agribank-vietnam-airlines

Tăng sức cạnh tranh cho ngành khách sạn

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Thay vì chỉ giới thiệu cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp nên chia sẻ thông tin toàn diện về điểm đến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
aa

Đà Nẵng - trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, đang sở hữu một hệ thống cơ sở lưu trú du lịch phong phú. Toàn thành phố có gần 1.300 cơ sở lưu trú với hơn 46.000 phòng, trong đó có 110 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 4-5 sao với hơn 21.000 phòng, khoảng 100 cơ sở lưu trú 3 sao cung cấp gần 6.700 phòng, phần còn lại là các cơ sở 2 sao trở xuống.

Thời gian gần đây, ngành du lịch và khách sạn thành phố đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Không chỉ từ các điểm đến nổi tiếng trong nước mà còn từ các địa phương quốc tế, thành phố buộc phải đổi mới và phát triển mạnh mẽ hơn.

Hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn”, diễn ra ngày 9/12, tại Cung Hội nghị Quốc tế Furama, đã trở thành một diễn đàn quan trọng quy tụ gần 300 lãnh đạo, quản lý cấp cao từ các khách sạn trên địa bàn thành phố, nhằm tìm kiếm những giải pháp thiết thực để nâng cao sức cạnh tranh.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, hội thảo không chỉ là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn mà còn mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng thị trường. Các dữ liệu thống kê chi tiết cùng chiến lược quảng bá từ Sở Du lịch được đưa ra, đi kèm là những kinh nghiệm quản lý quý báu từ các chuyên gia đầu ngành.

Hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn”.
Hội thảo “Giải pháp và chiến lược cho ngành khách sạn” quy tụ gần 300 lãnh đạo, quản lý cấp cao từ các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng.

Ông Quỳnh nhấn mạnh, các nội dung thảo luận tại hội thảo mang tính chất hai chiều, vừa là cơ hội để học hỏi, vừa là diễn đàn để các doanh nghiệp khách sạn trình bày những vướng mắc, tìm kiếm giải pháp hợp lý. Đây chính là nền tảng để ngành khách sạn Đà Nẵng xây dựng chiến lược dài hạn, gia tăng năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch quốc tế.

Theo bà Lã Thị Hải Hà, Quản lý Vùng Cấp cao của Agoda, Đà Nẵng nằm trong nhóm ba thành phố được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam, cùng với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, du khách Hàn Quốc luôn chọn Đà Nẵng là điểm đến hàng đầu nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống khách sạn sang trọng và nền ẩm thực đa dạng. Khoảng 80% du khách Hàn Quốc lựa chọn lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao, nhưng xu hướng chọn khách sạn 3 sao cũng đang tăng trưởng.

Bên cạnh việc thu hút khách Hàn Quốc, Đà Nẵng đang hướng đến các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, châu Âu và cả Bắc Mỹ. Chiến lược phát triển bao gồm đẩy mạnh loại hình du lịch nghỉ dưỡng, giải trí và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc cá nhân hóa dịch vụ, kết hợp với KOLs và tối ưu hóa các kênh bán hàng trực tuyến.

Thay vì chỉ quảng bá cơ sở lưu trú, họ cần kể câu chuyện về điểm đến, tạo nên sức hút toàn diện cho du khách.
Thay vì chỉ quảng bá cơ sở lưu trú, họ cần kể câu chuyện về điểm đến, tạo nên sức hút toàn diện cho du khách.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh cũng khẳng định, để đạt được những mục tiêu lớn, các doanh nghiệp trong ngành cần thay đổi cách tiếp cận trong marketing. Thay vì chỉ quảng bá cơ sở lưu trú, họ cần kể câu chuyện về điểm đến, tạo nên sức hút toàn diện cho du khách.

Một giải pháp quan trọng khác là tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp, kể cả đối thủ cạnh tranh, để phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch ẩm thực và âm nhạc, nhằm tạo trải nghiệm hấp dẫn hơn cho du khách.

Các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đang tăng cường công tác truyền thông và xúc tiến du lịch, không chỉ duy trì thị trường truyền thống mà còn mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới. Đây chính là chiến lược giúp Đà Nẵng không chỉ giữ vững vị thế mà còn trở thành điểm đến hàng đầu khu vực trong tương lai…

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Thu thuế qua sàn Thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh trực tuyến đã trở thành vấn đề cấp thiết đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết

Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch số 383/QĐ-BXD, cụ thể hóa Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ bằng những mục tiêu cắt giảm mạnh mẽ: tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm 30% thời gian và 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính ngay trong năm 2025.
Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 24,69 triệu tấn giai đoạn 2020-2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bình tĩnh trước khó khăn để củng cố sức mạnh nội tại

Bà Lê Hằng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, kể từ khi Tổng Thống Mỹ công bố các mức thuế đối ứng hồi đầu tháng 4, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản như “ngồi trên đống lửa”.
Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Sáng ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.
Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Đề xuất bãi bỏ một số Thông tư lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.
Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Thúc đẩy cải cách, tăng tính minh bạch và củng cố niềm tin nhà đầu tư

Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu nhiều biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 11/4 đã công bố ấn phẩm Sách Trắng 2025, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp hiệp hội này đồng hành cùng tiến trình cải cách và phát triển bền vững của Việt Nam.
Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Gia tăng ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) vừa phối hợp cùng các hãng công nghệ Amazon Web Services (AWS) và Alation, đã tổ chức thành công hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu” tại khách sạn Meliá, Hà Nội.
Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Hà Nội đưa mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp vào hoạt động

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Hành trình đổi mới và sứ mệnh xanh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 733/QĐ-TTg, chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data