Những người đứng sau cánh gà
Nhưng dù gọi theo cách nào, thì đây cũng là nơi thu xếp cho một số báo hoàn chỉnh, cùng với những bộ phận khác, làm ra sản phẩm chung-một số báo với chất lượng tốt nhất có thể. Ban Thư ký-Biên tập của Thời báo Ngân hàng cũng vậy. Những cán bộ, nhân viên của Ban là những người đứng sau cánh gà, làm những công việc “bếp núc”. Họ không có tên trên mặt báo, chỉ lặng lẽ và cần mẫn góp sức mình trong guồng quay của cả một dây chuyền liên hoàn.
Có thể thấy dấu ấn của bộ phận Thư ký-Biên tập từ việc góp phần lên đề cương nội dung cho từng số báo, đến việc biên tập bài, tin; sắp xếp, trình bày của cả một số báo.
Đó là những biên tập viên luôn cẩn trọng từng nội dung, chăm chút từng câu của bài báo. Đó là những anh chị em soát mo-rát luôn tỷ mỷ trên từng dòng chữ. Đó là những cán bộ chế bản, dàn trang, là những họa sĩ luôn mẫn cán và sáng tạo trong trình bày từng trang bài, cột tin.
Đối với họ, công việc chỉ có thể kết thúc khi các trang báo đã được lãnh đạo duyệt và chuyển đi nhà in lúc thành phố đã lên đèn, thậm chí là khi màn đêm buông xuống đã lâu.
Cùng với đó, mảng báo điện tử là một ấn phẩm quan trọng trong cấu thành của Thời báo Ngân hàng. Có thể nói, đây là một "tòa soạn trong tòa soạn". Với đặc thù của mình, các cán bộ, nhân viên phòng Báo điện tử thường xuyên chia ca nhau trực báo, đảm bảo bắt kịp một cách nhanh nhất, chính xác và sinh động nhất những tin tức trong và ngoài Ngành. Có thể thấy những tin, bài thời sự được cập nhật bất cứ lúc nào trên trang điện tử của bản báo với những hình thức mới mẻ và hấp dẫn, thu hút bạn đọc.
Cũng là "đội quân hậu cần", các bộ phận Kế toán và Trị sự đã và đang là những mắt xích không thể thiếu trong vận hành của tờ báo. Ấy là những người giữ "tay hòm chìa khóa"; là những "chuyên gia tổ chức sự kiện", đảm bảo thông tin nội bộ được kịp thời, đầy đủ.
Và chắc chắn sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc tới bộ phận Phát hành và quảng cáo. Cán bộ, nhân viên ở đây đêm ngày tìm cách tăng số lượng phát hành, để tờ báo đến tay độc giả ngày một nhiều hơn, qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Họ cũng là cầu nối quan trọng để hình ảnh các tổ chức, doanh nghiệp xuất hiện trên báo, góp phần vun đắp và thắt chặt hơn mối quan hệ hữu cơ mật thiết giữa báo chí và doanh nghiệp.
...Tất cả họ là những người đứng sau cánh gà, lặng lẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhất chức trách của mình, góp phần vào thành công chung của tờ báo. Nỗi trăn trở thường trực của họ là làm sao mỗi số báo đến tay bạn đọc được hoàn thiện nhất. Niềm vui của họ cũng chính là mỗi buổi sáng ngày ra báo, đến tòa soạn và thấy từng trang báo còn thơm mùi mực mới, với những tin bài chuẩn chỉ về nội dung, câu chữ; được trình bày đẹp đẽ, trang trọng và hấp dẫn… Và họ cũng hiểu rằng, mình luôn cần phải trau dồi nghiệp vụ hơn nữa, phải nỗ lực và nỗ lực không ngừng trước những yêu cầu ngày càng cao của báo chí hiện đại.
Và lúc đó, những con người thầm lặng ấy lại tiếp tục công việc của mình với bao gắng gỏi và tâm huyết vì một tờ báo ngày càng khởi sắc.
Tin liên quan
Tin khác

Đặc sắc chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”

Tổng Giám đốc NHCSXH được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen

Bộ Xây dựng dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Dự thảo Nghị định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH và CSDLQG về bảo hiểm

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Dầu gội trị chấy Aladin của Sao Thái Dương bị đình chỉ, thu hồi khẩn cấp do không đạt chất lượng

Hội chợ du lịch quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hanoi Metro phục vụ gần 5 triệu lượt hành khách trong quý I

Hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2025
