agribank-vietnam-airlines

Trải nghiệm các tiện ích của dịch vụ thẻ Vietcombank trên kênh ngân hàng số

Thanh Thuỷ
Thanh Thuỷ  - 
Với tôn chỉ luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, Vietcombank đang không ngừng ứng dụng công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng, trong đó dịch vụ thẻ của Vietcombank là một trong những dịch vụ đi đầu về mức độ số hóa toàn diện trên thị trường. 
aa

Phát hành thẻ trực tuyến hoàn toàn

Trước đây, khi nhắc đến mở thẻ thanh toán, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến việc trực tiếp ra quầy giao dịch để đăng ký, sau đó đợi 3-5 ngày làm việc để ra nhận thẻ. Tuy nhiên, trong giai đoạn giãn cách xã hội tại nhiều địa phương, quy trình phát hành này khiến khách hàng gặp không ít trở ngại cũng như chưa thực sự đáp ứng nhu cầu phát hành một cách nhanh chóng của khách hàng.

Hiểu được những khó khăn trên, trong năm 2021, Vietcombank đã ra mắt dịch vụ phát hành thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng trực tuyến hoàn toàn. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên kênh ngân hàng số VCB Digibank, khách hàng đã có thể đăng ký mở thẻ và nhận thẻ qua đường bưu điện tại đúng địa chỉ mình đăng ký, đồng thời theo dõi được trạng thái phát hành cũng như thời gian thẻ sẽ được giao để chủ động nhận thẻ.

Không dừng lại ở đó, tháng 11/2021, Vietcombank đã triển khai phát hành thẻ phi vật lý trên kênh Ngân hàng số VCB Digibank. Dịch vụ này cho phép khách hàng chủ động phát hành trực tuyến và nhận thông tin thẻ ngay lập tức trên VCB Digibank mà không cần đợi ngân hàng in và vận chuyển thẻ vật lý như quy trình thông thường.

trai nghiem cac tien ich cua dich vu the vietcombank tren kenh ngan hang so
Mở tài khoản hoàn toàn trực tuyến trên VCB Digibank

Hỗ trợ khách hàng quản lý thẻ hoàn toàn trên kênh ngân hàng số

Trong bối cảnh dịch bệnh, Vietcombank đã triển khai hàng loạt dịch vụ trên kênh ngân hàng số nhằm hỗ trợ khách hàng quản lý thẻ, đảm bảo giao dịch thông suốt trong mùa dịch mà không phải đến ngân hàng.

Với VCB Digibank, ngân hàng đã tích hợp mọi tính năng cần thiết để khách hàng có thể chủ động quản lý thẻ của mình, như kích hoạt thẻ, khóa/mở khóa thẻ, đăng ký/hủy đăng ký sử dụng thẻ trên Internet, thay đổi hạn mức giao dịch thẻ, thay đổi tài khoản liên kết thẻ,...

Ngoài ra, Vietcombank đã triển khai dịch vụ cấp mới/đổi mã PIN điện tử (ePIN). Đây là dịch vụ cho phép khách hàng chủ động tạo mã PIN thẻ thực hiện hoàn toàn trên VCB Digibank, thay thế cho hình thức nhận mã PIN giấy thông thường. Ngay cả trường hợp quên mã PIN thẻ, khách hàng cũng không cần đến ngân hàng để yêu cầu cấp mới mã PIN.

Đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán, quản lý chi tiêu trên kênh ngân hàng số

Có thể nói thanh toán di động và thanh toán không tiếp xúc đang nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người tiêu dùng Việt Nam. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, thanh toán trên thiết bị di động tại Việt Nam tăng trưởng mạnh hằng năm đến 90% về số lượng và 150% về giá trị.

Đáp ứng nhu cầu này, Vietcombank đã phát triển nhiều phương thức thanh toán hiện đại trên kênh ngân hàng số, đồng thời thiết lập hệ sinh thái số để kết nối các dịch vụ ngân hàng với hầu hết các dịch vụ số khác trong nền kinh tế, mang lại trải nghiệm mới mẻ và tiện ích cho người tiêu dùng trên không gian số.

Không cần đến thẻ vật lý, khách hàng Vietcombank hiện đã có thể rút tiền bằng mã QR tại ATM, thanh toán bằng mã QR theo tiêu chuẩn EMV của các tổ chức thẻ quốc tế, thanh toán hàng hóa trực tuyến trên internet/ứng dụng di động, nạp/rút tiền ví điện tử hay liên kết thẻ trên ứng dụng Samsung Pay để thanh toán tại các điểm bán hàng vật lý.

Việc quản lý chi tiêu thẻ cũng trở nên thuận tiện hơn với ngân hàng số VCB Digibank. Khách hàng có thể theo dõi chi tiết giao dịch thẻ, sao kê thẻ hàng tháng, thực hiện thanh toán sao kê cho mình hoặc các chủ thẻ khác ngay trên ứng dụng.

Ngoài ra, để chủ động trong kế hoạch tài chính, khách hàng có thể sử dụng tính năng đăng ký trả góp trên VCB Digibank để chuyển đổi giao dịch thanh toán thẻ thành giao dịch trả góp nhằm giãn thời gian thanh toán với ngân hàng

trai nghiem cac tien ich cua dich vu the vietcombank tren kenh ngan hang so
Nhiều tiện ích thanh toán hiện đại trên VCB Digibank

Khách hàng - động lực số hóa sản phẩm thẻ của Vietcombank

Sự tiện lợi trong giao dịch trực tuyến càng thúc đẩy khách hàng dần thay đổi những thói quen sử dụng dịch vụ truyền thống, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như hiện nay. Điều này trở thành động lực để Vietcombank tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số trong tương lai, đặc biệt là các sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao như thẻ thanh toán ngân hàng.

Vietcombank nhìn nhận trải nghiệm số là trải nghiệm hướng đến số đông và không giới hạn, cụ thể ở đây là không giới hạn về phạm vi, địa lý hay nhân khẩu học của khách hàng. Dù khách hàng là ai, ở đâu hay làm công việc gì, họ đều có thể trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ số của Vietcombank một cách thuận tiện nhất.

Thanh Thuỷ

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data