Sân bay Nội Bài ngưng phát thanh thông tin chuyến bay từ 30/7
Tin từ Cảng HKQT Nội Bài, từ ngày 30/7/2020, để giảm tiếng ồn trong nhà ga, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng này thực hiện chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay (FIDS).
Theo đó, Cảng sẽ cập nhật lên màn hình FIDS được bố trí đầy đủ tại tất cả các vị trí mà hành khách dễ tiếp cận và quan sát.
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sử dụng màn hình FIDs để thông tin cho hành khách là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng |
Màn hình FIDS tại Cảng hàng không Nội Bài đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để đảm bảo tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế như với các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị các trạng thái đang checkin, đang boarding...; các chuyến đến hiển thị các trạng thái hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến....; màn hình tại khu vực băng tải đến hiển thị: dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý, tất cả hành lý trên băng tải...
Tuy nhiên, một số bản tin vẫn được Cảng hàng không Nội Bài duy trì như thay đổi cửa ra tàu bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn); gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/ hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.
Để không bị chậm chuyến và nhỡ chuyến, Cảng hàng không Nội Bài khuyến cáo tất cả hành khách cần chú ý như theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không; cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất; chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass); chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay.
Ngoài ra, trong thời gian đầu, đặc biệt là với những hành khách ít đi tàu bay và chưa quen với FIDS, hành khách có thể hỏi bất cứ nhân viên nào tại sân bay tại khu vực gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn.
Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, Cảng hàng không Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng, Chủ tịch Ủy ban vì chất lượng phục vụ hành khách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sử dụng màn hình FIDs để thông tin cho hành khách là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga.
“Đây là một giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách, nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Nội Bài,” bà Ngân nói.
Trước đó, từ 1/10/2019, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã thông báo ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1) sau dừng phát thanh tại nhà ga quốc tế (T2) từ 1/7/2019.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
