Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 về hàng gia dụng lần đầu tổ chức tại Việt Nam
Triển lãm có sự tham gia của hơn 160 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc. Doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính là gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất.
China Homelife là một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi, hiện đã tổ chức hơn 60 triển lãm tại 15 quốc gia, bao gồm UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Mexico, Brazil và Việt Nam.
Phạm vi thương mại đã lan rộng khắp thế giới, hàng năm, hơn 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 người mua tham dự triển lãm thương mại China Homelife, đạt được hơn 1 tỷ đô la thỏa thuận
Sự kiện này sẽ là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác Trung Quốc thông qua hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.
Kết hợp ưu thế của hội chợ thương mại online và offline, China Homelife Việt Nam đã mở ra một hình thức triển lãm mới trong thời kỳ dịch bệnh, giúp người mua Việt Nam dễ dàng giao tiếp với các nhà sản xuất Trung Quốc.
Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS), đơn vị đồng phối hợp tổ chức triển lãm với công ty Triển lãm Quốc tế Meorient cho biết: Triển lãm dự kiến đón 4.500 khách tham quan thương mại và gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương trong 3 ngày mở cửa.
Bằng hình thức triển lãm kết hợp mới này, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ tại gian hàng để khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm và cảm nhận các xu hướng mới, đồng thời, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tổ chức một cách thuận tiện ngay tại gian hàng để hỗ trợ giao tiếp, thương thảo hiệu quả.
Có mặt tại buổi công bố, bà Đặng Thị Thanh Phương, Phó Trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương cho biết, Trung Quốc là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm nay, kim ngạch năm 2021 đạt 166,46 tỷ USD.
Đây cũng là thị trường xuất khẩu số 2 của Việt Nam sau Mỹ và là thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng... Trung Quốc cũng là thị trường nhập khẩu số 1 cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng của Việt Nam. Và Trung Quốc cũng thuộc Top 10 đối tác đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
“Trung Quốc là thị trường thuận lợi của Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng như dệt may, giày dép, dây điện và cáp điện… nhiều mặt hàng có thuế suất 0%. Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp của hai nước tăng cơ hội hợp tác, đặc biệt là giúp doanh nghiệp Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hiệu quả hơn sau dịch”, bà Phương nói.
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
