agribank-vietnam-airlines

Sức hấp dẫn của thẻ tín dụng với giới trẻ

PV
PV  - 
Mức sống cải thiện kéo theo nhu cầu mua sắm lên đến 7-8 con số mỗi ngày, quẹt thẻ tín dụng dần trở nên thân thuộc với một bộ phận khách hàng trẻ có thu nhập cao.
aa
Hoàn tiền không giới hạn với thẻ Vietcombank American Express
Vietcombank ra mắt thương hiệu Vietcombank Priority Banking
Vietcombank hướng đến ngân hàng số 1 tại Việt Nam và khu vực
Vietcombank và American Express ra mắt sản phẩm thẻ cao cấp
Sức hấp dẫn của thẻ tín dụng với giới trẻ

Xu thế tiêu dùng

Chỉ mất chưa đầy 2 phút để đăng nhập vào công cụ tìm kiếm Gobear.com và so sánh các thẻ tín dụng hiện có trên thị trường. Nếu thu nhập của bạn mỗi tháng là 5 triệu đồng, bạn có ít nhất 14 sự lựa chọn. Nếu tăng thu nhập lên thêm ba triệu, số lượng kết quả phù hợp có đến 24 sản phẩm. Với người có thu nhập từ 10 triệu đồng trở lên, việc mở thẻ tín dụng càng dễ dàng với ít nhất 40 loại thẻ do các ngân hàng trong và ngoài nước phát hành. Điều kiện và thủ tục mở thẻ đơn giản, lãi suất và tiện ích đa dạng, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của chủ thẻ.

Gặp Phan, một nhân viên văn phòng sống và làm việc tại TP.HCM, cho hay “sống ở một trong những thành phố lớn nhất cả nước nên lúc nào cũng có lý do để tiêu tiền”. Chẳng hạn, hàng tuần cậu có ít nhất là một cuộc mua sắm với bạn bè hay người yêu, đi bar vào mỗi cuối tuần, ngày nào cũng có thể lê la quán xá, chưa kể còn phải “chạy đua” mua sắm các thiết bị công nghệ với bạn bè. Với thẻ tín dụng, Phan dễ dàng mua sắm kể cả khi không có tiền, hoặc có thể rút tiền mặt ra tiêu tạm mỗi khi ví rỗng, lương chưa về.

Thực tế, câu chuyện của Phan đang đại diện cho một tầng lớp trẻ có xu hướng hưởng thụ cuộc sống hiện đại ngày nay. Với mong muốn trải nghiệm cuộc sống, họ đã sớm mở cho mình một hoặc vài loại thẻ tín dụng làm hành trang. Và bài toán đặt ra cho ngân hàng là làm thế nào để các khách hàng thấy được lợi ích ngay lập tức.

Tiện ích “thượng đỉnh”

Với những sản phẩm thẻ sẵn có, ngân hàng và các đối tác chiến lược cũng nỗ lực “may đo” thêm các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của nhà băng, nhằm mục tiêu tối ưu hóa cả về lợi ích và giá trị vượt trội. Trong đó, giới trẻ, đặc biệt là tầng lớp trí thức, có thu nhập ổn định đang dần trở thành nhóm khách hàng chiến lược trong việc định hình xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.

Vấn đề an toàn trong thanh toán đặc biệt được thị trường và khách hàng rất quan tâm và Ngân hàng Nhà nước cũng đang đẩy nhanh việc chuyển đổi của các ngân hàng từ thẻ từ sang thẻ chip.

Hiểu được những lo lắng đó, Vietcombank đã cho ra đời sản phẩm thẻ tín dụng đầu tiên áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc theo chuẩn quốc tế (EMV contactless) với tên gọi Vietcombank Cashplus Platinum American Express. Theo đó, chủ thẻ chỉ cần chạm thẻ lên thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) để thanh toán và các giao dịch mua hàng bằng thẻ theo phương thức không tiếp xúc có giá trị không vượt quá 1.000.000 đồng và có thể bỏ qua bước xác thực (ký hóa đơn thanh toán).

Ngoài ra, từ nay đến 30/6/2019, Vietcombank gửi tặng thêm chủ thẻ ưu đãi hoàn tiền 15%, tối đa 3 triệu đồng cho các giao dịch chi tiêu, mua sắm như một món quà nhân dịp ra mắt sản phẩm.

Sức hấp dẫn của thẻ tín dụng với giới trẻ

Trên cùng sản phẩm, các ngân hàng khác có thể đưa ra mức hoàn tối đa là 1%, đại diện Vietcombank cho biết, ngân hàng này đưa ra mức hoàn tiền 1,5% cho các giao dịch chi tiêu trong nước và nước ngoài, đặc biệt là không giới hạn số tiền hoàn; thanh toán trước, trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên đến 50 ngày; miễn phí ra sân tại các sân golf hàng đầu trong nước, không giới hạn ngày và số lần hưởng ưu đãi; mua sắm và thưởng thức ẩm thực địa phương tại bất kỳ đâu bạn muốn với chương trình Amex Invites và chương trình Amex Selects; bảo hiểm du lịch toàn cầu lên đến 21 tỷ đồng/người; đồng thời tận hưởng đặc quyền ưu đãi về phí và dịch vụ cho chủ thẻ Platinum với ưu đãi phí phát hành, phí thẻ cạnh tranh nhất thị trường và hotline dành riêng cho chủ thẻ cao cấp.

Dòng sản phẩm này hướng tới nhóm khách hàng có thu nhập từ 15 triệu đồng trở lên, nhu cầu chi tiêu qua thẻ tín dụng cao, ổn định và đa dạng trên nhiều sản phẩm dịch vụ. Trong kinh doanh, lợi nhuận thường được xem là thước đo thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp chọn hướng phát triển vì cộng đồng cùng những giá trị bền vững, lợi nhuận có thể rất quan trọng song không phải là tất cả.

Với việc ra mắt thẻ tín dụng Vietcombank Cashplus Platinum American Express, Vietcombank kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng; đồng thời góp phần kích thích nhu cầu sử dụng và chi tiêu qua thẻ, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt mà Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đang khuyến khích áp dụng.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data