agribank-vietnam-airlines

VPBank năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”

Sao Mai
Sao Mai  - 
Trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh ngày 26/11/2020, VPBank vinh dự được xướng tên trong danh mục "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”. Hai năm trước đó, VPBank cũng đã vượt qua nhiều ngân hàng khác để nhận giải thưởng danh giá này.
aa
VPBank ra mắt YOLO - ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu
VPBank ra mắt Timo - Tài khoản ngân hàng tối ưu cho di động
VPBank năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”
Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân (bên trái) nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức

Theo đại diện Ngân hàng, giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” dành cho VPBank được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Trải qua nhiều vòng xét duyệt với quy trình minh bạch, nghiêm túc, kỹ lưỡng gồm các nội dung như: Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin; mức độ an toàn - an ninh cho ngân hàng số; các dịch vụ ngân hàng số đang cung cấp; tốc độ tăng trưởng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (gồm Internet banking và moblie banking); tổng số tiền giao dịch bình quân cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng…VPBank đã chính thức chinh phục Ban tổ chức để giành giải "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” năm 2020.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân cho biết: “Việc được vinh danh những giải thưởng về chuyển đổi số là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của VPBank nhiều năm qua bằng việc không ngừng số hóa nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ tài chính tốt nhất, hiện đại nhất, từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển VPBank trở thành ngân hàng thân thiện với khách hàng thông qua công nghệ”.

Thời gian qua, VPBank đã liên tục triển khai công nghệ mới, đột phá như xây dựng một website ngân hàng mang phong cách thương mại điện tử hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, trong đó tích hợp nền tảng trí tuệ nhận tạo (AI), chữ ký điện tử (eSignature) kết hợp với Big Data để nhận diện khách hàng.

VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên trên thị trường tuân thủ đầy đủ các quy định của Chính phủ, cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến (eKYC) đa kênh (phiên bản web và app) chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên điện thoại mà vẫn đảm bảo tính an toàn. Tài khoản eKYC giúp khách hàng có thể giao dịch chỉ trong vòng vài phút sau khi hoàn tất đăng ký - một trải nghiệm online 100% đặc biệt thú vị và tiện ích dành cho khách hàng.

Không dừng lại ở đó, VPBank đã và đang ứng dụng phần mềm JAVIS và RPA - phần mềm linh hoạt, có khả năng mô phỏng hành động của con người - giúp VPBank giảm đến 20 công đoạn thủ công, xử lý chứng từ, hồ sơ để bảo đảm tính đồng bộ, chính xác, qua đó rút ngắn 30 - 40% thời gian phê duyệt. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể được phê duyệt khoản vay tín chấp từ 2 - 3 ngày hoặc cấp thẻ tín dụng ngay trong ngày kể từ khi hoàn tất thao tác đăng ký hoàn toàn online. Đến nay, VPBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng.

Đặc biệt, VPBank còn sở hữu “siêu ứng dụng” ngân hàng điện tử VPBank Online ưu việt, thân thiện. Ngoài tính năng cung cấp đa dạng các loại giao dịch tài chính – tiêu dùng, VPBank Online đã cá nhân hóa các tiện ích thường dùng trên trang chủ, sử dụng đăng nhập dựa trên định dạng khuôn mặt (Face ID), vân tay và mã pin để gia tăng sự tiện lợi mà vẫn bảo mật, an toàn. Ngoài ra, VPBank Online còn là ứng dụng ngân hàng điện tử duy nhất hiện nay giúp người dùng chuyển tiền quốc tế nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đến quầy giao dịch.

VPBank năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”
Ông Phùng Duy Khương chia sẻ một số kết quả số hóa VPBank đã đạt được trong thời gian qua

Kể từ năm 2018 đến nay, số người sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VPBank đã tăng bình quân 100% mỗi năm. Lượng giao dịch tăng từ 150 - 200%, các hợp đồng mở thẻ tín dụng, mở thấu chi và vay tín chấp trên VPBank Online tăng từ 2 đến 3 lần mỗi năm từ năm 2018.

“Tính đến hết quý III/ 2020, VPBank đã có hơn 1,2 triệu khách hàng sử dụng thường xuyên 21 dịch vụ/sản phẩm online. Tổng lượng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử hàng tháng trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 735 nghìn tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2019 và chiếm khoảng 80 % tổng số lượng giao dịch tài chính”, vị đại diện VPBank chia sẻ.

Thành lập từ năm 1964, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) là Tập đoàn hàng đầu thế giới về truyền thông với hàng trăm các trang thông tin điện tử, báo và tạp chí trong lĩnh vực công nghệ số. Bên cạnh đó, khả năng kết nối các quan chức cấp cao và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đã nâng cao tầm vóc, uy tín và chất lượng cho những giải thưởng của IGD.

“Giải thưởng Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” là giải thưởng thường niên, do IDG Việt Nam phối hợp cùng với Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho sự phát triển số hóa của ngành tài chính ngân hàng nói riêng và cho xã hội nói chung.

Sao Mai

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data