agribank-vietnam-airlines

40% người Việt thường xuyên mua sắm khi đi du lịch

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Đối với nhiều du khách Việt Nam, việc khám phá và tận hưởng trải nghiệm mua sắm đã trở thành một phần quan trọng trong các chuyến du lịch với 40% số người được khảo sát cho rằng mua sắm là một hoạt động không thể thiếu.
aa
40% người Việt thường xuyên mua sắm khi đi du lịch
40% người Việt Nam thường xuyên mua sắm khi đi du lịch

Công ty nghiên cứu thị trường TGM Research công bố kết quả của cuộc Khảo sát Du lịch Toàn cầu TGM 2023 toàn diện trải rộng trên 21 quốc gia của 6 châu lục, mang đến cho các doanh nghiệp lữ hành những hiểu biết sâu sắc hơn về sở thích, hành vi tiêu dùng của khách du lịch trên toàn thế giới, tạo ra cơ hội độc đáo để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, thúc đẩy cảm giác kết nối và khơi dậy niềm đam mê du lịch.

Theo đó, 72% số người được khảo sát ở Việt Nam chọn chuyến đi thư giãn và khám phá là phong cách du lịch ưa thích của mình, 85% người Việt tham gia khảo sát bày tỏ ý định sẽ thực hiện một chuyến du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới. Trong đó, khu vực Đông Nam Á vẫn thể hiện sức hút bền vững của mình đối với du khách Việt.

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nhờ điều kiện thiên nhiên ưu đãi cùng sự đa dạng ấn tượng về văn hóa, lịch sử và ẩm thực, nơi đây đã trở thành một điểm dừng chân lý tưởng không chỉ của du khách quốc tế mà cả trong khu vực, đặc biệt dành cho những ai tìm kiếm sự pha trộn hài hoà giữa yếu tố thư giãn, khám phá và trải nghiệm trong chuyến du lịch của mình. Đây cũng là một loại hình du lịch được ưa chuộng tại Việt Nam, chiếm được thiện cảm của 72% người Việt.

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, với nhịp sống ngày càng hối hả và áp lực cuộc sống, con người lại càng có nhu cầu về các chuyến đi nghỉ dưỡng biệt lập, giúp họ kết nối lại với chính mình và tái tạo lại sự cân bằng bên trong.

Những sản phẩm du lịch mang tính “khai mở tâm thức” này là loại hình du lịch được ưa chuộng thứ hai ở Việt Nam, chiếm 39%. Hơn nữa, độ phổ biến của các chuyến đi gắn kết cộng đồng và sinh thái cũng chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, trong đó số lượng người lựa chọn phong cách du lịch này gần như bằng với những người thích các chuyến đi du lịch chăm sóc sức khoẻ.

Các hoạt động không thể bỏ qua khi đi du lịch của phần lớn người Việt là nghỉ dưỡng trên bãi biển, trải nghiệm văn hóa và hoạt động mua sắm.

Khảo sát Du lịch Toàn cầu TGM 2023 đem lại một cái nhìn rõ nét về niềm đam mê với ẩm thực của du khách Việt khi đi du lịch, trong đó các hoạt động văn hoá và trải nghiệm ăn uống chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách, với 66% người tham gia khảo sát lựa chọn. Đứng ở vị trí thứ hai là các hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng trên bãi biển, với hơn phân nửa số người tham gia khảo sát xác nhận đây là một trong những hoạt động phổ biến của họ khi đi du lịch.

Bên cạnh đó, đối với nhiều du khách Việt Nam, việc khám phá và tận hưởng trải nghiệm mua sắm đã trở thành một phần quan trọng trong các chuyến du lịch của họ với 40% số người được khảo sát cho rằng mua sắm là một hoạt động không thể thiếu khi đi du lịch.

Khảo sát Du lịch Toàn cầu TGM 2023 cho thấy người Việt có mối quan tâm sâu sắc đến văn hoá của nước sở tại khi có tới 32% sẽ ưu tiên các hoạt động trải nghiệm văn hóa và lịch sử khi lên kế hoạch cho các chuyến du lịch quốc tế. Hơn nữa, tầm quan trọng của việc có nhiều thời gian rảnh rỗi để thư giãn cũng được đề cao với 29% người Việt Nam tham gia khảo sát bình chọn.

Những kết quả này cho thấy một sự thay đổi đáng kể trong suy nghĩ của du khách Việt Nam, khi mà giờ đây ngày càng có nhiều người theo đuổi phong cách du lịch “chậm”. Phong cách này giúp khách du lịch có thêm thời gian cảm nhận và kết nối sâu sắc với mỗi vùng đất, văn hoá và người dân địa phương, từ đó tạo nên trải nghiệm tổng thể phong phú hơn.

Tuy nhiên, khi nền kinh tế toàn cầu đang tiếp tục bị ảnh hưởng bởi những biến động, thì chi phí tiếp tục là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định đi du lịch của du khách trong 12 tháng tới. 26% số người được khảo sát ở Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của chi phí và khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch ở nước ngoài.

Sự ưu tiên lớn dành cho các lựa chọn phù hợp với ngân sách và các nơi ở 3-4 sao cao cấp nhưng có giá vừa phải cũng phản ánh cách tiếp cận thận trọng trong việc lên kế hoạch cho những trải nghiệm du lịch sao cho tạo được sự cân bằng giữa việc thoả mãn nhu cầu bản thân và tài chính cá nhân. Điều này được thể hiện rõ trong báo cáo với 38% người Việt được khảo sát thích các điểm lưu trú 3-4 sao và 42% lựa chọn chỗ ở với mức giá tiết kiệm hơn.

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data