agribank-vietnam-airlines

Tiếp sức nâng tầm hàng Việt

Nguyễn Minh
Nguyễn Minh  - 
Cần đẩy mạnh xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm hàng Việt và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, được người tiêu dùng yêu thích.
aa

Trong những năm gần đây, hàng Việt đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước. Thống kê các siêu thị trong nước, tỷ lệ hàng việt chiếm trên 90%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên... Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" càng giúp hàng Việt chiếm ưu thế.

Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) chia sẻ, trong những năm qua, Hapro luôn chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm cũng như mở rộng hệ thống phân phối. Đây là đơn vị bán lẻ và phân phối có nhiều năm hoạt động tại thị trường miền Bắc và trong thời gian qua đã tích cực thực hiện chủ trương của TP.Hà Nội, Sở Công thương, đưa hàng Việt về nông thôn, các địa phương.

tiep suc nang tam hang viet
Ảnh minh họa

Cũng chung mục tiêu như vậy là tập đoàn BRG hiện sở hữu hệ thống hơn 75 siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển tới 200 điểm bán trong thời gian tới và trở thành thương hiệu mua sắm hàng đầu cho người tiêu dùng trên cả nước. Tầm nhìn đến năm 2025, BRGMart đặt mục tiêu trên 500 điểm bán trên toàn quốc và trở thành nhà bán lẻ có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất Việt Nam. Để hàng Việt chiếm ưu thế trước nhiều sản phẩm nước ngoài, các doanh nghiệp phải thường xuyên nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã bao bì. Đồng thời tuyên truyền, quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng.

Hiện BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart và Hapromart đã có những bước phát triển lớn mạnh, chiếm được lòng tin người tiêu dùng, trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình người Việt. Trong suốt những năm qua, Hapro luôn nỗ lực không ngừng xây dựng và phát triển các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như: gạo, hạt điều, cà phê… nhằm tiếp cận không chỉ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi rất nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, gạo Hapro đã trở thành sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích, góp phần đưa thương hiệu Hapro trở thành thương hiệu xuất khẩu uy tín với thị trường tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt hàng trăm triệu USD, bà Đỗ Tuệ Tâm chia sẻ thêm.

Là doanh nghiệp luôn thường xuyên tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty cổ phần Bóng đèn - Phích nước Rạng Đông luôn đưa ra những sản phẩm chất lượng cao, giá cả phù hợp và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc công ty cho biết, hiện nay đèn Rạng Đông đã tạo được sự phát triển vượt bậc về hệ sinh thái sản phẩm, đưa đến thị trường các giải pháp tiên tiến như Rallismart - SmartHome - Smart City, Smart Farm... Sản phẩm Rạng Đông được nghiên cứu thiết kế tại Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ công nghệ sản xuất. Rạng Đông cung cấp đa dạng, đồng bộ sản phẩm nguồn sáng và thiết bị chiếu sáng với sản phẩm chủ lực là đèn LED. Các sản phẩm đạt tỷ lệ nội địa hóa và độ tin cậy cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC/TCVN. Đặc biệt, các sản phẩm chiếu sáng LED Rạng Đông có chất lượng, hiệu suất cao và tiết kiệm điện năng 60-88% so với các sản phẩm truyền thống, tuổi thọ cao lên đến 30.000 giờ, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Hiện sản phẩm đèn LED và đèn điện tử thương hiệu Rạng Đông đã xuất khẩu tới các thị trường châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Á và châu Úc.

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, chương trình đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng cũng như góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy Thủ đô phát triển. Năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức, tăng cường công tác tuyên truyền Cuộc vận động. Cụ thể UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 241/UBND-KTN ngày 2/2/2023 về việc tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Theo đó, các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để từng cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP.Hà Nội cho biết, để tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn, năm 2023, Ban Chỉ đạo sẽ chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", đồng thời tích cực đấu tranh với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao... Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm hàng Việt và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, được người tiêu dùng yêu thích.

Nguyễn Minh

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Sau đợt lao dốc trong tuần, giới đầu tư hiện đang đặt câu hỏi lớn rằng, liệu vàng có thể tìm điểm tựa ổn định quanh 3.050 USD/oz, hay áp lực bán tháo sẽ kéo kim loại quý này rơi tự do về ngưỡng thấp hơn? Các chuyên gia chia rẽ quan điểm, người kỳ vọng phục hồi, kẻ lo ngại điều chỉnh sâu, khiến tuần tới trở thành tâm điểm chú ý của thị trường kim loại quý này.

Triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4/4/2025 tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư chốt lời và bán vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác.
Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Trước sự thay đổi của thị trường, các trung tâm thương mại (TTTM) và khu phố thương mại (KPTM) ngày càng khẳng định vai trò tiên phong, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Xu hướng bán lẻ hiện đại tập trung vào các tổ hợp quy mô lớn, tích hợp mua sắm, ẩm thực, giải trí và sự kiện, thu hút lượng khách ổn định. Mô hình này không chỉ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn nâng tầm trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data