agribank-vietnam-airlines

Bảo hiểm nhân thọ gia tăng kênh phân phối trực tuyến

Hải Nam
Hải Nam  - 
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang tăng cường phân phối sản phẩm qua kênh trực tuyến (online) nhằm tiết giảm chi phí và tạo thêm tiện ích cho người tham gia để mở rộng khách hàng.
aa
bao hiem nhan tho gia tang kenh phan phoi truc tuyen Tăng cường kiểm soát hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
bao hiem nhan tho gia tang kenh phan phoi truc tuyen Bộ Tài chính công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin “ép” mua bảo hiểm

Thị trường bảo hiểm năm 2023 được các doanh nghiệp dự báo sẽ kém khả quan hơn năm trước, do những tác động suy giảm kinh tế toàn cầu tác động kinh tế trong nước.

Prudential một trong những doanh nghiệp sớm thiết kế ra các sản phẩm bảo hiểm phân phối qua kênh trực tuyến như website chính thức và ứng dụng của công ty như ePrudential, Pulse by Prudentialh và bán qua các trang thương mại điện tử.

bao hiem nhan tho gia tang kenh phan phoi truc tuyen
Ảnh minh họa

Theo đại diện Prudential các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có giá trị nhỏ, sản phẩm có thời gian ngắn, tỷ lệ đóng phí trên mỗi tháng theo năm ít dễ dàng thu hút giới trẻ mua trên Shopee, ví điện tử MoMo... Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, doanh nghiệp thường tập trung vào nhu cầu có thực của khách hàng để thiết kế ra các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và tài chính phù hợp tạo trải nghiệm mới mẻ cho người Việt tiếp cận các sản phẩm bảo vệ tài chính.

Tuy nhiên, đối với những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tư, thời gian kéo dài 20-25 năm, giá trị lớn thì Prudential cũng thừa nhận số hóa chưa nhiều do người mua phải được tư vấn viên hướng dẫn cụ thể quyền lợi và theo dõi hợp đồng.

Tương tự Công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam và Viettel Post hợp tác để đa dạng kênh phân phối sản phẩm thông qua mạng lưới của hệ thống Viettel. Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết mục tiêu xây dựng các kênh phân phối toàn diện từ đại lý truyền thống, ngân hàng, đại lý tổ chức tới tổ chức phi tài chính, fintech, chăm sóc sức khỏe... để tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận sản phẩm.

Hiện nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ kết hợp giữa kênh trực tuyến và trực tiếp để bán những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có giá trị cao. Theo đó, thông qua nền tảng số như trang web và App chính thức của công ty, các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức cho nhân viên bán sản phẩm giới thiệu sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội, nếu khách hàng có nhu cầu, nhân viên sẽ gặp trực tiếp để thông tin cụ thể về sản phẩm và cam kết đi theo chăm sóc hợp đồng lâu dài cho khách hàng; đảm bảo lợi ích cho người mua bảo hiểm.

Các thủ tục hành chính cũng được công ty bảo hiểm rút gọn tối đa. Đơn cử, Công ty Generali bỏ yêu cầu nộp hóa đơn tài chính, chứng từ y tế bản gốc khi giải quyết quyền lợi cho khách hàng và sử dụng ứng dụng cho phép khách hàng chỉ cần nộp trực tuyến. Theo các chuyên gia, việc các công ty bảo hiểm nhân thọ rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng nhằm phát đi thông điệp bảo hiểm dễ mua và dễ chi trả để thu hút khách hàng.

Việt Nam sẽ bước sang ngưỡng của thời kỳ dân số già vào năm 2036, vì vậy nhu cầu bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo an ninh thu nhập cho người cao tuổi trong 17 năm tới rất cao. Trong chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 do Phó thủ tướng Lê Minh Khái phê duyệt tại Quyết định số 07/QĐ-TTg ngày 5/1/2023, mục tiêu doanh thu ngành bảo hiểm tăng trưởng bình quân giai đoạn 2021 – 2025 là 15%/năm, quy mô đạt 3% - 3,3% GDP. Tăng trưởng bình quân giai đoạn 2026 - 2030 là 10%/năm, đến năm 2030 quy mô đạt 3,3% - 3,5% GDP. Đồng thời vào năm 2025 có 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ (hiện nay khoảng 11%), đến năm 2030 có 18% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Phí bảo hiểm bình quân đầu người đạt 3 triệu đồng năm 2025 và 5 triệu đồng năm 2030.

Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2023 bổ sung quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm tổ chức (bao gồm tổ chức tín dụng) là hành lang pháp lý quan trọng để phát triển thị trường bảo hiểm trong đó có bảo hiểm nhân thọ. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cho rằng, để Luật đi vào cuộc sống, các cơ quan liên quan cần sớm ban hành thông tư hướng dẫn cụ thể hoạt động đại lý bảo hiểm, tạo động lực phát triển đa dạng kênh phân phối sản phẩm. Từ đó, có cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp sẽ khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm nhiều hơn.

Hải Nam

Tin liên quan

Tin khác

Nông thôn đang là thị trường tiềm năng của thương mại điện tử

Nông thôn đang là thị trường tiềm năng của thương mại điện tử

Không chỉ ở các đô thị lớn, làn sóng tiêu dùng số hóa đang len lỏi mạnh mẽ cùng bước đi của thương mại điện tử vào đời sống nông thôn, nơi sinh sống của đa phần dân số Việt Nam.
ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

OpenAI vừa triển khai một nâng cấp quan trọng cho ChatGPT: tính năng “Bộ nhớ” (Memory) cho phép chatbot ghi nhớ và tham chiếu toàn bộ lịch sử trò chuyện với người dùng. Đây được xem là bước tiến đáng kể giúp ChatGPT trở nên thông minh và "cá nhân hóa" hơn bao giờ hết.
Ferrari Purosangue ấn tượng với gói độ thân rộng Novitec Esteso

Ferrari Purosangue ấn tượng với gói độ thân rộng Novitec Esteso

Purosangue, siêu SUV đầu tiên của thương hiệu Ferrari được hãng độ danh tiếng Novitec nâng tầm với gói Esteso, mang đến ngoại thất hầm hố và sức mạnh vượt trội lên đến 755 mã lực.
Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,480 USD xuống 3.221,45 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.245,41 USD/oz, tăng 0,81 USD so với đầu phiên.
Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Milan 2025, Ducati chính thức ra mắt mẫu xe Panigale V4 Lamborghini – một tuyệt phẩm hai bánh được tạo ra từ sự hợp tác giữa hai biểu tượng xe Ý: Ducati và Lamborghini.
Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Tiffany & Co. vừa trình làng kiệt tác đồng hồ trang sức cao cấp mới nhất – Tiffany Bird on a Flying Tourbillon Azure Blossom, một tuyệt phẩm giới hạn chỉ 10 chiếc.
Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Các chuyên gia và nhà đầu tư cùng chung nhận định rằng căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính hỗ trợ kim loại quý. Thị trường đang báo hiệu rằng vàng là tài sản dẫn đầu trong thời kỳ bất định phía trước.
Mất 2 năm để hoàn thiện Porsche 911 GT3 RS với gói độ Sonderwunsch hiếm có

Mất 2 năm để hoàn thiện Porsche 911 GT3 RS với gói độ Sonderwunsch hiếm có

Porsche 911 GT3 RS Sonderwunsch siêu hiếm là phiên bản 992 cuối cùng tại Brazil, sở hữu gói nâng cấp đỉnh cao với màu sơn làm thủ công Explosive Gold Chromaflair và thời gian thực hiện 2 năm.
Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Samsung vừa công bố kế hoạch ra mắt robot Ballie - một trợ lý AI di động độc đáo - vào mùa hè này tại Hàn Quốc và Mỹ. Được giới thiệu lần đầu tại CES 2020, chú robot hình cầu dễ thương này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hỗ trợ cá nhân hóa, theo chân người dùng khắp nhà để trả lời câu hỏi và đáp ứng nhu cầu hàng ngày.
Hà Nội vào cuộc kiểm tra an toàn thực phẩm từ 15/4

Hà Nội vào cuộc kiểm tra an toàn thực phẩm từ 15/4

UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1969/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2025.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data