agribank-vietnam-airlines

“Người nào, thẻ đó” - Cách chi tiêu thẻ tín dụng đúng cách

T.T
T.T  - 
Thẻ tín dụng vốn là “gương mặt thân quen” của người tiêu dùng nội địa với những tiện ích nổi bật. Tuy nhiên, chẳng may xài thẻ tín dụng “lố tay” thì chỉ còn nước “cày ngày cày đêm” để trả nợ. Dưới đây là giải pháp chi tiêu thông minh, được gợi ý từ ngân hàng Bản Việt. Tin hay không tin thì cũng nên thử để tìm lối ra cho “bế tắc” này, được không?
aa
nguoi nao the do cach chi tieu the tin dung dung cach
Tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam đang sở hữu tiềm năng tăng trưởng lớn

Nhu cầu “thanh toán trước, trả lại sau”: Đừng lo vì đã có thẻ tín dụng!

Trong những năm gần đây, dư địa tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam đang sở hữu tiềm năng tăng trưởng lớn. Điều này đến từ bối cảnh Việt Nam sở hữu cơ cấu dân số trẻ, thị trường lao động đón nhận lượng lớn người gia nhập với thu nhập tăng trưởng theo từng năm. Từ đó, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng không ngừng tăng lên, gắn thêm “động cơ phản lực” cho thị trường này.

Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, thu nhập của người tiêu dùng nội địa giảm do chịu sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong khi đó các khoản chi lại không giảm. Để có thể ứng đối trước “sự thay đổi bất ngờ” này, thông thường họ sẽ tìm kiếm giải pháp “thanh toán trước, trả lại sau”. Đón bắt tâm lý khách hàng, các ngân hàng Việt Nam đã chủ động phát hành nhiều loại thẻ tín dụng với điều kiện và hạn mức khác nhau, đảm bảo nhóm khách hàng nào cũng có phương án tín dụng phù hợp.

“Em không sai, sai ở chỗ chúng ta đã không chọn thẻ tín dụng theo nhu cầu!”

Tâm lý người dùng khi tạo thẻ tín dụng đều mong muốn được miễn phí thường niên, lãi suất thấp, hạn mức tiêu dùng cao, nhiều ưu đãi hấp dẫn, thời hạn miễn lãi dài... Thấu hiểu điều đó, ngân hàng Bản Việt đã phát hành các loại thẻ tín dụng phổ thông như thẻ tín dụng JCB (chia thành các hạng thẻ Standard, Gold, Platinum), thẻ tín dụng Visa (Classic, Platinum) hay thẻ tín dụng NAPAS… với các tính năng vượt trội như phí thường niên 0 đồng trong suốt thời gian sử dụng không đi kèm điều khoản ràng buộc, lãi suất thấp, hạn mức tín dụng linh hoạt, miễn lãi đến 55 ngày. Chưa kể, thẻ tín dụng Bản Việt bổ sung tính năng tích điểm khi chi tiêu để quy đổi thành tiền thưởng hoặc dặm thưởng, trả góp 0% tại các thương hiệu hàng đầu về đồ nội thất, điện máy, giáo dục, mua sắm, sức khỏe...

“Hệ sinh thái” thẻ tín dụng của Bản Việt được thêm thắt các “hậu bối” với “thiết kế” riêng, phù hợp cho từng tệp khách hàng. Các chuyên gia tài chính từng khẳng định việc sở hữu loại thẻ được thiết kế chuyên biệt theo nhu cầu sẽ giúp khách hàng tiêu tiền “đúng bài” và chừng mực, nhất là thời điểm hậu Covid hiện tại.

Là một trong những chủ thẻ NAPAS shopON của Bản Việt, chị Thái Phụng, (nhân viên văn phòng, quận Gò Vấp) chia sẻ: “Từ sau dịch Covid-19, tôi có thói quen mua sắm trực tuyến thay vì đi ra tận shop, nên học theo bạn bè xung quanh, tôi mở thẻ NAPAS shopON để tiện thanh toán. Tôi ưng nhất là được hoàn tới 5% khi giao dịch trực tuyến tại các trang mua sắm có liên kết với NAPAS.” Theo chị Phụng, mỗi ngày chị “chốt đơn” 3-4 lần thì khoản tiền hoàn 5% này cộng dồn lại cũng đủ để chị “lên” thêm một đơn khác.

Ngoài ra, ngân hàng Bản Việt còn phát hành một loại thẻ khá được đối tượng giới trẻ ưa chuộng là JCB 7Eleven bởi có nhiều ưu đãi trên ứng dụng 7REWARDS, chưa kể các chương trình giảm giá và đổi quà tặng hấp dẫn tại các cửa hàng 7Eleven trên toàn quốc. Hoặc thẻ tín dụng Visa Lifestyle Bản Việt hoàn tiền thêm 3% cho các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh và các chi tiêu thường nhật hay thẻ tín dụng, JCB Travel còn được miễn phí chuyển đổi ngoại tệ ngay cả khi mua hàng tại các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon, ebay,..mà không cần phải đi ra nước ngoài mua sắm… cũng nằm trong top các loại thẻ được khách hàng ưu tiên mở tài khoản bởi dễ sử dụng và nhiều ích lợi thiết thực.

Đón đầu xu hướng giao dịch không tiếp xúc, Bản Việt còn hỗ trợ tạo tài khoản ngân hàng trực tuyến bằng trải nghiệm eKYC và phương thức thanh toán không tiếp xúc nhờ vào công nghệ ưu Việt.

Hướng đến mục tiêu “khách hàng cần gì, Bản Việt cung cấp dịch vụ đó”, động thái của Ngân hàng Bản Việt là một trường hợp điển hình cho mô thức “nhất tiễn hạ song điêu”: Vừa hỗ trợ khách hàng chi tiêu hiệu quả, vừa góp phần thúc đẩy thị trường tín dụng tiêu dùng bảo toàn đà phát triển.

T.T

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data