Thúc đẩy phát triển du lịch M.I.C.E
Du lịch Việt tăng sức hút mùa cao điểm Hơn 250 nghìn lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp lễ 2/9 |
Tăng trưởng ấn tượng
Đó cũng là nét đặc trưng của du lịch M.I.C.E - vừa tiết kiệm thời gian, ngân sách lại thu được nhiều giá trị thiết thực. Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist, tính riêng trong quý 3/2023, công ty phục vụ tổng cộng hơn 40 nghìn khách du lịch MICE trong và ngoài nước. Trong đó, lượng khách M.I.C.E trong nước đạt hơn 32 nghìn khách. Riêng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, công ty phục vụ 230 đoàn M.I.C.E trong nước với gần 17 nghìn khách và 48 đoàn khách M.I.C.E đi nước ngoài với 4.800 khách. Với mức tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái của du lịch M.I.C.E trong nước có thể được xem là khá ấn tượng. Ngoài ra, quy mô mỗi đoàn khách cũng tăng lên đáng kể. Đáng chú ý, nhiều đoàn du lịch M.I.C.E ra nước ngoài đi theo hành trình thuê bao nguyên chuyến (charter). Các địa điểm được các đoàn lựa chọn nhiều là Châu Âu, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan… và những vùng biển, đảo đẹp của Việt Nam như Đà Nẵng, Hạ Long, Phan Thiết, Phú Yên, Long Hải… Khách du lịch M.I.C.E thường là các doanh nghiệp lớn kết hợp hội nghị, hoạt động teambuilding và gala dinner. Dự kiến trong những tháng cuối năm 2023, Lữ hành Saigontourist tiếp tục phục vụ gần 150 đoàn, với gần 22 nghìn khách du lịch M.I.C.E ra nước ngoài.
Cũng theo ông Bảo, Lữ hành Saigontourist là một trong số ít công ty du lịch tại Việt Nam có khả năng đáp ứng việc tổ chức trọn gói cùng lúc các hoạt động M.I.C.E cho các đoàn khách quy mô lớn. Công ty quy tụ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để thực hiện một cách bài bản từ khâu xây dựng kịch bản đến tổ chức chương trình teambuilding, gala dinner và điều hành chi tiết. Dự báo du lịch M.I.C.E sẽ vẫn là loại hình du lịch phát triển mạnh nhất trong thời gian tới và Lữ hành Saigontourist luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng với các dòng sản phẩm M.I.C.E đa dạng, chuyên nghiệp.
![]() |
Đà Nẵng là một trong số ít địa phương thu hút nhiều khách du lịch M.I.C.E |
Địa phương thu hút khách M.I.C.E
Sự phát triển của du lịch M.I.C.E còn là động lực mạnh kéo theo sự phát triển của các ngành cung ứng dịch vụ liên quan như ăn uống, dịch vụ giải trí, mua sắm, nhà hàng khách sạn, hàng không… Nhưng để thu được những lợi ích từ du lịch M.I.C.E đòi hỏi phải có sự đầu tư tương xứng. Hiện cả nước chỉ có số ít địa phương có điều kiện về cơ sở vật chất hạ tầng, nguồn nhân lực và dịch vụ để tổ chức các sự kiện lớn, trong đó Đà Nẵng là một dẫn chứng.
Để thu hút khách du lịch M.I.C.E đến với thành phố biển này, ngay từ đầu năm 2023, UBND TP. Đà Nẵng đã tiếp tục ban hành “Chương trình hỗ trợ thu hút khách M.I.C.E nội địa và quốc tế” với các hoạt động hỗ trợ như tổ chức chào đón và tặng quà đoàn khách tại sân bay, hỗ trợ công tác truyền thông, tư vấn cho đoàn khách và biểu diễn nghệ thuật chào mừng.
Chương trình hỗ trợ thu hút khách M.I.C.E đến Đà Nẵng được thí điểm thực hiện từ năm 2020 và được xem là điểm nhấn, tạo động lực cho du lịch nội địa hồi phục sau dịch Covid-19. Sau khi áp dụng, chương trình đã tạo nên những hiệu ứng tích cực. Cùng với sự trở lại của các chuyến bay trực tiếp quốc tế và dấu hiệu tăng trưởng tích cực từ các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Chương trình hỗ trợ thu hút khách M.I.C.E quốc tế năm 2023 được các doanh nghiệp lữ hành quốc tế hưởng ứng và đã góp phần vào sự khôi phục thị trường quốc tế đến Đà Nẵng.
Đại diện một công ty lữ hành chuyên khai thác dòng khách du lịch M.I.C.E Malaysia cho biết, trong tương lai, đơn vị sẽ khai thác nhiều đoàn khách công vụ đến với Đà Nẵng hơn, bởi nơi đây có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng nhu cầu về du lịch M.I.C.E như cơ sở vật chất hiện đại, giá thành phù hợp, giao thông thuận tiện, và đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ và chào đón của chính quyền thành phố.
Theo ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), chào đón các đoàn khách M.I.C.E là một trong những hoạt động góp phần làm hồi phục ngành du lịch của thành phố. Nhà ga luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình trong các công tác chuẩn bị và triển khai đón các đoàn khách tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ sự mến khách của “thành phố đáng sống” đã được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng của du khách.
Cùng với việc tập trung xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Thái Lan...), ngành du lịch Đà Nẵng đã chuẩ̉n bị sẵn sàng hạ tầng, nguồn nhân lực, sản phẩm du lịch phục vụ khách thị trường Ấn Độ và Trung Đông. Đặc biệt là thiết kế các sản phẩm dành cho phân khúc khách cao cấp.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, với định hướng là điểm đến sự kiện và lễ hội, Đà Nẵng đã tập trung phát triển M.I.C.E. Sau thời gian triển khai thí điểm, chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian tới, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh để thu hút nhiều sự kiện, hội nghị đẳng cấp khu vực và quốc tế. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, cùng với danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, Đà Nẵng sẽ tiếp tục được chọn là nơi tổ chức các sự kiện quốc tế với quy mô lớn trong thời gian tới.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
