Sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp không thể tách rời vai trò báo chí
Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự nghiệp phát triển bền vững |
Ông Nguyễn Hữu Y Yên - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist:
Báo chí - Đối tác đắc lực của ngành du lịch
Với đặc thù của ngành du lịch, thông tin không chỉ giúp khách hàng thêm hiểu biết về các điểm đến, dịch vụ, mà còn là cơ sở để họ đưa ra quyết định lựa chọn. Thông qua những trang báo uy tín, thông tin từ Lữ hành Saigontourist đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó tạo ra sự chú ý và thu hút khách hàng tiềm năng. Báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá và xây dựng thương hiệu.
Báo chí cũng là kênh đối thoại giữa doanh nghiệp và khách hàng. Qua các bài viết phản hồi, đánh giá, chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Có thể khẳng định, báo chí - chiếc cầu nối đặc biệt được xây dựng từ nhiệt huyết của những bút lực yêu nghề, có tâm và có tầm.
Trong những thời điểm trầm lắng của du lịch Việt Nam và thế giới, Lữ hành Saigontourist cũng không nằm ngoài “dòng chảy ngưng đọng” đó. Khi du lịch “đóng băng”, báo chí là kênh thông tin quan trọng giúp chúng tôi truyền tải thông điệp, giải quyết vấn đề và thể hiện những giá trị tích cực đến khách hàng. Và trong những giai đoạn thuận lợi, báo chí giúp chúng tôi nắm bắt cơ hội để mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh, đồng thời mang đến sự lạc quan cho chính những người làm du lịch và toàn thể cộng đồng.
Chúng tôi luôn ghi nhận và trân trọng sự quan tâm, cập nhật và cung cấp thông tin trong lĩnh vực du lịch tới khách hàng và cộng đồng một cách kịp thời, chính xác của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các cơ quan thông tấn báo chí trên khắp cả nước. Mong rằng trong thời gian tới, báo chí sẽ tiếp tục là đối tác đắc lực của toàn ngành Du lịch Việt Nam và Lữ hành Saigontourist, góp phần quan trọng trong tiến trình phục hồi và phát triển bền vững, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.
Ông Nguyễn Tiến Trường - Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung:
Một kênh rất hiệu quả đưa hình ảnh Agribank đến với người dân
Nếu không có sự quan tâm hỗ trợ, định hướng dư luận của các cơ quan báo chí, những sự cố hay khủng hoảng truyền thông không chỉ tác động đến một cá nhân, doanh nghiệp, mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc gia. Từ thực tiễn này có thể khẳng định mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là vô cùng cần thiết và cần thắt chặt hơn nữa để góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào đời sống và góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Nhiều năm qua, quan hệ giữa cơ quan báo chí và các chi nhánh, đơn vị thuộc Agribank khu vực miền Trung - Tây Nguyên luôn là mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng phát triển. Trong quá trình hợp tác này, các chi nhánh, đơn vị thuộc Agribank vừa là nguồn thông tin, là đối tác của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, tạo dựng hình ảnh, thương hiệu...
Cùng với đó, nhờ báo chí, các chi nhánh đơn vị Agribank có được thông tin đa dạng, kịp thời về những nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng… để từ đó đề ra những chính sách, chương trình hành động hiệu quả. Có thể nói, với tinh thần trách nhiệm, những tình cảm mà các cơ quan báo chí dành cho Agribank, đến nay các chi nhánh, đơn vị Agribank trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên đều hoạt động thông suốt, phần lớn các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt theo tiến độ đã đề ra, góp phần ổn định và từng bước hồi phục kinh tế, thích ứng bối cảnh mới của toàn cầu.
Chúng tôi luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, thấu hiểu, đồng hành, chia sẻ mà lâu nay các cơ quan báo chí đã dành cho Agribank. Chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành trên nhiều hoạt động, để phát triển bền vững mối quan hệ giữa hai bên.
Ông Trần Gia Thông - Chủ tịch Cộng đồng kết nối kinh doanh BNC Việt Nam:
Giữa báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ tương hỗ
Một thương hiệu mạnh được xây dựng từ uy tín và niềm tin và báo chí chính là công cụ hữu hiệu để lan tỏa những giá trị đó. Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hình ảnh, báo chí cũng là đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, báo chí còn cung cấp thông tin thị trường, xu hướng tiêu dùng, giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.
Khi được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông uy tín, khách hàng và đối tác sẽ có cái nhìn tích cực hơn về doanh nghiệp, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh. Trong trường hợp xảy ra khủng hoảng truyền thông, báo chí có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp xử lý tình huống một cách hiệu quả. Thông qua việc cung cấp thông tin chính xác và kịp thời, báo chí có thể giúp doanh nghiệp giảm thiểu thiệt hại và nhanh chóng lấy lại niềm tin của công chúng.
Cùng với đó, báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp với Chính phủ và các cơ quan quản lý giúp doanh nghiệp nắm bắt các chính sách, quy định mới nhất và phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Đồng thời, cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp trao đổi, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng.
Giữa báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ tương hỗ, hai bên cùng có lợi. Báo chí cần thông tin từ doanh nghiệp để cung cấp cho độc giả, trong khi doanh nghiệp cần báo chí để quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên, để xây dựng một mối quan hệ hợp tác bền vững và hiệu quả, cả báo chí và doanh nghiệp cần tuân thủ các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp, tôn trọng sự độc lập của nhau và luôn đặt lợi ích của công chúng lên hàng đầu.
Ông Choi Yun Sun - Giám đốc tài chính KBSV - CTCP Chứng khoán KB Việt Nam:
Cần thiết lập mối quan hệ thường xuyên giữa báo chí và doanh nghiệp
Báo chí là đối tác quan trọng trong việc truyền thông và quảng bá sản phẩm dịch vụ, nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng là nguồn cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy, giúp báo chí phản ánh kịp thời các sự kiện và xu hướng của xã hội. Sự đồng hành, gắn bó khăng khít giữa doanh nghiệp và báo chí là vô cùng quan trọng, không chỉ hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của mỗi bên, mà còn ảnh hưởng lớn tới sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội Việt Nam.
Khi việc đồng hành và hợp tác lành mạnh được thúc đẩy giữa báo chí và doanh nghiệp, bạn đọc sẽ được tiếp cận những nguồn thông tin đúng và đầy đủ nhất, từ đó hạn chế tối đa những thông tin sai lệch, ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp và cộng đồng. Đồng thời, báo chí cũng sẽ cung cấp một sân chơi công bằng để doanh nghiệp quản lý thông tin và hình ảnh của mình. Các doanh nghiệp có thể tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo dựng uy tín, thúc đẩy sự tin tưởng của cộng đồng, từ đó thu hút các nhà đầu tư, khách hàng và đối tác tiềm năng.
Điều kiện tiên quyết để báo chí có thể đưa thông tin nhanh và chính xác nhất đến độc giả là việc thiết lập mối quan hệ trực tiếp và thường xuyên giữa báo chí và doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo cơ hội để báo chí có thể liên tục cập nhật những tin tức, kế hoạch kinh doanh, sản phẩm dịch vụ từ doanh nghiệp, trở thành “bộ lọc” đầu tiên để kiểm chứng thông tin trước khi đưa tới độc giả một cách rộng rãi. Ngược lại, doanh nghiệp cũng cần cởi mở, chân thành trong việc cung cấp thông tin đúng và kịp thời tới cơ quan báo chí. Khi thông tin được tiếp cận đúng cách, đầy đủ và kịp thời, sẽ không còn chỗ cho những tin đồn thất thiệt có khả năng gây tổn hại uy tín cho cả doanh nghiệp và cơ quan báo chí.
Bà Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc NHTMCP Việt Nam Thương tín (VietBank):
Cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước và NHTM, doanh nghiệp
Có thể nói các cơ quan báo chí đã tạo ra sự kết nối thông tin hai chiều từ cơ quan quản lý nhà nước đến các NHTM, doanh nghiệp; đồng thời cập nhật xu hướng, tình hình thị trường từ các NHTM, doanh nghiệp và phản ánh một cách chân thực, khách quan, đầy đủ đến cơ quan quản lý nhà nước để có sự điều chỉnh và ra chính sách phù hợp.
Trong đó, Thời báo Ngân hàng đóng vai trò quan trong việc kết nối này. Tờ báo đã luôn đồng hành, theo sát và phản ánh kịp thời hoạt động của các NHTM và doanh nghiệp, đồng thời cũng thông tin kịp thời những điều chỉnh thay đổi về chính sách vĩ mô để các NHTM, doanh nghiệp bắt nhịp, từ đó có những điều chỉnh phù hợp. Với việc tổ chức các hội thảo, diễn đàn trực tuyến và trực tiếp của Thời báo Ngân hàng, các bên liên quan có thể thảo luận, chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm cũng như các chương trình tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, đã giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt thông tin nguồn vốn và các dịch vụ tài chính hiện hữu của các NHTM. Thông qua các sự kiện này, Thời báo Ngân hàng đã nâng cao vai trò của một cơ quan báo chí khi làm tốt cầu nối giữa các bên: Cơ quan quản lý Nhà nước - NHTM - doanh nghiệp.
Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, VietBank mong muốn được đồng hành với các cơ quan báo chí, đặc biệt là với Thời báo Ngân hàng để cung cấp thông tin đến người tiêu dùng - khách hàng cá nhân về sản phẩm, các chương trình hỗ trợ, các quy định pháp luật trong giao dịch ngân hàng. Khi mỗi cá nhân trong xã hội nắm bắt được những thông tin cần thiết để tham gia giao dịch, sử dụng sản phẩm ngân hàng đúng cách, an toàn sẽ góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn hoạt động của ngành Ngân hàng cũng như quyền lợi của khách hàng.
VietBank luôn hướng tới việc xây dựng quan hệ, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan báo chí nói chung, Thời báo Ngân hàng nói riêng để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng, góp phần xây dựng một môi trường thông tin lành mạnh, minh bạch và hiệu quả.
Ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank:
Báo chí hỗ trợ ngân hàng, doanh nghiệp cùng phát triển
Đối với tôi, báo chí luôn là kênh truyền thông hiệu quả, hỗ trợ ngân hàng, doanh nghiệp cùng phát triển. Báo chí phản ánh hoạt động của các doanh nghiệp và ngược lại nhờ báo chí, doanh nghiệp nhận được nhiều thông tin hữu ích, đa dạng, nhiều chiều, nắm bắt tốt những nhu cầu của thị trường, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng để có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển.
Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các phương tiện truyền thông hiện đại, các thông tin về doanh nghiệp được báo chí truyền tải không chỉ trong nước mà còn ra thế giới, mang lại cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường cả ở trong và ngoài nước. Càng ngày thì công tác truyền thông càng quan trọng, nhất là trong những thời điểm nóng, thời sự, có nhiều vấn đề nổi cộm của kinh tế, xã hội như hiện nay.
Trong dòng chảy báo chí mang tính thời đại đó, Thời báo Ngân hàng đã cho thấy được vai trò nòng cốt trong lực lượng báo chí Ngành, là công cụ tuyên truyền nhanh nhạy, kịp thời các chính sách và mọi diễn biến hoạt động của ngành Ngân hàng mà bạn đọc và xã hội quan tâm. Để qua đó, không chỉ góp phần nâng cao vị thế, uy tín của hệ thống ngân hàng mà còn là cầu nối đối thoại mở cho các chủ trương, đường lối, đặc biệt là công tác điều hành chính sách tiền tệ đến với mọi tầng lớp nhân dân; giúp doanh nghiệp, người dân hiểu và đồng thuận hơn với công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.
Để báo chí truyền thông phát huy hiệu quả hơn nữa, tôi cho rằng cần tập trung vào một số vấn đề như: tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực chuyển đổi số; không ngừng xây dựng lòng tin, tạo quan hệ gắn kết, đồng hành hơn nữa với cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt là không ngừng cổ vũ, ủng hộ cho đội ngũ doanh nhân Việt, trở thành người bạn đồng hành thân thiết trong hoạt động phát triển doanh nghiệp. Từ phía doanh nghiệp cũng luôn sẵn lòng hợp tác, chia sẻ thông tin với báo chí, với cộng đồng, thông qua đó để lan tỏa những giá trị tốt đẹp vì sự đổi mới không ngừng của báo chí nói riêng, tác động tới quá trình phát triển toàn diện nền kinh tế.
Ông Ngô Quốc Cường, Chủ tịch HĐQT CTCP Công nghệ Sinh học R.E.P Biotech
Không chỉ hỗ trợ mà còn bổ trợ lẫn nhau
Có thể nói, báo chí là kênh truyền thông tốt nhất để nâng thương hiệu doanh nghiệp. Một bài báo có thể giúp doanh nghiệp đạt được thành công, lan tỏa tinh thần kinh doanh trong xã hội. Nhưng ngược lại, trong một số trường hợp cũng có thể gây tổn hại đến uy tín của một thương hiệu hay doanh nghiệp. Do đó, sự hợp tác và đồng hành lành mạnh, hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của cả hai bên. Để mối quan hệ này bền vững, cần xây dựng văn hóa, thiết lập nền tảng hợp tác dựa trên các giá trị văn hóa. Trong đó, doanh nghiệp không chỉ là nguồn cung cấp thông tin mà còn là đối tác, nguồn lực và khách hàng quan trọng của báo chí. Hơn thế nữa, doanh nghiệp cần báo chí để thúc đẩy thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Đồng thời, báo chí cũng là nơi bảo vệ, truyền thông thương hiệu của những doanh nghiệp tốt, uy tín, nhưng sẽ không thỏa hiệp, bao che cho những hành vi sai trái, gây hại cho xã hội.
Thực tiễn cho thấy, quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng phát triển. Báo chí giữ vai trò then chốt trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và là phương tiện giúp thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp tiếp cận đến người tiêu dùng. Mối quan hệ này là một vòng tuần hoàn, trong đó báo chí và doanh nghiệp không chỉ hỗ trợ mà còn bổ trợ lẫn nhau; doanh nghiệp có được sự ủng hộ của báo chí luôn là những đơn vị tốt và uy tín trong lòng người dân.
Hiện nay, thông tin rất đa dạng, đa chiều, nhưng có thể khẳng định, kênh thông tin uy tín và đáng tin cậy nhất vẫn là các báo chí chính thống. Trong đó, Thời báo Ngân hàng - cơ quan của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là một trong những tờ báo có uy tín, thương hiệu trong làng báo kinh tế, không chỉ đem đến nhiều thông tin bổ ích, kịp thời trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng mà còn có nhiều bài viết nhận định sâu sắc về hoạt động kinh tế.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
