Sẽ xây dựng vùng lòng hồ thủy điện Sơn La thành khu du lịch
![]() |
Theo ông Phùng Mạnh Hiệp, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La, Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục khẳng định phát triển du lịch đảm bảo tính chuyên nghiệp, bền vững, phấn đấu đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đưa Sơn La trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn của vùng Tây Bắc; xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, bền vững và hội nhập quốc tế. Hiện trên địa bàn tỉnh Sơn La có 540 cơ sở lưu trú du lịch, bao gồm khách sạn từ 1-5 sao, nhà nghỉ du lịch, homestay và các loại hình lưu trú du lịch khác.
Năm 2022, nhờ thực hiện hiệu quả quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; cùng với việc đưa vào khai thác 3 sản phẩm du lịch mới độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp: Cầu kính Bạch Long, Làng Bắc Âu, khu phố đi bộ - chợ đêm thuộc Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, góp phần làm tăng sức hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Sơn La. Tổng lượng khách đến Sơn La năm 2022 ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.800 tỷ đồng, bằng 3,29 lần so với cùng kỳ năm trước.
Ông Nghiêm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La nhấn mạnh, ngành du lịch Sơn La đặt mục tiêu sẽ phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trở thành một trong những khu du lịch hàng đầu của vùng trung du và miền núi Bắc bộ. Đồng thời, xây dựng vùng lòng hồ thủy điện Sơn La định hướng trở thành Khu du lịch quốc gia. Phấn đấu đến năm 2025, Sơn La đón 5,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 10-20%/năm. Tạo ra khoảng 3.000 việc làm trực tiếp.
Để phát triển du lịch Sơn La đi đúng định hướng và có những sản phẩm du lịch tốt, tỉnh Sơn La đưa ra chính sách ưu đãi, ưu tiên, tập trung thu hút đầu tư xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú.
Thông qua hội thảo lần này, các cơ quan, đơn vị quản lý, xúc tiến du lịch của tỉnh sẽ tập hợp, tranh thủ các ý kiến đóng góp, những ý tưởng, những giải pháp từ các chuyên gia, các doanh nghiệp lữ hành để hoàn thiện, đề xuất và xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng điểm đến, kết nối tour tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh, hoàn thiện, phát triển sản phẩm du lịch Sơn La nhằm đưa du lịch Sơn La phát triển bền vững.
Trước đó, Đoàn Famtrip gồm 120 đơn vị doanh nghiệp lữ hành thuộc ba miền Bắc, Trung, Nam; Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng... đã đến khảo sát tại hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ, nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, con người, bản sắc văn hóa dân tộc, sản phẩm, tiềm năng, các điểm du lịch mới của tỉnh Sơn La nói chung và huyện Mộc Châu, Vân Hồ nói riêng đến du khách. Qua đó không chỉ thu hút du khách và các nhà đầu tư đến Sơn La tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng phát triển kinh tế, mà quan trọng hơn, thu hút sự vào cuộc của các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, đơn vị truyền thông uy tín trong quá trình phát triển du lịch Sơn La đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh Sơn La hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị lữ hành cả nước xây dựng tour, tuyến du lịch mới.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

NHNN Khu vực 2 sửa chữa và bàn giao nhà cho người dân Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho đại lễ 30/4
