Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu
![]() |
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng |
Cụ thể, tại buổi họp báo, phóng viên báo điện tử Zing.vn có đặt câu hỏi về quan điểm của NHNN đối với vấn đề khách hàng bị mất tiền tại ngân hàng Eximbank, cũng như NHNN có chỉ đạo như thế nào về việc phân biệt giữa khách hàng VIP và khách hàng thông thường.
Trả lời câu hỏi của phóng viên, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, vụ việc này diễn ra từ năm 2017, cuối 2017 cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án. Về phía NHNN cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc.
“Quan điểm của NHNN và Eximbank là bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu”, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh. Bà cũng cho biết thêm rằng: Qua các thông tin, thấy Eximbank rất tích cực trao đổi với người gửi tiền, tham gia các hướng xử lý trong khi chờ quyết định cuối cùng của cơ quan pháp luật.
“Trong hoạt động của mình, các tổ chức tín dụng đều phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn của NHNN. Trong chỉ đạo điều hành NHNN không có chỉ đạo các ngân hàng thương mại phân biệt khách hàng VIP và bình thường”, Phó Thống đốc khẳng định.
Tin liên quan
Tin khác

Chênh lệch giá vàng mua – bán tăng: Rủi ro cao cho nhà đầu tư

Sáng 14/4: Tỷ giá trung tâm giảm 37 đồng

Lan tỏa tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Sáng 12/4: Bạc xanh tiếp tục lao dốc

Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

UOB kỳ vọng lãi suất điều hành sẽ được giữ nguyên

Bảo hiểm nông nghiệp – "tấm khiên" vững chắc cho Hợp tác xã

Sáng 11/4: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm trở lại

Sáng 10/4: Tỷ giá trung tâm tăng 28 đồng
![[Infographic] Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam với một số ngoại tệ để xác định trị giá tính thuế từ 10-16/4](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/10/07/infographic-ty-gia-tinh-cheo-cua-dong-viet-nam-voi-mot-so-ngoai-te-de-xac-dinh-tri-gia-tinh-thue-tu-10-164-20250410075435.jpg?rt=20250410075437?250410075759)