NHCSXH: Khách hàng bị thiệt hại do bão số 1 được đề nghị xử lý nợ rủi ro
![]() |
Ảnh minh họa |
Để chủ động đối phó với diễn biến của cơn bão số 1, tên quốc tế là Mirinae, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa có Công điện yêu cầu Giám đốc chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Giang và Bắc Ninh thường xuyên theo dõi diễn biến của cơn bão, bố trí cán bộ trực trụ sở đảm bảo an toàn về người và tài sản của ngân hàng.
Đồng thời, phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương và khách hàng vay vốn tại NHCSXH nắm bắt kịp thời những thiệt hại do bão gây ra. Căn cứ theo mức độ thiệt hại của từng khoản vay, NHCSXH nơi cho vay phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ và thực hiện đề nghị xử lý nợ rủi ro theo quy định.
Về khắc phục thiệt hại do bão gây ra, Tổng Giám đốc yêu cầu Giám đốc NHCSXH địa phương báo cáo Chủ tịch UBND, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH cùng cấp về các biện pháp xử lý nợ bị thiệt hại, tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khắc phục hậu quả do thiên tai, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.
ĐN
Tin liên quan
Tin khác

Tăng cho vay tín chấp đối với nông hộ và các mô hình sản xuất theo chuỗi

Co-opBank đồng hành cùng hệ thống QTDND

Cần Thơ: Rà soát nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách đến từng nhóm khách hàng

Đồng vốn Agribank - động lực cho khởi nghiệp thành công

Dòng chảy tín dụng chính sách giữa đại ngàn Tây Nguyên

Lạng Sơn: Nâng cao hơn nữa hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Agribank đồng hành xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại

Quảng Nam nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách trong giai đoạn mới
