agribank-vietnam-airlines

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đổi mới công tác truyền thông

Nguyễn Hoàng
Nguyễn Hoàng  - 
Công tác truyền thông ngày càng trở thành công cụ chiến lược, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động và củng cố niềm tin từ công chúng. Nhận thức được tầm quan trọng này, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh) đã có nhiều bước cải tiến trong công tác truyền thông, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch truyền thông lâu dài, hiệu quả.
aa
Ngân hàng Nhà nước TP. Hồ Chí Minh có tân Phó giám đốc

Lần đầu tiên NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh thành lập Tổ Truyền thông với nhiệm vụ xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông một cách bài bản, hiệu quả hơn. Điểm nhấn của mô hình tổ chức mới này là việc cụ thể hóa nhiệm vụ, trong đó nhiệm vụ truyền thông không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt thông tin mà còn chủ động sáng tạo nội dung, định kỳ cung cấp bài viết cho Thời Báo Ngân hàng. Đặc biệt, để khuyến khích sự tham gia tích cực từ các phòng nghiệp vụ, Chi nhánh đã đưa chỉ tiêu số lượng bài viết vào tiêu chí xét thi đua cuối năm.

NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh không ngừng mở rộng các hình thức truyền thông, hướng tới sự đa chiều và tương tác cao. Trong năm 2024, Chi nhánh đã phối hợp tổ chức 35 cuộc họp Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp kết hợp với đối thoại trên toàn địa bàn Thành phố, tạo cơ hội đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Chi nhánh, lãnh đạo các NHTM và các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó, nổi bật là 03 hội nghị chuyên đề: Kết nối lĩnh vực Nông nghiệp, nông thôn; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (tại hội nghị này ngân hàng đã ký thỏa thuận hợp tác cung ứng gói tín dụng 5.000 tỷ đồng và gói cam kết giải ngân 3.600 tỷ đồng, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thuận lợi); Hỗ trợ lĩnh vực xuất khẩu (tại hội nghị ngân hàng đã ký kết hợp đồng tín dụng với 20 doanh nghiệp lĩnh vực xuất khẩu trên địa bàn Thành phố với số tiền 3.358 tỷ đồng).

Những hội nghị này không chỉ giải quyết vướng mắc cụ thể mà còn là minh chứng cho sự đổi mới trong cách thức truyền thông của Chi nhánh, lấy sự tương tác trực tiếp làm trọng tâm. Bên cạnh đó, NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh cũng đã tăng cường phối hợp qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban nhân dân các quận huyện và Thành phố Thủ Đức để phối hợp tuyên truyền về cơ chế chính sách của ngành nhằm truyền tải thông tin nhanh nhất đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Để nâng cao chất lượng truyền thông, NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh đã tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để ghi nhận các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách của ngành Ngân hàng. Đây là cơ hội để Chi nhánh nắm bắt một cách sát sao tính hiệu quả của cơ chế, chính sách khi triển khai áp dụng vào thực tiễn, từ đó làm cơ sở để kiến nghị các cấp lãnh đạo sửa đổi, bổ sung chính sách cho phù hợp.

NHNN Chi nhánh T.P Hồ Chí Minh chủ động tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri do Thành phố tổ chức, chỉ đạo các tổ chức tín dụng giải đáp kịp thời các thắc mắc từ doanh nghiệp và người dân. Chi nhánh đã phối hợp với các Sở, ngành, quận, huyện và Thành phố Thủ Đức triển khai khảo sát trực tuyến qua Google Form, thu thập ý kiến từ doanh nghiệp về khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn ngân hàng. Dữ liệu thu thập được không chỉ giúp đánh giá thực trạng mà còn hỗ trợ Chi nhánh xây dựng nội dung truyền thông phù hợp với nhu cầu thực tế.

Những cải tiến trong năm 2024 đã tạo bước đệm quan trọng cho công tác truyền thông của Chi nhánh. Việc thành lập Tổ Truyền thông và đa dạng hóa phương thức truyền thông, đồng thời tăng cường sự tương tác trực tiếp với các đối tượng liên quan đã giúp Chi nhánh đạt được những kết quả rất tích cực, nâng cao chất lượng truyền thông và niềm tin từ công chúng. Với những đổi mới trong công tác truyền thông năm 2024, hiệu quả truyền thông của Chi nhánh đã có những bước tiến rõ rệt, tạo dựng niềm tin đối với người dân, doanh nghiệp. Những kết quả này không chỉ phản ánh sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công chức tại Chi nhánh, mà còn tạo tiền đề cho việc kết nối và nâng cao chất lượng truyền thông trong những năm tiếp theo.

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Ngân hàng tiếp sức, doanh nghiệp cất cánh

Trong dòng chảy sôi động của nền kinh tế thị trường, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, không chỉ đơn thuần là quan hệ vay - cho vay, mà là sự đồng hành chiến lược, cùng kiến tạo giá trị và thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Những tín hiệu tích cực từ hoạt động tín dụng trong quý I/2025 và chia sẻ từ cộng đồng doanh nghiệp cho thấy, hành trình vươn mình của kinh tế Việt Nam đang được tiếp sức mạnh mẽ từ hệ thống ngân hàng.
Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

Đưa đồng vốn ngân hàng phát triển vùng phên dậu của Tổ quốc

Các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hòa Bình thuộc khu vực Tây Bắc là cửa ngõ phía Tây của Tổ quốc, có biên giới với Lào, Trung Quốc có tiềm năng to lớn, nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy điện, du lịch sinh thái và nhiều loại tài nguyên khoáng sản quý hiếm. Để phát huy được những thế mạnh của kinh tế địa phương, vốn tín dụng ngân hàng được đánh giá là một trong những nguồn lực quan trọng.
OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

OCB và VinaCapital hợp tác chiến lược, gia tăng lợi ích cho khách hàng ưu tiên

Sự hợp tác giữa OCB và VinaCapital không chỉ mở rộng hệ sinh thái của hai bên, mà còn kiến tạo nên những giải pháp đầu tư bền vững, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng ưu tiên của OCB, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

Gần 1,3 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH

Ngày 3/4, trả lời báo chí, ông Bùi Văn Sổn, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 1.300.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH); góp phần giúp trên 350.000 hộ vượt qua ngưỡng nghèo các giai đoạn.
NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

NHNN Khu vực 4: Ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả hoạt động với mô hình mới

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, NHNN Khu vực 4 (gồm 6 tỉnh: Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Vĩnh Phúc) đã từng bước ổn định tổ chức, đảm bảo duy trì thông suốt các mặt nghiệp vụ, tạo tiền đề tích cực cho việc triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 tổ chức chuỗi sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước

Ngày 28/3, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí nhằm cung cấp thông tin về các sự kiện hướng tới ngày Thống nhất đất nước và các ngày lễ lớn trong năm 2025.
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Chính sách cho vay nhà ở xã hội không chỉ đơn thuần là một gói tài chính ưu đãi, mà còn là thông điệp sâu sắc về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng và chính quyền địa phương đối với đời sống người dân. Từ những mái ấm khang trang mọc lên khắp các vùng quê xứ Quảng, người dân không chỉ “an cư” mà còn “lạc nghiệp”, vững vàng vươn lên trong cuộc sống.
Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

Agribank hỗ trợ 1,5 tỷ đồng mua ghe Ngo cho đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh

Sáng ngày 21/3, UBND huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ tiếp nhận kinh phí mua ghe Ngo. Agribank là đơn vị tài trợ kinh phí mua ghe Ngo phục vụ cho các hoạt động văn hóa thể thao tại địa phương.
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã và đang trở thành động lực quan trọng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ nữ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Quảng Ngãi. Không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, phong trào còn giúp chị em phụ nữ khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội, trở thành những tấm gương điển hình về sự tận tụy, trách nhiệm và sáng tạo trong công việc.
Đẩy mạnh tín dụng: Cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị

Đẩy mạnh tín dụng: Cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị

Tại Hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngành Ngân hàng nhằm góp phần tăng trưởng kinh tế, diễn ra tại NHNN Chi nhánh Khu vực 4, ngày 11/3/2025, lãnh đạo các tỉnh thành và doanh nghiệp trong Khu vực đều nhìn nhận đây là một thách thức, và để hóa giải thách thức này cần sự nỗ lực vào cuộc của cả ngành Ngân hàng, sự hợp tác từ khách hàng, doanh nghiệp và sự hỗ trợ tạo điều kiện của hệ thống chính trị.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data