Xung quanh tranh chấp bồi thường thiệt hại giữa Vinasun và Grab
![]() |
Ảnh minh họa |
Ngay sau đó, Grab đã có những thông tin phản hồi. Theo đại diện Grab, chức năng quản lý Nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh vận tải thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông Vận tải. Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã đề nghị Tòa án kết luận rằng, hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong việc sử dụng khoa học, công nghệ để hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải theo Đề án thí điểm đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và do Bộ Giao thông vận tải ban hành là kinh doanh vận tải, kinh doanh taxi. Grab hoàn toàn phản đối đề nghị này vì vấn đề này thuộc thẩm quyền xem xét và kết luận của cơ quan hành pháp.
Đại diện Grab cũng tin rằng, tòa án sẽ tôn trọng quy định của Hiến pháp và pháp luật giao cho các cơ quan hành pháp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước, điều hành các hoạt động thuộc lĩnh vực của họ. Việc xem xét và đánh giá hoạt động kinh doanh theo Đề án thí điểm đã nhiều lần được các cơ quan thực hiện quyền hành pháp kết luận không phải là hoạt động kinh doanh vận tải hoặc kinh doanh taxi và Grab cơ bản đã thực hiện tốt Đề án thí điểm.
Ngoài ra, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị thêm rằng Tòa án chấp thuận báo cáo giám định thiệt hại của Công ty Cổ phần Thẩm định - Giám định Cửu Long và không chấp nhận yêu cầu của Grab là phải giám định lại, bất chấp việc Grab và Grant Thornton - Công ty kiểm toán độc lập, có uy tín và được quốc tế thừa nhận đã chỉ ra những sai sót rất cơ bản trong báo cáo của Cửu Long mà bất cứ người bình thường nào cũng đặt nghi vấn và vì thế không thể sử dụng kết luận giám định không chính xác này để giải quyết vụ án...
Theo ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam không thể là nguyên nhân trực tiếp và duy nhất khiến Vinasun bị sụt giảm lợi nhuận. Vụ kiện này không có mục đích nào khác ngoài việc Vinasun cố tình tìm cách trì hoãn việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh vận tải và sử dụng tòa án để tác động, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạch định chính sách về dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải theo hướng bảo hộ hình thức kinh doanh vận tải taxi truyền thống và điều đó sẽ gây thiệt hại cho chính những người sử dụng dịch vụ ở trong nước.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
