agribank-vietnam-airlines

Xúc tiến thu hút du khách golf

Bài và ảnh Thảo Nguyên
Bài và ảnh Thảo Nguyên  - 
Du lịch golf Việt Nam đang có những lợi thế truyền thông khi Việt Nam được bình chọn điểm đến golf tốt nhất châu Á và thế giới trong các năm 2019 và 2021.
aa

Quảng bá tiềm năng

Với lợi thế hạ tầng lưu trú hiện đại cùng hệ thống các sân golf đẳng cấp thế giới do các tay golf huyền thoại thiết kế trong bộ sưu tập Signature Collection, Đà Nẵng và các địa phương miền Trung có nhiều lợi thế trong việc phát triển du lịch golf ở tầm khu vực và thế giới. Đặc biệt, trong bối cảnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, du lịch golf nói riêng và các loại hình du lịch chất lượng cao gắn với thể thao – nghỉ dưỡng – chăm sóc sức khỏe đang là xu hướng mới được rất nhiều du khách lựa chọn.

xuc tien thu hut du khach golf
Đà Nẵng, điểm đến golf mới với dịch vụ đi kèm đa dạng

Nắm bắt xu hướng và cơ hội này, thời gian qua ngành du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp cùng các địa phương duyên hải miền Trung đã đẩy mạnh xúc tiến thu hút du khách golf. Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng, đơn vị tổ chức chương trình xúc tiến du lịch golf 2022 cho biết, để xúc tiến du lịch golf và tạo thuận lợi trong việc liên kết với các bên liên quan, Trung tâm đang đề xuất kế hoạch xúc tiến golf định kỳ thường niên từ năm 2022 gồm Giải golf Danang FantastiCity Open vào tháng 4, farmtrip và media trip về golf vào tháng 7. Chương trình là sự tiếp nối chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch golf miền Trung năm 2021, để chuẩn bị và thúc đẩy phục hồi du lịch với tinh thần thích ứng mạnh mẽ, sáng tạo và kết nối. Việc xúc tiến mạnh mẽ du lịch golf tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung Việt Nam sẽ mang đến triển vọng về hồi phục du lịch, đặc biệt hướng tới du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế theo góc nhìn của các chuyên gia trong ngành.

Bà Nguyễn Thị My Ly, thư ký tòa soạn Tạp chí Vietnam GOLF & Leisure đề nghị, Đà Nẵng cần xây dựng chiến lược truyền thông bài bản và chi tiết, giới thiệu các hoạt động golf của địa phương, tạo nét khác biệt, hấp dẫn, kết nối các sân golf miền trung; Xây dựng và quảng bá gói nghỉ dưỡng golf độc đáo cho miền trung, kết hợp kế hoạch quảng bá du lịch và truyền thông cho từng chiến dịch, tập trung vào thị trường nội địa; Quảng bá tiềm năng du lịch golf và tổ chức ở các sân trong 3 ngày để kích cầu du lịch.

Theo ông Phạm Thành Trí, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, cơ hội của du lịch golf Việt Nam thông qua mối quan hệ kinh tế và văn hóa với hai thị trường golf hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, để tăng trưởng du lịch golf Việt Nam, Chính phủ cần có chính sách thuế tốt hơn về golf, nâng cao vai trò của lữ hành đối với du lịch golf, đa dạng hóa sản phẩm golf cũng như đẩy mạnh truyền thông quảng bá. Du lịch golf Việt Nam đang có những lợi thế truyền thông khi Việt Nam được bình chọn điểm đến golf tốt nhất châu Á và thế giới trong các năm 2019 và 2021. Trong năm 2022, Hiệp hội Golf Việt Nam đề xuất tổ chức lễ trao giải World Golf Awards tại Đà Nẵng để quảng bá điểm đến golf mới nổi này.

Xây dựng văn hoá golf theo chuẩn quốc tế

Tiềm năng tăng trưởng của du lịch golf thế giới nói chung và châu Á nói riêng được ghi nhận qua báo cáo khảo sát được xuất bản vào tháng 9/2021 của Sports Marketing Survey (SMS). Khảo sát được tiến hành đối với 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á trong năm 2021 về hành vi đánh golf thời Covid-19 và thu về hơn 10.000 phản hồi. Theo ông Eric Lynge, Giám đốc Sports Marketing Survey, kết quả khảo sát cho thấy hơn 50% du khách châu Á đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ golf. Đa số kế hoạch kỳ nghỉ golf là chuyến đi trong nước do những quy định hiện hành hạn chế đi lại giữa các quốc gia, tuy nhiên kết quả này cũng dự báo tiềm năng tăng trưởng của du lịch golf trong thời gian tới.

Du lịch golf có sức mua gấp 6 đến 8 lần so với các loại hình du lịch thuần túy. Khảo sát của Sports Marketing Survey cho thấy mức độ chi tiêu dự kiến của khách golf cao hơn so với trước đây. Khoảng một nửa số người chơi golf ở Philippines, Singapore và Hàn Quốc cho biết sẽ chi tiêu cho golf nhiều hơn trong vòng một năm tới. Đáng chú ý là sự gia tăng số lượng người mới bắt đầu chơi golf ở hầu hết các thị trường được khảo sát.

Về giải pháp phát triển golf cho điểm đến Việt Nam, Giám đốc Sports Marketing Survey nhấn mạnh, việc phân khúc tốt thị trường golf cũng sẽ giúp các nhà quản lý đa dạng hóa các sản phẩm golf của điểm đến. Có hai đối tượng khách: value seeker (khách chuộng các giá trị tăng thêm và giá cả phải chăng) và adventurous spender (khách golf yêu thích phiêu lưu trải nghiệm) có thể là phân khúc tiềm năng đối với Đà Nẵng, một điểm đến golf mới với dịch vụ đi kèm đa dạng và giá cả cạnh tranh.

Trong khi đó, đi sâu tìm hiểu thị hiếu khách golf Hàn Quốc, ông Phạm Khắc Tuyên, Bí thư thứ nhất phụ trách Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: Việt Nam là điểm đến golf mà khách Hàn Quốc mong muốn trải nghiệm, nhất là vào mùa đông khi Hàn Quốc không có nhiều điểm đánh golf thuận lợi trong thời điểm này. Ông Tuyên đề nghị tổ chức một chương trình quảng bá golf xuyên suốt Việt Nam với miền Trung là điểm nhấn, đặc biệt cần có sự tham gia của người nổi tiếng để tạo tiếng vang đối với thị trường. Quan trọng hơn, Việt Nam cần tạo dựng văn hóa golf theo chuẩn mực quốc tế.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam đề xuất: Chính phủ, Bộ Văn hoá - Thể thao Du lịch, đẩy nhanh chính sách mở rộng giai đoạn hai các tỉnh được đón khách quốc tế. Các địa phương phối hợp với doanh nghiệp, đón khách an toàn. Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam sẽ hỗ trợ quảng bá kết hợp các sân golf, tạo thành vành đai, tour tuyến không chỉ đón khách du lịch nước ngoài mà còn cả khách du lịch trong nước, để tạo thêm trải nghiệm cho golfer.

Về giải pháp phát triển golf cho điểm đến Việt Nam, Giám đốc Sports Marketing Survey nhấn mạnh, việc phân khúc tốt thị trường golf cũng sẽ giúp các nhà quản lý đa dạng hóa các sản phẩm golf của điểm đến. Có hai đối tượng khách: value seeker (khách chuộng các giá trị tăng thêm và giá cả phải chăng) và adventurous spender (khách golf yêu thích phiêu lưu trải nghiệm) có thể là phân khúc tiềm năng đối với Đà Nẵng, một điểm đến golf mới với dịch vụ đi kèm đa dạng và giá cả cạnh tranh.

Bài và ảnh Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tối 13/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”.
Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Chiều 11/4/2025, trong khuôn khổ hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020–2025 do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức, UBND TP. Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHCSXH vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng đang tiến hành lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, với tổng chiều dài dự kiến hơn 461km. Thông tin này vừa được công bố, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận về một dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH) và Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về bảo hiểm.
Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin - Hộp 1 tuýp 30g do không đạt chất lượng.
Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ ITE HCMC 2025 - hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong quý I/2025, Công ty đã tổ chức vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3% so với quý I/2024.
NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

Ngày 10/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 bàn giao căn nhà sửa chữa tại khu phố Hưng Thạnh, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có hoàn cảnh khó khăn của ngành Ngân hàng thành phố.
TP. Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho đại lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho đại lễ 30/4

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị gấp rút dồn mọi nguồn lực để tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Prudential Việt Nam chi trả 14.304 tỷ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm

Prudential Việt Nam chi trả 14.304 tỷ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính thương niên năm 2024, cho biết tổng chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm là 14.304 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm trước đó.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data