agribank-vietnam-airlines

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên được tích hợp công nghệ thanh toán không chạm hiện đại

PV
PV  - 
Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên được tích hợp công nghệ thanh toán không chạm hiện đại (EMV Contactless) qua 270 máy POS (Point of Sale) tại 14 ga. Đây là kết quả hợp tác của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) và Mastercard nhằm đẩy mạnh việc thanh toán không tiền mặt trên các phương tiện giao thông công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh.
aa

Ngày 22/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1). Sau buổi lễ, người dân đã có thể sử dụng và trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến Metro số 1 sẽ miễn phí 30 ngày đầu để người dân được trải nghiệm và làm quen với loại hình phương tiện công cộng mới tại Thành phố.

Tuyến Metro số 1 có tổng chiều dài 19,7km, trong đó có 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao gồm tổng cộng 14 ga, trong đó có 3 ga ngầm (Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Ba Son) và 11 ga trên cao.

Lãnh đạo TPHCM cùng đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam thực hiện nghi thức công bố vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam thực hiện nghi thức công bố vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Tuyến Metro số 1 được tích hợp công nghệ thanh toán không chạm hiện đại (EMV Contactless) qua 270 máy POS (Point of Sale) tại 14 ga. Đây là kết quả hợp tác của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) và Mastercard nhằm đẩy mạnh việc thanh toán không tiền mặt trên các phương tiện giao thông công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thiết bị này sẽ giúp hành khách có thể thanh toán dễ dàng chỉ với thẻ EMV Contactless phát hành bởi ngân hàng trong và ngoài nước, hoặc các phương thức thanh toán EMV Contactless như Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay… Hành khách không cần dùng tiền mặt để thanh toán, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng với phương thức thanh toán mới. Bên cạnh đó, thiết bị thanh toán (POS) này cũng tích hợp nhiều công nghệ vượt trội nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện và an toàn như:

Hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán: Thiết bị hỗ trợ thanh toán bằng thẻ EMV quốc tế (Mastercard, Visa, UnionPay, JCB, Amex), thẻ EMV nội địa (Napas) và mã QR, giúp người dùng linh hoạt trong phương thức thanh toán. (Công nghệ triển khai theo từng giai đoạn).

Giao dịch nhanh chóng: Hệ thống POS có khả năng xử lý giao dịch chỉ dưới 500 mili giây, đảm bảo thời gian thanh toán nhanh chóng và không gây gián đoạn quá trình lên xe của hành khách.

Màn hình hiển thị thông tin trực quan: Thiết bị cung cấp thông tin rõ ràng về trạng thái giao dịch, số tiền thanh toán và xác nhận giao dịch thành công ngay lập tức.

Bảo mật cao: Hệ thống tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn bảo mật EMVCo và PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard), đảm bảo bảo mật toàn diện cho các giao dịch và thông tin cá nhân của người dùng.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ: “Việc thúc đẩy thanh toán an toàn, liền mạch và xây dựng một hệ sinh thái thanh toán đô thị đa dạng, thông minh là một trong những sứ mệnh của Mastercard. Trong nhiều năm, Mastercard đã hợp tác với các đơn vị quản lý giao thông công cộng trên toàn cầu để nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện trải nghiệm của hành khách. Là công ty công nghệ toàn cầu đầu tiên trong lĩnh vực thanh toán cung cấp hệ thống Open-Loop tại Việt Nam, Mastercard rất vinh dự được hợp tác với HURC1 để mang đến trải nghiệm giao thông nhanh chóng và thuận tiện. Tôi tin rằng sáng kiến này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình hiện thực hóa mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt và đẩy mạnh chuyển đổi số tại Việt Nam”.

Người dân được miễn phí sử dụng tuyến Metro số 1 trong 30 ngày đầu

Hành khách sử dụng và trải nghiệm tuyến Metro số 1 sẽ được miễn phí trong 30 ngày, kể từ khi tuyến Metro số 1 vận hành thương mại. Theo đó:

Giai đoạn 1: Từ ngày 22/12/2024: Hoàn thành và đưa vào sử dụng tính năng thanh toán thẻ EMV đối với chủ thẻ Mastercard. Thẻ EMV Mastercard là loại thẻ thanh toán duy nhất được áp dụng trong giai đoạn này. Người dân có thể sử dụng thẻ vật lý EMV Mastercard (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước) hoặc thẻ ảo sử dụng qua Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay do tất cả các ngân hàng/tổ chức trong và ngoài nước phát hành để đi tàu.

Giai đoạn 02: Từ ngày 1/1/2025: Dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tính năng đọc thẻ Căn cước, Căn cước công dân gắn chíp đối với đối tượng ưu tiên sau khi tiến hành định danh. Người dân có thể sử dụng thẻ Căn cước, Căn cước công dân gắn chíp quét thẻ tại thiết bị đầu đọc ở các cổng soát vé vào và ra ở các nhà ga để đi tàu điện trong giai đoạn miễn phí.

Giai đoạn 03: Từ ngày 10/1/2025 đến ngày 20/1/2025: Dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tính năng quét thẻ EMV của các tổ chức thẻ nội địa (NAPAS), mạng lưới thanh toán quốc tế (VISA, UPI, AMEX, JCB), quét mã QR-code và ứng dụng HCMC Metro trên thiết bị điện thoại di động: bổ sung tính năng đăng ký tài khoản cho người dân sử dụng Metro, tính năng mua vé ngày và nạp tiền qua ứng dụng để mua vé tháng.

Người dân có thể sử dụng thẻ ngân hàng, thẻ EMV của các mạng lưới thanh toán trong và ngoài nước, đăng ký thẻ ảo để trải nghiệm Metro qua Apple Pay/Samsung Pay hoặc đăng ký tài khoản qua ứng dụng HCMC Metro trên điện thoại và nhận mã QR-code để sử dụng khi đi tàu.

Các công ty công nghệ thanh toán quốc tế và các ngân hàng đồng loạt sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích hành khách sử dụng thanh toán không tiền mặt, như ưu đãi giảm giá vé, hoàn tiền khi sử dụng thẻ, hoặc quà tặng khi đăng ký dịch vụ.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data