agribank-vietnam-airlines

TP.HCM: Phấn đấu đạt tỷ lệ 84% chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản

PL
PL  - 
UBND TP.HCM vừa yêu cầu Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố xây dựng lộ trình, kế hoạch và giải pháp thực hiện hàng năm nhằm vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
aa
TP.HCM: Phấn đấu đạt tỷ lệ 84% chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản
Ảnh minh họa
Mục tiêu là tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, một lần, trợ cấp thất nghiệp sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2020 đạt 77% (trong đó tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng là 61%, nhận trợ cấp BHXH một lần là 65% và nhận trợ cấp thất nghiệp là 100%); năm 2021 đạt 84% (trong đó tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng là 71%, nhận trợ cấp BHXH một lần là 77% và nhận trợ cấp thất nghiệp là 100%).

BHXH Thành phố cũng được giao tăng cường phối hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm, cơ quan Bưu điện, đơn vị sử dụng lao động, hệ thống các ngân hàng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với người hưởng nhằm thông tin một cách rộng rãi về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, tăng nhanh tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân, chi trả trợ cấp thất nghiệp bằng tài khoản cho người hưởng đạt tỷ lệ 100%; ứng dụng công nghệ thông tin, chuẩn hóa thông tin dữ liệu về người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH...

Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về thanh toán các dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng để nâng cao hiểu biết, thay đổi thói quen từ thanh toán tiền mặt sang không dùng tiền mặt của người dân trên địa bàn; hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí tại địa phương thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chủ trương, chính sách, các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố cần vận động người hưởng trợ cấp thất nghiệp nhận trợ cấp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo mục tiêu 100% người hưởng nhận bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM sẽ hướng dẫn về chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân, doanh nghiệp, người lao động; chỉ đạo các ngân hàng thương mại thực hiện sắp xếp hợp lý và phát triển mạng lưới máy rút tiền tự động (ATM) để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ thẻ ngân hàng; phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm, cơ quan Bưu điện, các đơn vị sử dụng lao động để cung cấp biểu mẫu, thủ tục mở tài khoản thẻ ATM và hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp đăng ký mở tài khoản thẻ ATM.

Bưu điện TP.HCM sẽ triển khai đến từng điểm chi trả việc tuyên truyền, vận động, khuyến khích người hưởng các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người thụ hưởng, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người thụ hưởng các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp.

Ngoài ra, UBND các quận-huyện cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp ở địa phương nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

PL
HCM

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data