agribank-vietnam-airlines

Vietnam Airlnes khuyến cáo với khách hàng

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Hiện nay, trên không gian mạng đang xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của Vietnam Airlines, nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng.
aa

Cụ thể, các website này được đặt tên địa chỉ gần giống, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com... Giao diện, màu sắc, logo những trang web này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của Vietnam Airlines. Không chỉ vậy, các trang web này còn được tính toán để có thể hiển thị ngay ở trang nhất bộ máy tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về mua vé máy bay Vietnam Airlines.

vietnam airlnes khuyen cao voi khach hang
Khách hàng hết sức lưu ý khi đặt vé máy bay trong dịp Tết qua mạng

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) lưu ý khách hàng mua vé trên kênh chính thức, làm thủ tục trực tuyến và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay, trong bối cảnh cao điểm đi lại dịp Tết nguyên đán đang đến gần. Theo đó, khách hàng nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định... Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines là: www.vietnamairlines.com. Khách hàng cũng có thể mua vé qua ứng dụng di động Vietnam Airlines. Khách hàng có thể tải ứng dụng này về thiết bị di động cá nhân thông qua App Store (với người dùng hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (với người dùng hệ điều hành Android).

Do các website giả mạo này không phải kênh bán hay đối tác chính thức của Vietnam Airlines, khách hàng mua vé từ đây sẽ không được đảm bảo quyền lợi, có thể mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Trong thời gian qua, Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp website như trên. Tuy nhiên, khách hàng vẫn cần rất chú ý cảnh giác để tự bảo vệ quyền lợi của mình. Ngoài ra, hành khách có thể liên hệ trực tiếp nhân viên Vietnam Airlines tại Tổng đài 19001100 hoặc trang facebook: www.facebook.com/VietnamAirlines nếu cần được giải đáp, hỗ trợ trực tiếp liên quan đến đặt chỗ, mua vé.

Cụ thể, một nữ hành khách có nhu cầu bay Hà Nội – Đà Lạt vào cuối tháng 11 vừa qua đã lên mạng tìm kiếm website đặt vé của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, sau khi hiện kết quả tìm kiếm, do không kiểm tra kỹ lưỡng nên khách hàng đã nhấp chuột truy cập website www.vietnamairslines.com. So với website chính thức www.vietnamairlines.com của Vietnam Airlines, tên miền của website này có thêm chữ “s”, được chèn vào giữa từ “Airlines” khiến khách hàng khó phân biệt. Website này còn có giao diện, màu sắc và các thao tác đặt vé tương tự với website chính thức Vietnam Airlines. Nữ khách hàng tiến hành chuyển khoản 4 triệu tiền vé và vẫn nhận được thông tin kèm mã vé máy bay qua email. Sau đó, khi nhận ra điểm bất thường trên website đặt vé, khách hàng kiểm tra lại mã đặt chỗ trên website chính thức của Vietnam Airlines nhưng không tìm ra kết quả gì. Liên hệ với các số điện thoại trên trang web đã mua vé, nữ khách hàng đều không thể liên lạc được và lúc này mới phát hiện mình đã đặt vé nhầm qua website lừa đảo.

Trước đó, vào đầu năm 2020, một nam hành khách được bạn nhờ đặt vé, nên đã tìm kiếm trang web của Vietnam Airlines và vào nhầm website www.vietnamairilines.com. Tên miền website này có chữ “i” được chèn vào giữa từ “airlines” khiến khách hàng khó phân biệt so với trang web chính thức của Vietnam Airlines. Trang web này vẫn cho đặt vé và thanh toán bình thường. Sau khi có thư điện tử xác nhận và tài khoản báo trừ tiền, nam hành khách này chờ mãi không thấy thư báo thông tin chuyến bay. Lúc này, hành khách mới xem lại và phát hiện mình đã vào nhầm trang web giả mạo.

Ngoài ra, trên mạng xã hội từng xuất hiện đường link dẫn đến trang web có nội dung hứa hẹn tặng 2 vé máy bay Vietnam Airlines cho khách hàng tham gia điều tra trực tuyến và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Đây đều không phải những trang web hay hoạt động do Vietnam Airlines quản lý, tổ chức. Khách hàng có thể bị kẻ xấu lợi dụng lấy cắp thông tin cá nhân hoặc vô tình tiếp tay cho hành vi lừa đảo những người dùng khác trên không gian mạng.

Phía Vietnam Airlines đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý các website có dấu hiệu vi phạm về: Sử dụng logo, nhãn hiệu, hình ảnh của Vietnam Airlines; Bản quyền thiết kế giao diện website; Công bố thông tin; Đăng ký, sử dụng tên miền có dấu hiệu trùng/tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại của Vietnam Airlines.

Đồng thời, Thanh tra Sở khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện kiểm tra, xác minh tên, địa chỉ của chủ sở hữu, làm việc và yêu cầu các doanh nghiệp có hành vi sử dụng nhãn hiệu của Vietnam Airlines trên nội dung các website loại bỏ dấu hiệu vi phạm. Kết quả như sau: Website www.vietnamairlinesvn.com: chủ sở hữu đã loại bỏ các dấu hiệu vi phạm nhãn hiệu của Vietnam Airlines trên website. Website này hiện đã không còn hoạt động; Website www.vnairlines.com: chủ sở hữu đã loại bỏ các dấu hiệu vi phạm nhãn hiệu của Vietnam Airlines trên website; 2 website www.vietnamairslines.com, www.vietnamaairlines.com: Vietnam Airlines và cơ quan chức năng đang tiếp tục phối hợp để xác minh tên, địa chỉ, chủ sở hữu hai tên miền này để giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh lưu ý về kênh mua vé, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam tiếp tục mong muốn hành khách làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay. Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục trước qua điện thoại (telephone check-in), website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in), giúp tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với làm thủ tục tại quầy truyền thống ở sân bay. Đồng thời, hành khách lưu ý tự chuẩn bị khẩu trang vải kháng khuẩn trước khi lên tàu và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Trong giai đoạn cao điểm Tết năm nay là từ ngày 27/1 đến 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp – 15 tháng Giêng), Vietnam Airlines Group sẽ tăng thêm hơn 414 nghìn ghế (tương đương hơn 2.100 chuyến bay) để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines Group vào dịp Tết lên 2,4 triệu chỗ (tương đương gần 12 nghìn chuyến bay).

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tối 13/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”.
Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Chiều 11/4/2025, trong khuôn khổ hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020–2025 do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức, UBND TP. Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho ông Dương Quyết Thắng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHCSXH vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Bộ Xây dựng đang tiến hành lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, với tổng chiều dài dự kiến hơn 461km. Thông tin này vừa được công bố, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận về một dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH) và Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về bảo hiểm.
Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam".
Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin - Hộp 1 tuýp 30g do không đạt chất lượng.
Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ ITE HCMC 2025 - hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong quý I/2025, Công ty đã tổ chức vận hành tuyệt đối an toàn 39.070 lượt tàu, phục vụ 4,78 triệu lượt hành khách, tăng 13,3% so với quý I/2024.
Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Ngày10/4/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội).
NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

Ngày 10/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 bàn giao căn nhà sửa chữa tại khu phố Hưng Thạnh, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có hoàn cảnh khó khăn của ngành Ngân hàng thành phố.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data