Xúc tiến thu hút du khách golf
Quảng bá tiềm năng
Với lợi thế hạ tầng lưu trú hiện đại cùng hệ thống các sân golf đẳng cấp thế giới do các tay golf huyền thoại thiết kế trong bộ sưu tập Signature Collection, Đà Nẵng và các địa phương miền Trung có nhiều lợi thế trong việc phát triển du lịch golf ở tầm khu vực và thế giới. Đặc biệt, trong bối cảnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, du lịch golf nói riêng và các loại hình du lịch chất lượng cao gắn với thể thao – nghỉ dưỡng – chăm sóc sức khỏe đang là xu hướng mới được rất nhiều du khách lựa chọn.
![]() |
Đà Nẵng, điểm đến golf mới với dịch vụ đi kèm đa dạng |
Nắm bắt xu hướng và cơ hội này, thời gian qua ngành du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp cùng các địa phương duyên hải miền Trung đã đẩy mạnh xúc tiến thu hút du khách golf. Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng, đơn vị tổ chức chương trình xúc tiến du lịch golf 2022 cho biết, để xúc tiến du lịch golf và tạo thuận lợi trong việc liên kết với các bên liên quan, Trung tâm đang đề xuất kế hoạch xúc tiến golf định kỳ thường niên từ năm 2022 gồm Giải golf Danang FantastiCity Open vào tháng 4, farmtrip và media trip về golf vào tháng 7. Chương trình là sự tiếp nối chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch golf miền Trung năm 2021, để chuẩn bị và thúc đẩy phục hồi du lịch với tinh thần thích ứng mạnh mẽ, sáng tạo và kết nối. Việc xúc tiến mạnh mẽ du lịch golf tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung Việt Nam sẽ mang đến triển vọng về hồi phục du lịch, đặc biệt hướng tới du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế theo góc nhìn của các chuyên gia trong ngành.
Bà Nguyễn Thị My Ly, thư ký tòa soạn Tạp chí Vietnam GOLF & Leisure đề nghị, Đà Nẵng cần xây dựng chiến lược truyền thông bài bản và chi tiết, giới thiệu các hoạt động golf của địa phương, tạo nét khác biệt, hấp dẫn, kết nối các sân golf miền trung; Xây dựng và quảng bá gói nghỉ dưỡng golf độc đáo cho miền trung, kết hợp kế hoạch quảng bá du lịch và truyền thông cho từng chiến dịch, tập trung vào thị trường nội địa; Quảng bá tiềm năng du lịch golf và tổ chức ở các sân trong 3 ngày để kích cầu du lịch.
Theo ông Phạm Thành Trí, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, cơ hội của du lịch golf Việt Nam thông qua mối quan hệ kinh tế và văn hóa với hai thị trường golf hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, để tăng trưởng du lịch golf Việt Nam, Chính phủ cần có chính sách thuế tốt hơn về golf, nâng cao vai trò của lữ hành đối với du lịch golf, đa dạng hóa sản phẩm golf cũng như đẩy mạnh truyền thông quảng bá. Du lịch golf Việt Nam đang có những lợi thế truyền thông khi Việt Nam được bình chọn điểm đến golf tốt nhất châu Á và thế giới trong các năm 2019 và 2021. Trong năm 2022, Hiệp hội Golf Việt Nam đề xuất tổ chức lễ trao giải World Golf Awards tại Đà Nẵng để quảng bá điểm đến golf mới nổi này.
Xây dựng văn hoá golf theo chuẩn quốc tế
Tiềm năng tăng trưởng của du lịch golf thế giới nói chung và châu Á nói riêng được ghi nhận qua báo cáo khảo sát được xuất bản vào tháng 9/2021 của Sports Marketing Survey (SMS). Khảo sát được tiến hành đối với 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á trong năm 2021 về hành vi đánh golf thời Covid-19 và thu về hơn 10.000 phản hồi. Theo ông Eric Lynge, Giám đốc Sports Marketing Survey, kết quả khảo sát cho thấy hơn 50% du khách châu Á đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ golf. Đa số kế hoạch kỳ nghỉ golf là chuyến đi trong nước do những quy định hiện hành hạn chế đi lại giữa các quốc gia, tuy nhiên kết quả này cũng dự báo tiềm năng tăng trưởng của du lịch golf trong thời gian tới.
Du lịch golf có sức mua gấp 6 đến 8 lần so với các loại hình du lịch thuần túy. Khảo sát của Sports Marketing Survey cho thấy mức độ chi tiêu dự kiến của khách golf cao hơn so với trước đây. Khoảng một nửa số người chơi golf ở Philippines, Singapore và Hàn Quốc cho biết sẽ chi tiêu cho golf nhiều hơn trong vòng một năm tới. Đáng chú ý là sự gia tăng số lượng người mới bắt đầu chơi golf ở hầu hết các thị trường được khảo sát.
Về giải pháp phát triển golf cho điểm đến Việt Nam, Giám đốc Sports Marketing Survey nhấn mạnh, việc phân khúc tốt thị trường golf cũng sẽ giúp các nhà quản lý đa dạng hóa các sản phẩm golf của điểm đến. Có hai đối tượng khách: value seeker (khách chuộng các giá trị tăng thêm và giá cả phải chăng) và adventurous spender (khách golf yêu thích phiêu lưu trải nghiệm) có thể là phân khúc tiềm năng đối với Đà Nẵng, một điểm đến golf mới với dịch vụ đi kèm đa dạng và giá cả cạnh tranh.
Trong khi đó, đi sâu tìm hiểu thị hiếu khách golf Hàn Quốc, ông Phạm Khắc Tuyên, Bí thư thứ nhất phụ trách Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: Việt Nam là điểm đến golf mà khách Hàn Quốc mong muốn trải nghiệm, nhất là vào mùa đông khi Hàn Quốc không có nhiều điểm đánh golf thuận lợi trong thời điểm này. Ông Tuyên đề nghị tổ chức một chương trình quảng bá golf xuyên suốt Việt Nam với miền Trung là điểm nhấn, đặc biệt cần có sự tham gia của người nổi tiếng để tạo tiếng vang đối với thị trường. Quan trọng hơn, Việt Nam cần tạo dựng văn hóa golf theo chuẩn mực quốc tế.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam đề xuất: Chính phủ, Bộ Văn hoá - Thể thao Du lịch, đẩy nhanh chính sách mở rộng giai đoạn hai các tỉnh được đón khách quốc tế. Các địa phương phối hợp với doanh nghiệp, đón khách an toàn. Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam sẽ hỗ trợ quảng bá kết hợp các sân golf, tạo thành vành đai, tour tuyến không chỉ đón khách du lịch nước ngoài mà còn cả khách du lịch trong nước, để tạo thêm trải nghiệm cho golfer.
Về giải pháp phát triển golf cho điểm đến Việt Nam, Giám đốc Sports Marketing Survey nhấn mạnh, việc phân khúc tốt thị trường golf cũng sẽ giúp các nhà quản lý đa dạng hóa các sản phẩm golf của điểm đến. Có hai đối tượng khách: value seeker (khách chuộng các giá trị tăng thêm và giá cả phải chăng) và adventurous spender (khách golf yêu thích phiêu lưu trải nghiệm) có thể là phân khúc tiềm năng đối với Đà Nẵng, một điểm đến golf mới với dịch vụ đi kèm đa dạng và giá cả cạnh tranh.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho đại lễ 30/4
