Alibaba.com công bố “Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022”
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) xây dựng một nền tảng vững chắc trước khi thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, cũng như nắm bắt được những dự báo xu hướng và định hướng chiến lược để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh mới.
![]() |
Thông qua hội nghị, Alibaba.com cũng công bố báo cáo Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các DNVVN thông qua câu chuyện của những nhà xuất khẩu thành công trên nền tảng, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng chuyển đổi số và xuất khẩu trực tuyến vào các hoạt động kinh doanh của mình.
Bằng việc giới thiệu những nhà xuất khẩu thành công tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Alibaba.com mong muốn đây là động lực để các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến và chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh. Alibaba.com cũng nêu lên những trở ngại và thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong thương mại điện tử, đồng thời đưa ra những bài học kinh nghiệm và chìa khóa thành công để đột phá trên nền tảng này.
Tại hội nghị này, ông Roger Lou - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã công bố báo cáo Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các DNVVN.
Ông Roger Lou tổng kết những thành tựu mà Alibaba.com đã đạt được tại Việt Nam trong bối cảnh bùng phát nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Nền tảng này đã không ngừng hỗ trợ các DNVVN Việt Nam khám phá các cơ hội kinh doanh toàn cầu trực tuyến, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số để biến những bất ổn của đại dịch thành cơ hội kinh doanh bền vững. Ông nêu rõ những tín hiệu tích cực của xuất nhập khẩu Việt Nam theo số liệu của Tổng cục Thống kê, đồng thời phân tích ba xu hướng xuất khẩu số nổi bật trong năm 2022, đó là Nông nghiệp, Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân, Nhà và Làm Vườn. Cơ hội phát triển kinh doanh trực tuyến của DNVVN Việt Nam từ các ngành nói trên là rất lớn, nhờ có nhu cầu tiêu dùng khổng lồ từ các thị trường quốc tế.
Ngoài ra, ông Roger Lou cũng tiết lộ kế hoạch của Alibaba.com Việt Nam trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho 10.000 DNVVN xuất khẩu thành công thông qua nền tảng vào năm 2025, nâng cao tổng kim ngạch xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới bằng nguồn lực của nền tảng này.
Để đạt được những mục tiêu này, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, tổ chức thương mại, đối tác trong hệ sinh thái trên khắp Việt Nam.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ông chia sẻ câu chuyện thành công của hai DNVVN Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com thuộc ngành đồ uống và hăm sóc sắc đẹp - chăm sóc cá nhân, nhờ vào việc tận dụng các cơ hội kinh doanh mà nền tảng mang lại.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
