agribank-vietnam-airlines

Phần mềm quản lý, tra cứu sản phẩm tiền gửi, tiền vay

P.V
P.V  - 
Sáng kiến Phần mềm quản lý, tra cứu sản phẩm tiền gửi, tiền vay được triển khai trong lúc diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hết sức phức tạp đây chính là một sự chia sẻ, đồng hành với những khó khăn của các Chi nhánh BIDV.
aa

Sáng tạo để nâng cao năng suất lao động

Cùng với sự phát triển, sự lớn mạnh không ngừng của ngành Ngân hàng trong thời đại 4.0 và để đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú đa dạng của khách hàng, hàng loạt các sản phẩm dịch vụ mới liên tục được ra đời, phát triển gắn với các chính sách, đối tượng khách hàng khác nhau. Các sản phẩm dịch vụ truyền thống và hàng loạt các sản phẩm dịch vụ được BIDV liên tục triển khai đã khẳng định vai trò đứng đầu trong việc cung ứng sản phẩm dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng nhưng điều này cũng gây những khó khăn nhất định cho cán bộ ngân hàng trong quá trình quản lý, tư vấn sản phẩm dịch vụ cho khách hàng và tác nghiệp, hạch toán trên hệ thống corebanking.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid diễn biến phức tạp, các cán bộ phải phân ca làm việc, chia các địa điểm khác nhau hay làm việc tại nhà thì việc quản lý, tra cứu các sản phẩm, mã sản phẩm được thực hiện thủ công bằng các file excel tự lập mà chưa có chương trình tự động cập nhật trạng thái hoạt động, các thông tin về sản phẩm, các văn bản tham chiếu, hướng dẫn... đã khiến ảnh hưởng tới năng suất lao động và dễ phát sinh những sai sót, nhầm lẫn trong quá trình tư vấn, tác nghiệp do không cập nhật kịp thời những thay đổi trong chính sách sản phẩm dịch vụ.

phan mem quan ly tra cuu san pham tien gui tien vay
Phần mềm quản lý, tra cứu sản phẩm tiền gửi, tiền vay được triển khai là một sự chia sẻ, đồng hành với những khó khăn của các Chi nhánh BIDV

“Những khó khăn của các giao dịch viên, cán bộ quản lý khách hàng và cán bộ quản trị tín dụng trong quản lý, tra cứu sản phẩm tiền gửi, tiền vay cũng là những trăn trở khôn nguôi đối với những cán bộ làm hướng dẫn tác nghiệp hệ thống như chúng tôi”, chị Lê Minh Loan, Phó trưởng phòng bộ phận Quản trị Tín dụng, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ khách hàng (TTDVKH), trực thuộc Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) người đã có sáng kiến Phần mềm quản lý, tra cứu sản phẩm tiền gửi, tiền vay chia sẻ.

Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng liên đoàn Lao động việt Nam, được sự ủng hộ của Ban Giám đốc, Ban chấp hành công đoàn cơ sở TTDVKH, sự hỗ trợ của các đồng nghiệp tại Trụ sở chính BIDV và trên hết là sự đồng hành của Trung tâm CNTT, chương trình Phần mềm quản lý, tra cứu sản phẩm tiền gửi, tiền vay đã được xây dựng và triển khai chính thức tại BIDV từ tháng 3/2021.

Chương trình kết nối với hệ thống corebanking phân hệ tiền gửi, tiền vay để đồng bộ thông tin hơn 4.500 mã sản phẩm cùng với dữ liệu được làm giàu trên hệ thống do các đơn vị khai báo đã giúp hệ thống hóa các sản phẩm, mã sản phẩm hiện tại để hỗ trợ các Ban Khách hàng tại Trụ sở chính trong quá trình quản lý, kiểm soát và ban hành sản phẩm mới; mặt khác hỗ trợ cán bộ chi nhánh trong quá trình tư vấn sản phẩm, tác nghiệp hạch toán trên hệ thống corebanking. Chương trình hiện đang được áp dụng trên toàn hệ thống BIDV đã nâng cao hiệu quả quản lý, tư vấn sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp, hạn chế sai sót... Chương trình vận hành dự kiến tiết kiệm chi phí cho BIDV khoảng 580,5 triệu đồng mỗi năm.

Sức lan tỏa của văn hóa học hỏi sáng tạo

Là một đơn vị tác nghiệp trực tiếp tại Trụ sở chính và cũng là đơn vị hướng dẫn hệ thống trong tác nghiệp tiền vay, giao dịch khách hàng, tác nghiệp kinh doanh vốn, công tác nghiên cứu khoa học, đề xuất những cải tiến hỗ trợ tăng năng suất lao động, hạn chế rủi ro tác nghiệp và hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh đã luôn được Ban giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm DVKH quan tâm, chỉ đạo sâu sắc. Liên tiếp trong hai năm 2019, 2020 TTDVKH đã được đón nhận Danh hiệu Sao khuê do Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng. Công đoàn TTDVKH cũng được ghi nhận với 01 giải nhất, 02 giải khuyến khích cuộc thi Sáng kiến cải tiến quản trị chi phí hiệu quả năm 2020, 01 giải nhì Chung kết Ngày hội sáng tạo BIDV năm 2020...

Sáng kiến Phần mềm quản lý, tra cứu sản phẩm tiền gửi, tiền vay được triển khai trong lúc diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hết sức phức tạp đây chính là một sự chia sẻ, đồng hành với những khó khăn của các Chi nhánh BIDV. Đây cũng là một trong hai sáng kiến xuất sắc của Công đoàn TTDVKH được tôn vinh và trao tặng Bằng lao động sáng tạo trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động.

Là một cán bộ công tác tại bộ phận QTTD TTDVKH đã công tác trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng hơn 15 năm, chị Loan luôn chủ động nghiên cứu về công nghệ thông tin, các chương trình phần mềm để có các đề xuất cải tiến nhằm tăng cường tự động hóa trong công tác kiểm soát rủi ro, nâng cao năng suất lao động của hoạt động tác nghiệp quản trị tín dụng. Chị đã tham gia xây dựng chương trình phần mềm Quản lý và luân chuyển hồ sơ tín dụng, Chương trình Hỗ trợ tác nghiệp theo lô - Cấu phần tiền vay, Chương trình phần mềm Quản lý, tra cứu mã sản phẩm tiền gửi, tiền vay… trong đó sáng kiến “Xây dựng chương trình Hỗ trợ tác nghiệp theo lô - Cấu phần tiền vay” đã được giải khuyến khích cuộc thi “Sáng kiến cải tiến quản trị chi phí hiệu quả của BIDV” năm 2020.

Là ủy viên Ban chấp hành CĐCS TTDVKH, chị luôn tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, gương mẫu đi đầu trong các cuộc thi do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn BIDV phát động.

Với những cố gắng trong chuyên môn và trong hoạt động công đoàn, năm 2018, 2019, 2020 chị được khen thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Giấy khen Tổng giám đốc cho những đóng góp trong việc thực hiện lan tỏa văn hóa đọc sách trong đề án thực hành văn hóa học hỏi sáng tạo tại BIDV.

Đến với cuộc thi “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” chị chia sẻ: “Cùng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 là hành trình chuyển đổi số đang bắt đầu từng ngày, từng giờ tại BIDV, văn hóa học hỏi sáng tạo đã khiến chúng tôi gần nhau hơn... Chương trình này là công sức, trí tuệ của tập thể những cán bộ, người lao động tại BIDV bởi khi gặp vướng mắc, khi có khó khăn, chúng tôi đã cùng nhau tìm ra giải pháp khắc phục tốt nhất…”.

Trong thời gian này, chị Loan cùng các thành viên của TTDVKH đang tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các sáng kiến cải tiến trong công việc và trong công tác chuyển đổi số của BIDV. Hạnh phúc không phải là đích đến mà là một cuộc hành trình, từ những sáng tạo trong công việc hàng ngày, các đoàn viên công đoàn TTDVKH đã cùng nhau học hỏi và luôn hạnh phúc với công việc của mình.

P.V

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data