Tận dụng thượng đỉnh Mỹ - Triều quảng bá du lịch Việt
![]() |
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là sự kiện được chú ý trên toàn cầu, nhận được sự quan tâm của truyền thông các nước, vì vậy đây là cơ hội lịch sử để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến vẻ đẹp hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, cơ quan này đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động phục vụ cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Trong đó, chú trọng đến các hoạt động quảng bá tại chỗ; xây dựng quầy thông tin về du lịch Việt Nam tại Trung tâm báo chí quốc tế - nơi tác nghiệp của tất cả phóng viên, báo chí quốc tế; chuẩn bị các tour du lịch miễn phí phục vụ khách và phóng viên báo chí quốc tế…
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào ngày 27-28/2 tới đây có sự tham dự của lãnh đạo và các quan chức cấp cao của Mỹ và Triều Tiên, cùng khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới sẽ đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện, cũng như giới thiệu về đời sống xã hội, văn hoá, du lịch Hà Nội và Việt Nam. Những phóng viên quốc tế sẽ được trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, và các điểm đến khác của Việt Nam.
Để phục vụ nhu cầu đi lại du lịch, tham quan của phóng viên quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định Hanoitourist và Saigontourist chuẩn bị các tour miễn phí phục vụ các phóng viên quốc tế như Hà Nội city tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình... Đồng thời, bố trí cán bộ tại Trung tâm báo chí quốc tế để hỗ trợ, cung cấp thông tin và trực tiếp hướng dẫn, phục vụ các tour tham quan miễn phí cho phóng viên quốc tế.
Tổng cục Du lịch cũng đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam (video giới thiệu du lịch Việt Nam, ấn phẩm điện tử - Việt Nam Tour Guide, kết nối trang web quảng bá du lịch Việt Nam (www.vietnam.travel) với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao (www.dprk-usasummit2019.mofa.gov.vn).
Tại Trung tâm báo chí quốc tế - nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thống, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam; Trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm; Bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, bố trí các loại quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, Nón lá, chú Tễu…) tặng cho các phóng viên.
Sau sự kiện, Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhằm tăng cường thu hút khách du lịch, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch Việt Nam...
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho đại lễ 30/4
