Tạo đột phá để du lịch thành kinh tế mũi nhọn 2019
![]() | Những xu hướng du lịch được dự báo ‘làm mưa làm gió’ năm 2019 |
![]() | Khách quốc tế đến Việt Nam tăng chậm lại |
Năm 2018, Hà Nội tiếp tục là điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn trở thành 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2018. Đó là nhờ thành phố đẩy mạnh quan hệ đối ngoại, quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch. Triển khai hiệu quả Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh truyền hình cáp quốc tế CNN. Phối hợp với Đại sứ quán nhiều nước tổ chức Ngày hội, Ngày văn hóa các nước tại Hà Nội. Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để thu hút du khách. Đồng thời, chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố khác tổ chức các chương trình quảng bá nét văn hóa đặc sắc của nhiều vùng miền ngay tại Thủ đô.
![]() |
Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội |
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội đã tham mưu cho UBND thành phố tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch châu Á lần thứ 16, để lại ấn tượng tốt đối với các đại biểu. Chủ động phối hợp với Vietnam Airlines luôn có nhiều hình thức phối hợp tuyên truyền, quảng bá tại chỗ về du lịch Hà Nội. Đặc biệt, sở đã chú trọng phối hợp với các quận, huyện, thị xã nâng cấp, xây dựng sản phẩm du lịch và kết nối với các DN du lịch xây dựng tour, tuyến thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội đã trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt Đề án du lịch thông minh thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2021; Tiến hành điều tra khảo sát khách du lịch đến Hà Nội và đánh giá tác động của du lịch đối với kinh tế Thủ đô; điều tra, khảo sát thực trạng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn nhằm xây dựng bộ dữ liệu của ngành làm cơ sở khoa học phục vụ công tác quản lý và định hướng phát triển du lịch.
Tham mưu cho UBND thành phố ra quyết định công nhận 7 điểm đến du lịch. Nâng cấp và duy trì trang thông tin điện tử của sở phục vụ du khách đảm bảo tính tiện ích, hấp dẫn, liên kết thông tin và khả năng tương tác cao, chất lượng và hiệu quả. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch và tăng cường liên kết lực lượng thanh tra liên ngành để kịp thời chấn chỉnh, xử lý triệt để các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Với sự nỗ lực của tất cả các cấp, ngành, năm 2018, du lịch Hà Nội đã nhận được nhiều đánh giá xếp hạng tiêu biểu từ các tổ chức báo chí trang mạng quốc tế như: Hà Nội được đề cử là 1/17 thành phố bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu Thế giới 2018” do Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards bình chọn; nằm trong top đầu điểm đến cho mọi đối tượng du khách; thuộc Top 10 thành phố Đông Nam Á thu hút khách du lịch công tác nhiều nhất; lọt top hot nhất thế giới 2018 về lượng phòng du khách đặt trước; xếp thứ nhất trong 7 điểm đến tốt nhất châu Á dành cho du khách ba lô; đoạt giải Chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm du lịch xuất sắc nhất tại Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8…
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, năm 2019, TP. Hà Nội tiếp tục lấy chủ đề hành động là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2019”; do đó ngành du lịch sẽ nỗ lực tạo bước đột phá phát triển toàn diện để đến năm 2020 thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
Trong đó, toàn ngành tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ chính. Đó là, xây dựng các sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm gắn với văn hóa, di tích lịch sử, làng nghề truyền thống; đồng thời, chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Tăng cường hợp tác liên kết ngành du lịch – hàng không với các thị trường quốc tế trọng điểm cùng các địa phương tổ chức xúc tiến tại chỗ.
Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực quảng bá, xúc tiến cũng như công tác quản lý; trọng tâm là số hóa các dữ liệu liên quan đến du lịch để cập nhật và phong phú trang thông tin của sở. Cùng với đó, du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp liên kết ngành, liên vùng để đảm bảo môi trường hoạt động kinh doanh du lịch, an ninh, an toàn cho các “thượng đế”.
“Năm 2019, những người làm du lịch Thủ đô sẽ đoàn kết, thống nhất, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ để kết quả đạt và vượt các mục tiêu cả về số lượng và chất lượng, ngày càng đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô”, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội bày tỏ.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho đại lễ 30/4
