agribank-vietnam-airlines

Xu hướng tiêu dùng thông minh

​Nguyệt Minh
​Nguyệt Minh  - 
Ngày nay, hội nhập kinh tế sâu rộng đã mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội tiếp cận với những xu hướng hiện đại của thế giới. Tại các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ… việc sử dụng thẻ để chi tiêu đã được áp dụng từ hàng chục năm trước.
aa

Đa dạng thẻ đa năng để giữ chân khách hàng

Tại Việt Nam, sự bùng nổ các loại thẻ tiêu dùng thông minh trong vài năm gần đây đã đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng: thay vì phải mang theo nhiều tiền mặt, người dân chỉ cần sử dụng một chiếc thẻ nhỏ gọn để thanh toán mọi chi phí một cách nhanh chóng, tiết kiệm công sức và thời gian di chuyển, đồng thời tránh được nhiều rủi ro trên đường phố.

Xu hướng tiêu dùng thông minh
Ảnh minh họa

Một ưu điểm khác là với các loại thẻ như Visa hay Master Card, khách hàng được cash back, tức là hoàn lại một giá trị nhất định (tính theo điểm hoặc %) vào thẻ để sử dụng cho những lần tiếp theo, giúp tiết kiệm chi tiêu.

Ngoài chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng ngày càng chú trọng hơn về dịch vụ chăm sóc khách hàng, bởi vậy các doanh nghiệp uy tín thường phát hành thẻ thành viên (Member card) có chức năng tích lũy hoặc chiết khấu trực tiếp trên hoá đơn.

Tuy nhiên để sở hữu thẻ thành viên của các thương hiệu cao cấp, khách hàng phải chi tiêu đến một mức giá trị nhất định (thường thấy ở ngành hàng thời trang, khách hàng cần mua sắm tối thiểu vài trăm đô), hoặc phải chấp nhận một mức phí thường niên khá lớn (với các chuỗi khách sạn 5 sao như Accor hay Hilton, phí duy trì thẻ thành viên là 200-300$/năm).

Một hình thức thẻ thông minh khác là thẻ chăm sóc khách hàng trung thành (Loyalty), được các doanh nghiệp sử dụng để giảm giá, khuyến mại, tặng quà, tạo sự gắn kết và nâng cao mức độ trung thành của khách hàng, thường thấy tại các siêu thị tiêu dùng, siêu thị điện máy, chuỗi bán lẻ…

Như vậy, người tiêu dùng rất hào hứng với việc sử dụng thẻ thông minh nhưng vẫn mong muốn khả năng tích hợp được cải tiến hơn nữa, và doanh nghiệp nào đủ nhạy bén trong việc đáp ứng nhu cầu này sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua nâng cao uy tín và giữ chân khách hàng.

Thẻ VinID = thẻ cash back + thẻ thành viên + thẻ chăm sóc khách hàng

Trong cuộc đua làm hài lòng “thượng đế”, Vingroup lại một lần nữa khẳng định vị thế khi dẫn đầu xu hướng thẻ vạn năng tiêu dùng thông minh. Sự ra đời của siêu thẻ VinID chính là một bước ngoặt trên thị trường Việt Nam khi cộng gộp tất cả các khái niệm và tiện ích trong 1: thẻ VinID = thẻ cash back + thẻ thành viên + thẻ chăm sóc khách hàng.

Siêu thẻ VinID ra mắt đầu tháng 1/2016 và ngay lập tức trở thành hiện tượng trên thị trường bán lẻ hiện đại. Chỉ với 1 chiếc thẻ duy nhất, khách hàng có thể được tích điểm tối đa lên tới 25%, tuỳ dịch vụ sử dụng và được tiêu điểm ngay sau 2 lần đầu tiên mua hàng (tương tự với thẻ cash back nhưng mức chiết khấu cao hơn nhiều). Khách hàng cũng không cần đợi thời điểm đặc biệt hay phải chi tiêu tới một giá trị nhất định để được tích luỹ điểm cho các lần tiêu sau, mà đây trở thành việc đương nhiên áp dụng 365 ngày/ năm.

Thẻ VinID được áp dụng tại hệ sinh thái các dịch vụ 5 sao do Vingroup cung cấp với tổng số hơn.

1000 điểm giao dịch áp dụng như hệ thống siêu thị VinMart/ cửa hàng tiện ích VinMart+, siêu thị điện máy VinPro, khu trung tâm mua sắm VinDS, trang thương mại điện tử Adayroi, khu nghỉ dưỡng Vinpearl, vui chơi giải trí tại Vinpearlland, khám chữa bệnh tại Vinmec, hệ thống giáo dục Vinschool và chuỗi ẩm thực cao cấp Almaz mà không phải chi trả thêm bất cứ chi phí thành viên nào. Chủ thẻ VIP còn được hưởng các chế độ chăm sóc ưu tiên như nâng hạng phòng, check in sớm, check out muộn, thanh toán trước tại các điểm dịch vụ trong hệ thống Vingroup…

Chị Hà Thanh, Đống Đa cho biết: “Tôi biết đến thẻ VinID một cách tình cờ khi mua hàng tại siêu thị VinMart. Sau gần một năm sử dụng thẻ, khi tính toán chi tiêu cho gia đình, tôi thực sự bất ngờ: mỗi tuần tôi đi siêu thị 2 lần, tức là khoảng 100 lần/năm, với mức chi tiêu trung bình cho mỗi lần mua sắm là 300 – 500 ngàn đồng. Như vậy, một năm tôi chi khoảng 40 triệu đồng cho việc mua sắm thiết yếu, nhưng với tỉ lệ tích điểm 5% tại VinMart, tôi đã tiết kiệm được hơn 2 triệu. Khi gia đình tôi đi du lịch tại VinPearl, tỉ lệ tích điểm còn lên tới 25%, thay vì 40 triệu chi phí, tôi đã tiết kiệm được 10 triệu đồng, trong khi vẫn được tiếp đón rất nhiệt tình và chu đáo. Tôi thực sự bị thuyết phục và sẽ tiếp tục sử dụng thẻ VinID”.

Có thể nói, với sự thấu hiểu mọi nhu cầu của khách hàng, Vingroup đã có những bước đi sáng tạo, vừa khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp, vừa đem đến nhiều lợi ích thiết thực để củng cố niềm tin cho khách hàng về một thương hiệu uy tín và thực sự vì người tiêu dùng.

​Nguyệt Minh

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,480 USD xuống 3.221,45 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.245,41 USD/oz, tăng 0,81 USD so với đầu phiên.
Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Các chuyên gia và nhà đầu tư cùng chung nhận định rằng căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính hỗ trợ kim loại quý. Thị trường đang báo hiệu rằng vàng là tài sản dẫn đầu trong thời kỳ bất định phía trước.
Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Từ 15h chiều 10/4, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu, đánh dấu lần hạ thứ ba liên tiếp trong vòng một tháng. Xăng RON 95-III - mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường - giảm mạnh 1,710 đồng, còn 19,200 đồng/lít, mức thấp nhất kể từ năm 2021. Cùng lúc, các mặt hàng dầu cũng đồng loạt hạ 1,120 - 1,320 đồng mỗi lít. Đợt điều chỉnh phản ánh xu hướng giảm giá nhiên liệu toàn cầu và tạo dư địa hỗ trợ chi phí đầu vào cho sản xuất, vận tải và tiêu dùng trong nước.
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,415 USD xuống 2.981,8 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.995,7 USD/oz, tăng 5,4 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data