Alibaba có thể tích hợp thành công người tiêu dùng mạng với công nghệ 4.0
Trong thư gửi tới các đối tác mới đây, ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ: Chúng ta đã trải qua một năm đầy bất định. Bên cạnh những diễn biến phức tạp của đại dịch, thế giới đã chứng kiến những sự chuyển đổi mang tính quyết định và lâu dài của nền kinh tế toàn cầu, trong các mối quan hệ quốc tế và nhiều vấn đề vĩ mô khác. Trong số những sự thay đổi này, có rất nhiều “lần đầu tiên” đối với Alibaba. May mắn thay, chúng tôi đang nắm giữ vị thế thuận lợi trong một thị trường có lượng tiêu thụ lớn nhất thế giới và được hỗ trợ bởi chuỗi cung ứng bền bỉ, năng động tại Trung Quốc. Thêm vào đó, việc Trung Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên trở lại trạng thái bình thường càng củng cố thêm niềm tin vào sự phát triển cũng như tạo ra giá trị lâu dài của chúng tôi.
Dẫu còn nhiều khó khăn, Alibaba tập trung toàn lực vào tầm nhìn và sứ mệnh của tập đoàn, từ đó nhìn ra cơ hội trong mọi thử thách. Tính đến cuối tháng 03 năm 2021, hệ sinh thái của Alibaba đạt 1,3 tỉ người tiêu dùng tích cực hàng năm trên toàn cầu, vượt mốc lịch sử 1 tỉ người dùng đã đạt được trước đó.
![]() |
Chúng tôi tập trung toàn lực vào tầm nhìn và sứ mệnh của tập đoàn, từ đó nhìn ra cơ hội trong mọi thử thách – ông Daniel Zhang chia sẻ |
Chiến lược toàn cầu của Alibaba là đạt được bước tiến vững chắc, được chứng minh qua số lượng người dùng tích cực tại các thị trường quốc tế đã đạt 240 triệu người, cùng với đó là mức tăng trưởng ấn tượng của Lazada tại Đông Nam Á, sự mở rộng nhanh chóng của AliExpress tại châu Âu và sự phát triển tích cực của Trendyol – công ty được nhận đầu tư từ Alibaba tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong năm qua, khách hàng của Alibaba tại Trung Quốc và các thị trường quốc tế đã đóng góp vào tổng giá trị giao dịch lên đến hơn 8,119 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 1,239 tỉ đô la Mĩ). Đáng nói, chúng tôi ghi nhận lượng khách hàng đa dạng với sức tiêu thụ cao nhất tại Trung Quốc, bằng chứng là trong năm tài chính vừa qua, giá trị giao dịch trung bình thường niên của một khách hàng tại thị trường bán lẻ này đã vượt mốc 9,200 Nhân dân tệ (tương đương với 1,404 đô la Mĩ).
Ông Daniel Zhang cũng cho biết, Alibaba Cloud là trụ cột tăng trưởng thứ hai của chúng tôi và đang tiếp lục giữ vị thế dẫn đầu thị trường. Lợi nhuận YOY (year-over-year) thu về từ Alibaba Cloud tăng 50%, vượt mức 60 tỉ Nhân dân tệ. Hiện nay, Alibaba Cloud là nhà cung cấp IaaS (cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) lớn thứ 03 trên thế giới.
Alibaba tin tưởng mạnh mẽ rằng, ngành công nghiệp 4.0 là xu hướng quan trọng mang tính toàn cầu. Alibaba Cloud được vận hành tại một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, nơi phần lớn các công ty sẽ dần chuyển hướng sang giao thương trực tuyến và đây sẽ là điều kiện thuận lợi để nền tảng này nắm bắt những cơ hội và phát triển hơn nữa trong tương lai.
"Một năm tài chính mới lại bắt đầu. Chúng tôi tin rằng, khi hiểu biết về thế giới thương mại số ngày càng nâng cao, Alibaba có thể tích hợp thành công người tiêu dùng mạng với công nghệ 4.0. Đây chính là con đường quan trọng và là định vị cho tương lai của Alibaba. Alibaba khởi đầu là một công ty internet mà tại đó, tính công khai, minh bạch và sự kết nối toàn cầu là những giá trị cốt lõi. Ngày nay, Alibaba đã phát triển thành một công ty đa dạng với các hoạt động kinh doanh trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi đang tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và người dùng bằng cách kích thích các doanh nghiệp truyền thống tiếp nhận các hình thức thương mại mới. Alibaba cam kết sẽ nỗ lực làm tròn vai trò của mình trong việc hỗ trợ sự phát triển cơ sở hạ tầng của nền kinh tế kỹ thuật số", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba lạc quan.
Anh Tú International Plastic (ATP) - một công ty Việt Nam đã và đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh trên toàn cầu thông qua Alibaba.com. ATP kinh doanhvà sản xuất các sản phẩm gia dụng, sân vườn và các sản phẩm nhựa công nghiệp khác. Thông qua Alibaba.com, sản phẩm của công ty đã được bán cho hơn 10 thị trường quốc tê, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Úc, Ba Lan, Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ, Ấn Độ và Chile. Sau khi tham gia sàn Alibaba.com, doanh thu của ATP đã có sự thay đổi: từ 90% thị trường trong nước, sang 90% thị trường nước ngoài. Câu chuyện kinh doanh ấn tượng của ATP đã giúp cho doanh nghiệp này trở thành gương mặt duy nhất đến từ Việt Nam, đại diện cho sự thành công của Alibaba.com trên trường quốc tế và được tôn vinh trong báo cáo thường niên của tập đoàn Alibaba. |
Tin liên quan
Tin khác

NHTW Nhật Bản có chịu thêm áp lực sớm tăng lãi suất?

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đang lấy lại cân bằng

Các ngân hàng trung ương lên kịch bản ứng phó với bão thuế quan

Singapore nới lỏng chính sách tiền tệ lần thứ hai liên tiếp

Quan chức Nhật Bản cho biết, họ muốn đồng yên Nhật mạnh lên

Trái phiếu Kho bạc Mỹ không còn là tài sản an toàn?

Tình thế lưỡng nan của Fed: Lạm phát hay suy thoái

Đồng euro vọt lên đỉnh 3 năm so với USD, giới đầu tư đánh giá lại triển vọng tài sản Mỹ

Thuế quan khiến tâm lý người tiêu dùng Mỹ suy giảm và đẩy kỳ vọng lạm phát lên cao
