
Ngân hàng số Cake trên ứng dụng xe Be

Công ty TNHH beFinancial (beFinancial) - Công ty thành viên trực thuộc Be Group - sẽ tham gia vận hành Cake trên cơ sở thỏa thuận Hợp tác chiến lược dài hạn giữa VPBank và Be Group. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hợp tác chiến lược “Nâng tầm Hệ sinh thái tài chính công nghệ” nhằm hướng đến việc tối ưu nhu cầu thanh toán, tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, tài xế được ký kết giữa Be Group và VPBank tháng 5 năm 2019.

Theo thỏa thuận Hợp tác này, beFinancial thực hiện các công việc đặc thù về lĩnh vực công nghệ tài chính: cung ứng các giải pháp, sản phẩm dịch vụ phần mềm công nghệ, phát triển, vận hành các giải pháp công nghệ mới như định danh khách hàng trực tuyến (eKYC), giao kết hợp đồng điện tử (chữ ký số) (eContract/e.Signature)… cho hệ thống giải pháp ngân hàng số Cake. Lĩnh vực hoạt động chính của beFinancial là nghiên cứu, phát triển, cung cấp các giải pháp liên quan đến lĩnh vực công nghệ - tài chính (Fintech). Đồng thời, Be Group cũng hỗ trợ Cake thực hiện các hoạt động phát triển khách hàng, phát triển kinh doanh trên môi trường số.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số hiển thị trực tiếp trên một ứng dụng gọi xe công nghệ. Điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích kép cho hơn 10 triệu khách hàng và tài xế của Ứng dụng gọi xe Be về mặt trải nghiệm tài chính, giúp khách hàng có thêm kênh giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật và sinh lợi ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Cake được kỳ vọng sẽ tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ cho Be - ứng dụng gọi xe “Make in Việt Nam” – trước các đối thủ đa quốc gia cùng ngành.

Cake - Ngân hàng số kết hợp sức mạnh “Make in Việt Nam”

Sau hai năm gia nhập thị trường, Be Group hiện đang sở hữu hơn 10 triệu khách hàng, chiếm gần 1/3 thị phần gọi xe trên toàn quốc. Tháng 12/2020 vừa qua, Ứng dụng gọi xe Be vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải “Nền tảng số xuất sắc Make in Việt Nam”. Điều này minh chứng cho nỗ lực làm chủ công nghệ của người Việt Nam ngay trên sân nhà.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực vận tải công nghệ, Be Group mong muốn sát cánh cùng các doanh nghiệp Việt Nam để phục vụ tốt nhất người tiêu dùng Việt, đồng thời góp phần tạo vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trong các lĩnh vực quan trọng, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền kinh tế, chủ quyền số của Việt Nam.

be group phoi hop cung vpbank ra mat ngan hang so cake
Bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO Be Group giới thiệu về Cake

Chia sẻ tầm nhìn và giá trị cốt lõi trong kinh doanh, VPBank đã cùng Be Group bắt tay xây dựng ngân hàng số Cake, với mong muốn tạo ra một trải nghiệm tài chính an toàn và dễ dàng cho người dân, dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào.

Với sự hợp tác chặt chẽ giữa Be Group và VPBank, Cake được kỳ vọng sẽ mang lại làn sóng mới cho lĩnh vực Fintech. Quan trọng hơn, Cake là minh chứng cho thấy sức mạnh “Make in Việt Nam” sẽ được phát huy mạnh mẽ thông qua sự liên kết giữa các doanh nghiệp Việt đầu ngành và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đa quốc gia.

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group chia sẻ: “Be Group thấy rằng ngân hàng số sẽ không chỉ dừng lại ở phương thức thanh toán mới mà còn là công nghệ có thể tích hợp vào các thiết bị thiết yếu, gần gũi với cuộc sống, từ đó có thể đưa ra các giải pháp tài chính phù hợp nhằm phục vụ cuộc sống con người tốt hơn. Cake được phát triển và hoàn thiện bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ của beFinancial và chính là bước đi quan trọng tiếp theo của chúng tôi trong việc nâng cấp hệ sinh thái của ứng dụng Be trên con đường phấn đấu trở thành nền tảng số mở hàng đầu Việt Nam, để góp phần mang đến những tiện ích vượt trội về mặt công nghệ tài chính cho khách hàng và tài xế của mình. Về lâu dài, chúng tôi mong muốn Cake sẽ trở thành tiện ích tài chính số thân thiết của người dân Việt Nam”.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank phát biểu: “Mở rộng hệ sinh thái đối tác luôn là trọng tâm mà VPBank hướng tới trong vài năm gần đây. Chúng tôi nhận định Be Group là đối tác hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển nền tảng số của VPBank trong tương lai, cả về công nghệ, hình thức vận hành và đối tượng khách hàng. Việc hợp tác với Be Group trong việc ra mắt ngân hàng số lần này được ngân hàng kỳ vọng sẽ mang tới cho người dùng một sản phẩm tài chính ưu việt, phù hợp với xu thế phát triển thời đại mới.”

Cake được kết nối hiển thị trên ứng dụng Be. Khi khách hàng bấm vào biểu tượng Cake trên thanh menu của ứng dụng Be, khách hàng hoàn toàn bước vào thế giới riêng của Cake, nơi mọi giao dịch được bảo mật và bảo vệ tuyệt đối, đúng với chuẩn vận hành của một ngân hàng số.

• Với công nghệ e-KYC hiện đại và tiện lợi, chỉ với 2 phút nhập thông tin, chụp ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân, cùng một tấm ảnh chân dung “selfie” rõ nét, khách hàng có thể mở tài khoản Cake cực nhanh vào bất kỳ lúc nào. Không cần tới ngân hàng, khách hàng được sử dụng tài khoản ngay sau khi mở.

• Với Cake, khách hàng sẽ dễ dàng thực hiện việc chi trả hóa đơn (điện, nước, internet, truyền hình cáp) chỉ với 02 lượt chạm, chuyển khoản với chỉ 6 lượt chạm. Các hóa đơn mua sắm có thể thanh toán nhanh qua QR code. Việc chuyển khoản giữa hai tài khoản Cake cũng được thực hiện thuận tiện bằng số điện thoại, với độ an toàn và bảo mật thông tin cao.

• Miễn phí hoàn toàn khi chuyển tiền, không thu phí dịch vụ, phí quản lí, phí duy trì tài khoản, phí tin nhắn SMS… và điều này sẽ được duy trì trong suốt hành trình với Cake...

S.M

Tin liên quan

Tin khác

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data