Thông tin tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh
TP. Hồ Chí Minh: Khách quốc tế tăng 16,5% trong Tết Nguyên đán 2025
|
![]() |
Trong năm 2025, ngành Du lịch kỳ vọng sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế. |
Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11-2024 tới hết tháng 1-2025 tăng trong khoảng từ 15-30% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30-45%.
Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ. Đáng chú ý, 2 thị trường lớn là Úc, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.
Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.
Đây tiếp tục là tín hiệu tích cực đối với du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025. Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1-2025, Việt Nam đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Các chuyên gia đánh giá, sự gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam cho thấy hiệu quả rõ rệt từ chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành; các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm qua, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới; sản phẩm, dịch vụ du lịch ngày càng hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du khách trong giai đoạn mới.
Ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đã đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa. Trong năm 2025, ngành Du lịch kỳ vọng sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế. Muốn làm được điều này, các đơn vị cần đầu tư nhiều hơn nữa để xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng, quảng bá thương hiệu du lịch. Đặc biệt, cần chú trọng công tác tuyên truyền, mới có thể hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Hà Nội: Bảo đảm công tác văn thư, lưu trữ thông suốt khi sắp xếp tổ chức bộ máy

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Đà Nẵng biểu dương lao động giỏi

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Nam A Bank Vietnam Footgolf Open 2025 chính thức khởi tranh
