Ấn Độ có thể là thị trường tiêu dùng lớn thứ ba thế giới
Quốc gia này hiện là thị trường tiêu dùng đứng thứ năm trên thế giới nhưng Fitch Solutions dự đoán, chi tiêu thực tế hộ gia đình tăng 29% sẽ đẩy Ấn Độ lên hai bậc trong 4 năm nữa. Báo cáo dự báo rằng, mức tăng trưởng chi tiêu bình quân đầu người của hộ gia đình Ấn Độ sẽ vượt xa mức tăng trưởng của các nền kinh tế châu Á đang phát triển khác như Indonesia, Philippines và Thái Lan.
Báo cáo ước tính, chi tiêu hộ gia đình của Ấn Độ sẽ vượt quá 3 nghìn tỷ USD khi thu nhập khả dụng tăng gộp 14,6%/năm cho đến năm 2027. Đến thời điểm đó, dự kiến 25,8% hộ gia đình Ấn Độ sẽ đạt mức thu nhập khả dụng hàng năm là 10.000 USD. “Phần lớn những hộ gia đình này sẽ sống ở các trung tâm kinh tế như New Delhi, Mumbai và Bengaluru. Các hộ gia đình giàu có hơn chủ yếu sống ở khu vực thành thị, giúp các nhà bán lẻ dễ dàng nhắm vào các thị trường mục tiêu chính của họ”, BMI cho biết.
Dân số trẻ đông đảo và ngày càng tăng của Ấn Độ cũng là động lực thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng tăng lên. Ước tính khoảng 33% dân số Ấn Độ trong độ tuổi từ 20 đến 33 và BMI kỳ vọng nhóm này sẽ chi tiêu mạnh cho các mặt hàng điện tử. Báo cáo dự đoán chi tiêu cho thông tin liên lạc sẽ tăng trung bình 11,1%/năm lên 76,2 tỷ USD vào năm 2027 do “tầng lớp trung lưu thành thị, hiểu biết về công nghệ với mức thu nhập khả dụng ngày càng tăng sẽ khuyến khích chi tiêu cho các sản phẩm điện tử tiêu dùng”.
Bên cạnh đó, quá trình đô thị hóa đang diễn ra ở đất nước này cũng sẽ giúp thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng vì các công ty có thể dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn và mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ thực tế để phục vụ họ. Vào tháng 4, Apple đã mở hai cửa hàng bán lẻ ở Delhi và Mumbai. Cùng tháng đó, Samsung công bố họ sẽ mở 15 cửa hàng trải nghiệm cao cấp trên khắp Ấn Độ vào cuối năm nay, nhất là tập trung tại các thành phố lớn như Delhi, Mumbai và Chennai. Báo cáo của BMI cũng lưu ý rằng, các nhà đầu tư toàn cầu như Blackstone Group và APG Asset Management đã bơm thêm tiền vào hoạt động kinh doanh tại trung tâm mua sắm của nước này để tận dụng sự tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng.
Tin liên quan
Tin khác

NHTW Nhật Bản có chịu thêm áp lực sớm tăng lãi suất?

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đang lấy lại cân bằng

Các ngân hàng trung ương lên kịch bản ứng phó với bão thuế quan

Singapore nới lỏng chính sách tiền tệ lần thứ hai liên tiếp

Quan chức Nhật Bản cho biết, họ muốn đồng yên Nhật mạnh lên

Áp lực đè nặng lên trái phiếu Mỹ và bạc xanh

Mỹ miễn thuế đối ứng với smartphone, laptop và loạt sản phẩm công nghệ

Trái phiếu Kho bạc Mỹ không còn là tài sản an toàn?

Tình thế lưỡng nan của Fed: Lạm phát hay suy thoái
