agribank-vietnam-airlines

Những con số ấn tượng trong đợt khuyến mại đầu tiên của Lễ hội mua sắm toàn cầu

PV
PV  - 
Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay vừa kết thúc kỳ bán hàng khuyến mại đầu tiên vào ngày 3 tháng 11 với kết quả ấn tượng. Một số điểm nổi bật trong vài ngày qua từ Lễ hội, các nhà bán hàng và người tiêu dùng tiếp tục mong đợi đợt bán hàng khuyến mại thứ hai từ sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới này.    
aa
nhung con so an tuong trong dot khuyen mai dau tien cua le hoi mua sam toan cau Hệ sinh thái Alibaba sẽ giúp những nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm toàn cầu 2020

Alibaba hợp tác với gần 1.000 thương hiệu quốc tế

Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc thường niên lần thứ ba sẽ khai mạc vào ngày 5/11 tại Thượng Hải, mang lại cảm giác “hồi sinh” rất cần thiết cho nền kinh tế toàn cầu và lĩnh vực thương mại trong bối cảnh đại dịch. Tại triển lãm năm nay, Alibaba hợp tác với gần 1.000 thương hiệu ở nước ngoài, cùng nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Tmall Global trưng bày hơn 1.400 sản phẩm mới. Là nền tảng thương mại điện tử nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc, Tmall Global cũng như Kaola của Alibaba đã trở thành “con đường nhanh” để các thương hiệu gia nhập nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và kết nối với người tiêu dùng Trung Quốc.

Kaola tổ chức 300 buổi phát hình trực tiếp (livestream)

Tại Lễ hội 11.11 năm nay, Kaola đã ra mắt “Hướng dẫn mua sắm trên đám mây”, với tổng 300 buổi livestream để các thành viên VIP của Kaola toàn cầu có thể mua sắm những sản phẩm có giá trị tốt nhất với mức giá tương đương các cửa hàng miễn thuế trên toàn thế giới. Thay vì được dẫn dắt bởi một thương hiệu, cửa hàng cụ thể, hướng dẫn mua sắm trên đám mây hoạt động như một mô hình sáng tạo kết nối doanh nghiệp livestream với từng trang phù hợp trên Kaola, để họ có thể giới thiệu hàng hóa nhập khẩu đặc biệt, và cho phép thành viên VIP so sánh giá sản phẩm toàn cầu theo thời gian thực .

nhung con so an tuong trong dot khuyen mai dau tien cua le hoi mua sam toan cau
Lễ hội mua sắm năm nay đã khơi dậy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm nông nghiệp tươi

Lễ hội 11.11 tăng doanh số bán hàng nông sản

Lễ hội mua sắm năm nay đã khơi dậy sự quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm nông nghiệp tươi. Trong vòng một giờ đầu tiên của giai đoạn bán hàng khuyến mại đầu tiên của Lễ hội 11.11 vào ngày 1 tháng 11, Tmall và Taobao của Alibaba đã bán được 110 triệu tách cà phê; 80 triệu miếng trái cây; 28,8 triệu gói hạt các loại; 4,2 triệu cân gạo; 2,5 triệu cân chè; 1,15 triệu cân thịt; 1,95 triệu quả trứng; và 1,6 triệu con hải sâm.

Cùng ngày, Alibaba cũng đã tổ chức lễ khai trương “Thành phố lý tưởng Tmall” ở Vũ Hán, với một triển lãm đặc biệt mang đến cho du khách hương vị mùa thu hoạch. Trong Lễ hội 11.11 năm nay, Tmall và Taobao ước tính sẽ bán được 20 triệu sản phẩm nông nghiệp từ Hồ Bắc.

Các thương hiệu làm đẹp đã có khởi đầu suôn sẻ

Cửa hàng chính của Estée Lauder trên Tmall là cửa hàng đầu tiên vượt qua doanh số 1 tỷ NDT trong Lễ hội 11.11. Các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản và Hàn Quốc như Shiseido, Amore Pacific Group và The History of Whoo đã vượt qua thành tích bán hàng trong toàn bộ Lễ hội 11.11 năm ngoái. Các thương hiệu ít nổi tiếng hơn cũng tạo ra kết quả đáng kinh ngạc, với 34 doanh nghiệp mới tham dự Lễ hội đạt được doanh thu hơn 10 triệu NDT chỉ trong một ngày.

Doanh số bán đồ gia dụng 3C tăng vọt

Thiết bị gia dụng 3C (Máy tính, liên lạc và đồ điện tử tiêu dùng) đã chứng kiến ​​hiệu suất toàn diện đáng kinh ngạc trong ngày bán hàng đầu tiên vào ngày 1 tháng 11, với Huawei, Midea và Haier đều đạt Tổng giá trị hàng hóa (GMV) 100 triệu NDT chỉ sau một phút mở đợt bán hàng khuyến mại. Sau giờ đầu tiên, 16 thương hiệu thiết bị gia dụng cũng đạt được cột mốc này, trong đó Huawei, Haier, Midea và Apple thậm chí đã vượt qua mốc 500 triệu NDT.

Taobao Live cũng mở ra cơ hội bán hàng lớn cho các thương hiệu thiết bị gia dụng 3C: Trong 52 phút, Haier đã lập kỷ lục mới khi livestream của thương hiệu này đã đạt được GMV 100 triệu NDT trong thời gian ngắn nhất. Các livestream từ Huawei, Midea và ECOVACS cũng mang về hơn 100 triệu NDT.

Đông Bắc Trung Quốc trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng

Được biết đến với khí hậu băng giá và các điểm tham quan phủ đầy tuyết trắng, Đông Bắc Trung Quốc đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của du khách trong nước. Theo dữ liệu từ nền tảng dịch vụ du lịch của Alibaba, Fliggy, tìm kiếm về vùng Đông Bắc Trung Quốc đã tăng 300% trong Lễ hội 11.11. Đặc biệt, khu vực núi Trường Bạch của Cát Lâm đã trở thành một trong những điểm thu hút hàng đầu ở vùng Đông Bắc, với 64.000 gói lưu trú khách sạn đã được bán.

Với những hạn chế hiện tại về du lịch nước ngoài, những người đam mê trượt tuyết đang đổ xô đến các sườn núi phủ đầy tuyết ở Đông Bắc Trung Quốc. Theo Fliggy, các khu vực lạnh giá đặc biệt phổ biến với du khách đến từ Tam Á. Trong tháng qua, số lượng vé đặt từ Tam Á đến các điểm tham quan nổi tiếng của Đông Bắc Trung Quốc, chẳng hạn như núi Trường Bạch, đã tăng 90% so với tháng trước.

Thành phố lý tưởng Tmall được tiết lộ

Một trong những điểm nhấn chính của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 là sự ra mắt của các Thành phố lý tưởng Tmall tại nhiều địa điểm ở Trung Quốc. Ủy ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Olympic và Thế vận hội mùa đông Paralympic Bắc Kinh 2022 vừa cùng với Tmall công bố thành phố lý tưởng Tmall ở Bắc Kinh.

Là một địa điểm nổi tiếng dành cho giới trẻ, thế hệ Z, các nhà tổ chức hy vọng sẽ củng cố tình yêu thể thao mùa đông của giới trẻ Trung Quốc, thông qua việc ra mắt chương trình giới thiệu tập trung khuyến khích giới trẻ hành động để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của ngành thể thao mùa đông. Nhiều chương trình được sắp xếp, bao gồm các trò chơi tương tác, livestream, các buổi gặp gỡ giữa người hâm mộ với các thần tượng trẻ... Một buổi livestream kéo dài một tuần cùng nhiều quà tặng, và quà lưu niệm đặc biệt của Bắc Kinh 2022 đã bắt đầu và sẽ tiếp tục cho đến ngày 8 tháng 11.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,480 USD xuống 3.221,45 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.245,41 USD/oz, tăng 0,81 USD so với đầu phiên.
Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Các chuyên gia và nhà đầu tư cùng chung nhận định rằng căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính hỗ trợ kim loại quý. Thị trường đang báo hiệu rằng vàng là tài sản dẫn đầu trong thời kỳ bất định phía trước.
Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

[Infographic] Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON 95 thấp nhất kể từ 2021

Từ 15h chiều 10/4, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu, đánh dấu lần hạ thứ ba liên tiếp trong vòng một tháng. Xăng RON 95-III - mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường - giảm mạnh 1,710 đồng, còn 19,200 đồng/lít, mức thấp nhất kể từ năm 2021. Cùng lúc, các mặt hàng dầu cũng đồng loạt hạ 1,120 - 1,320 đồng mỗi lít. Đợt điều chỉnh phản ánh xu hướng giảm giá nhiên liệu toàn cầu và tạo dư địa hỗ trợ chi phí đầu vào cho sản xuất, vận tải và tiêu dùng trong nước.
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Sáng 9/4: Giá vàng thế giới bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,415 USD xuống 2.981,8 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.995,7 USD/oz, tăng 5,4 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data