agribank-vietnam-airlines

VNPAY cảnh báo chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua đặt phòng khách sạn trên facebook

Vân Anh
Vân Anh  - 
Gần đây, nhiều khách hàng sập bẫy lừa đảo khi đặt phòng khách sạn và khu nghỉ dưỡng qua các trang Facebook giả mạo. Kẻ gian yêu cầu chuyển khoản đặt cọc, sau đó biến mất không dấu vết, khiến nạn nhân mất tiền oan.
aa

Cụ thể, một fanpage giả mạo đã được lập với danh nghĩa Spa & Resort tại Ninh Bình. Trang này thậm chí còn sở hữu số lượt thích, theo dõi và dấu tích xanh khiến không ít người dùng nhầm tưởng đây chính là trang facebook chính thức. Nhiều khách hàng đã bị lừa tiền vì đặt phòng qua fanpage này.

Kẻ gian giả danh VNPAY để lừa đảo người dùng. (Ảnh: Internet)
Kẻ gian giả danh VNPAY để lừa đảo người dùng. (Ảnh: Internet)

Nghiêm trọng hơn, kẻ gian còn giả mạo “tính năng VNPAY nhận tiền bồi hoàn” để lừa đảo khách hàng. Chúng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, bao gồm tên và số tài khoản ngân hàng, đồng thời hướng dẫn nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của kẻ gian để “kích hoạt tính năng”. Sau nhiều lần giao dịch, khách hàng chỉ nhận được thông báo “sai thao tác” mà không hề nhận lại khoản tiền hoàn như hứa hẹn.

Dù thủ đoạn mạo danh doanh nghiệp uy tín để lừa đảo không còn xa lạ, nhiều khách hàng vẫn mất cảnh giác và trở thành nạn nhân của chiêu trò tinh vi này.

VNPAY không cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trên mạng xã hội

Trước tình trạng lừa đảo đặt phòng khách sạn qua các trang Facebook giả mạo, VNPAY khẳng định không liên quan đến bất kỳ hoạt động cung cấp dịch vụ đặt phòng nào trên các nền tảng mạng xã hội.

Tính năng đặt phòng khách sạn trên ví VNPAY và các app ngân hàng.
Tính năng đặt phòng khách sạn trên ví VNPAY và các app ngân hàng.

VNPAY hiện cung cấp tính năng “Đặt phòng khách sạn” trên nhiều ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY, giúp người dùng tìm kiếm, so sánh giá và đặt phòng một cách tiện lợi và an toàn. Khách hàng có thể truy cập trực tiếp qua các ứng dụng ngân hàng hoặc ví VNPAY để thực hiện giao dịch ngay trên nền tảng chính thống, thay vì phải tìm kiếm qua nhiều kênh mạng xã hội khác.

VNPAY khuyến cáo người dùng chỉ đặt phòng thông qua các kênh chính thức để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro mất tiền từ các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Người dùng thông thái - Lựa chọn thông minh

Để đảm bảo an toàn, khách hàng hãy “bật chế độ” cảnh giác: Tìm hiểu và cập nhật thông tin trên các kênh chính thống, thậm chí lựa chọn phương thức liên hệ trực tiếp qua hotline để được giải đáp thắc mắc một cách rõ ràng và nhanh chóng.

Với các thông tin và dịch vụ cung cấp bởi VNPAY, khách hàng có thể cập nhật thông tin trên các kênh chính thức như VNPAY, fanpage VNPAY, website ví VNPAY...

VNPAY hiện tập trung vào 2 lĩnh vực cốt lõi là Tài chính – Ngân hàng và Công nghệ thông tin – Viễn thông với các sản phẩm nổi bật như ứng dụng Ngân hàng trên di động (Mobile Banking), Ví điện tử VNPAY, các giải pháp thanh toán như VNPAY-QR, Cổng thanh toán VNPAY, VNPAY-POS, VNPAY-SoftPOS cho đến các công cụ hỗ trợ chuyển đổi số như VNeDOC, VNPAY Invoice, VNPAY CA, VNPAY B2B…

Các dịch vụ tiêu biểu khác của VNPAY: VnPayBill – Dịch vụ thanh toán hóa đơn; Vban.vn - Website TMĐT; VnTicket – Dịch vụ đặt vé máy bay trên ứng dụng di động và website; VnTopup – Dịch vụ nạp tiền điện thoại; SMS Banking – Dịch vụ truy vấn thông tin tài chính ngân hàng trên điện thoại...

Hiện tại VNPAY đang hợp tác với hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam tiêu biểu như Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank... các tổ chức thanh toán tại Việt Nam và Quốc tế, 5 công ty viễn thông, hơn 350.000 doanh nghiệp, phục vụ hơn 60 triệu người dùng trên Mobile Banking và ví VNPAY.

Vân Anh

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data