Thúc đẩy phát triển sản phẩm “Made in Vietnam”
Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam cho biết tại Hội thảo về thương mại điện tử (TMĐT) trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt - vươn mình thế giới” diễn ra mới đây, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh. Các sản phẩm “Made in Vietnam” như đồ gia dụng, phụ kiện thời trang, dụng cụ nhà bếp và tiện ích gia đình... trên Amazon luôn được khách hàng trên toàn cầu ưa chuộng.
![]() |
Ảnh minh họa |
Sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT xuyên biên giới trong năm nay đã đưa đến cơ hội vàng cho người bán hàng chuyển đổi sang hình thức trực tuyến và phát triển kinh doanh toàn cầu. Với sự mở rộng, Amazon mong muốn các DN Việt đạt tới tối đa tiềm năng phát triển, hướng tới mục tiêu quảng bá sản phẩm “Made in Vietnam” thông qua các cửa hàng trực tuyến của Amazon trên khắp thế giới.
Theo đó, Amazon tiếp tục đầu tư và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tại địa phương. Kể từ khi thành lập đội ngũ chuyên trách tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019, Amazon đã tăng tốc phát triển các giải pháp chuyên biệt nhằm giúp đỡ người bán hàng tại từng địa phương có thể bắt đầu kinh doanh trên Amazon một cách dễ dàng. Một trong những sáng kiến quan trọng nhất là sự ra mắt Trung tâm Thông tin bán hàng và bộ phận Hỗ trợ người bán vận hành hoàn toàn bằng tiếng Việt, không chỉ giúp DN truy cập dễ dàng hơn, nâng tầm trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình, mà còn cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Bà Lại Việt Anh, Cục Phó Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương (IDEA) chia sẻ, IDEA và Amazon Global Selling có chung tầm nhìn chiến lược trong việc hỗ trợ các DNNVV Việt Nam thông qua TMĐT. Trong năm 2021, IDEA sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Amazon Global Selling trên nhiều hoạt động và chương trình huấn luyện đa dạng nhằm tối ưu hóa những lợi ích mà TMĐT xuyên biên giới mang tới.
Trang TMĐT Amazon đã cung cấp các công cụ, dịch vụ cải tiến và phương tiện vận chuyển hàng tiên tiến nhất thế giới để hỗ trợ người bán hàng toàn cầu đạt được thành công. Kể từ đầu năm đến nay, Amazon đã phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ miễn phí với mục tiêu hỗ trợ họ tăng doanh số trên Amazon trong bối cảnh dịch Covid-19. Các cửa hàng của Amazon đã hỗ trợ hàng trăm nghìn DN, bao gồm những người bán hàng Việt Nam duy trì và thậm chí tăng trưởng doanh số bất chấp cuộc khủng hoảng Covid-19 và hơn thế nữa.
Sở hữu những lợi thế cạnh tranh về sản xuất cũng như thị trường nội địa đầy triển vọng, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển TMĐT xuyên biên giới. Bên cạnh đó, các sản phẩm đa dạng của DN Việt được ưa chuộng trên toàn cầu nhờ chất lượng cao và giá thành cạnh tranh. Những lợi thế này đã tạo nền tảng vững chắc đưa các sản phẩm Việt vượt ra khỏi những giới hạn địa lý để tới tay khách hàng quốc tế. Đây là lý do vì sao có sự gia tăng nhanh chóng trong số lượng các DN tham gia bán hàng trên Amazon, bao gồm cả các thương hiệu quốc gia như Trung Nguyên, Biti’s...
Ông Nguyễn Nguyên, đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên cho biết, tập đoàn mong muốn truyền tải được những giá trị của mình tới khách hàng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vì thế, DN đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên lên hệ thống cửa hàng của Amazon để tiếp cận nền tảng khách hàng toàn cầu rộng lớn một cách nhanh chóng và đồng bộ hơn. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh của Trung Nguyên, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế. Hơn nữa, Amazon đã cho Trung Nguyên cơ hội được truyền đạt những giá trị của mình, điều mà DN khó có thể thực hiện thông qua các kênh bán hàng truyền thống.
Một số chuyên gia nhận định, một trạng thái “bình thường mới” đang được hình thành cùng với sự chuyển đổi số và Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của TMĐT. Điều này đã mang lại cho các chủ DN sở hữu thương hiệu và sản xuất hàng “Made in Vietnam” cơ hội mở rộng kinh doanh trên toàn cầu.
Tin liên quan
Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2
![[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/10/15/10-420250410155228.jpg?rt=20250410155230?250410035943)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD
![[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định](https://tbnhnew.mastercms.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/06/23/hoang-long20250406235705.jpg?rt=20250406235708?250407061122)
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định
