Thị trường bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương ngày càng trở nên sôi động
Hiện châu Á - Thái Bình Dương đang trải qua sự bùng nổ xây dựng hệ thống bán lẻ để đáp ứng nhu cầu khi các nhà bán lẻ quốc tế đang ào ạt thâm nhập khu vực này.
Báo cáo cho thấy tầng lớp trung lưu châu Á đã tăng gấp ba lần, từ 525 triệu vào năm 2009 đến hơn 1,7 tỷ vào năm 2020. Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia được dự đoán sẽ nằm trong top 10 thị trường tiêu thụ bán lẻ toàn cầu.
Các nhà bán lẻ quốc tế, chủ yếu là các thương hiệu thời trang, đang tiếp tục tận dụng bối cảnh tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng để đầu tư và mở rộng hoạt động ồ ạt trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bất chấp những quan ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế và doanh thu bán lẻ đang chậm lại, đặc biệt tại Trung Quốc, số lượng doanh nghiệp bán lẻ vẫn không ngừng tăng lên.
Hồng Kông, Bắc Kinh và Thượng Hải đón nhận dòng vốn mạnh mẽ nhất của các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường với mong muốn tận dụng sự phát triển lâu đời của Trung Quốc.
Tokyo đã từng trải qua giai đoạn tương tự vào năm 2013 và đà phát triển đó vẫn tiếp tục trong năm 2014, chủ yếu nhờ vào nhóm hàng cao cấp thúc đẩy tăng trưởng giá cho thuê cho năm nay. Singapore vẫn là điểm sáng tại khu vực Đông Nam Á, trong khi Đài Loan và Seoul là hai thị trường sôi động nhất toàn cầu cho các nhà bán lẻ đầu tư vào.
Xu hướng trên sẽ vẫn tiếp diễn trong năm 2015, tuy nhiên các nhà bán lẻ cần thận trọng hơn. Nhu cầu của các nhà bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn không có dấu hiệu tăng trưởng mạnh vào năm 2015 nhưng mức độ hoạt động và nguồn cầu sẽ phân bổ khắp các thị trường khác nhau.
Jonathan Hsu, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, CBRE châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Nhật Bản và Úc được trông đợi vẫn giữ được mức tăng trưởng khả quan, trong khi các thương hiệu bán lẻ hoạt động ở Ấn Độ nên tận dụng việc nới lỏng của chính phủ về đầu tư trực tiếp nước ngoài. Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore sẽ chững lại để làm dịu mức tiêu thụ nội địa, hơn nữa người tiêu dùng Trung Quốc đang dần ít có nhu cầu với các mặt hàng xa xỉ”.
Về các loại hình bán lẻ, chuyên gia CBRE dự đoán rằng các thương hiệu lớn sẽ nhắm đến các thị trường đông dân cư như Trung Quốc và Ấn Độ để mở rộng hoạt động vào năm 2015.
TK
Tin liên quan
Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động
