agribank-vietnam-airlines

Nhà băng Việt sắp đưa robot và trí tuệ nhân tạo AI vào giao dịch

PV
PV  - 
Việc “cài” trí tuệ nhân tạo (AI) vào các “gương mặt đại diện” cho ngân hàng có thể trở thành cuộc cách mạng mới trong xu hướng tiêu dùng sản phẩm tài chính. Những quyết định đầu tư vào công nghệ của các ông chủ nhà băng ngày nay đang dần hình thành diện mạo ngân hàng trong tương lai.
aa
nha bang viet sap dua robot va tri tue nhan tao ai vao giao dich Trí tuệ nhân tạo: Trợ thủ tương lai trong đầu tư chứng khoán
nha bang viet sap dua robot va tri tue nhan tao ai vao giao dich Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp: Lợi thế cạnh tranh trong thời đại số
nha bang viet sap dua robot va tri tue nhan tao ai vao giao dich Ngân hàng Việt “làm gì” với AI?
nha bang viet sap dua robot va tri tue nhan tao ai vao giao dich

Hấp lực từ AI

Có thể thấy, trong thời gian gần đây, công nghệ AI đi cùng sự phát triển của công nghệ đám mây dữ liệu đang được khai thác nhiều nhờ khả năng phân tích dữ liệu về thông tin và hành vi người dùng.

Theo Business Insider, các ứng dụng AI có thể giúp hoạt động nhà băng tiết kiệm lên đến con số 447 tỉ USD trên toàn cầu. Nếu đưa AI vào các hoạt động ở khối văn phòng và khối kinh doanh, có thể tiết kiệm được thêm 420 tỉ USD.

AI trong lĩnh vực tài chính đã bước ra ngoài đời, giao tiếp với khách hàng dưới “hình dạng” là robot tư vấn, các chatbot trên ứng dụng điện thoại của công ty Fintech hoặc các nhà băng. Tính năng này không chỉ cung cấp thông tin mà còn có thể giúp khách hàng thực hiện giao dịch an toàn, nhanh chóng.

Với AI, một điều tuyệt vời hơn nữa là bạn sẽ được ngân hàng “nhận diện” ngay khi sử dụng một trong bất kỳ các kênh giao tiếp của ngân hàng như: công cụ chatbot, ứng dụng trên điện thoại, hay các thiết bị cố định như VTM (tương tác qua video). Không cần phải xác minh lại nhân thân, chỉ cần bấm nút là bạn có thể tiếp tục câu chuyện hoặc những giao dịch đang dang dở.

Từ những tiện ích này, các ngân hàng Việt bắt đầu ưu tiên cho việc chuyển đổi số vào các sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt là nghiên cứu ứng dụng AI vào các thiết bị hiện đại để “số hóa” ngân hàng một cách rõ rệt nhất.

Vậy nhưng, ngân hàng nào sẽ dẫn đầu thị phần công nghệ, điều này còn phụ thuộc vào hướng đi riêng mà các nhà băng Việt đã đặt ra trong chiến lược phát triển kinh doanh.

Ứng dụng robot, AI vào giao dịch ngân hàng

Ngoài kênh truyền thống, thời gian qua, các ngân hàng Việt bắt đầu ứng dụng AI vào phục vụ khách hàng. Tiêu biểu như trợ lý ảo thông minh Chatbot được tích hợp trên Fanpage, Website hay ứng dụng di động với tốc độ phản hồi thắc mắc, tư vấn trong tích tắc. Việc này đã giúp tăng khả năng tương tác giữa ngân hàng và khách hàng, từng bước nâng cao dịch vụ, gia tăng sự hài lòng.

Bên cạnh đó, các nhà băng Việt còn đưa AI vào trong rất nhiều hoạt động khác như chuyển tiền, mở thẻ tín dụng, số hóa giấy tờ… Mặc dù vậy, việc đưa robot vào giao dịch vẫn còn mới.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ không còn chờ đợi lâu nữa khi sắp tới đây, một ngân hàng Việt sẽ “trình làng” robot phụ vụ khách hàng ngay khi tới quầy giao dịch.

PV

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

TP. Hồ Chí Minh triển khai thanh toán không tiền mặt Open loop

Ngày 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1), Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP. Hồ Chí Minh, Mastercard và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức công bố triển khai thanh toán không tiền mặt theo công nghệ Open loop trên xe buýt.
HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

HDBank thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank Hà Nội

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt sóng” kinh tế toàn cầu

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt sóng” kinh tế toàn cầu

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng biến động, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức. Sự biến động tỷ giá, lãi suất, chi phí gia tăng - mỗi yếu tố đều có thể tạo ra những rào cản lớn đối với hoạt động kinh doanh.
Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Sacombank dành hơn 2,2 tỷ đồng hoàn đến 50% nạp tiền điện thoại

Từ nay đến hết 30/9/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Kết nối mỗi ngày - Mở lối sống xanh” với tổng giá trị ưu đãi hơn 2,2 tỷ đồng.
BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

BVBank: Thông báo thay đổi địa chỉ BVBank chi nhánh Nghệ An và PGD Diễn Châu

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

HDBank vừa chính thức khai trương chi nhánh HDBank Tân An tại số 206-208 Hùng Vương, phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An. Đây là điểm giao dịch thứ 377 của HDBank trên cả nước, nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới của HDBank, trong chiến lược tài chính toàn diện và gắn kết phát triển kinh tế địa phương.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng doanh nghiệp.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data