agribank-vietnam-airlines

Ngân hàng đầu tiên phát hành thẻ ATM ngay tại chỗ cho khách hàng

ĐP
ĐP  - 
Thay vì phải tới các chi nhánh ngân hàng, khách hàng có thể tới các điểm TPBank LiveBank để đăng ký phát hành và nhận thẻ ATM ngay tại chỗ. 
aa

Quan niệm muốn mở tài khoản ngân hàng và nhận thẻ ATM phải tới các chi nhánh ngân hàng truyền thống và trong giờ hành chính, giờ đây không còn đúng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ.

Ngân hàng đầu tiên phát hành thẻ ATM ngay tại chỗ cho khách hàng
Muốn nhận thẻ ATM, khách hàng chỉ cần tới LiveBank, bấm nút kết nối với tư vấn và yêu cầu phát hành thẻ thay vì phải tới chi nhánh ngân hàng truyền thống

TPBank cho biết, ngân hàng này đã hoàn thành cập nhật tính năng mới trên toàn hệ thống LiveBank, theo đó cho phép ngân hàng tự động này chỉ mất vài phút để phát hành thẻ ATM tới khách hàng.

Thẻ được phát hành là thẻ ATM eCounter. Ngoài các tính năng cơ bản của một ATM, thẻ TPBank eCounter còn có khả năng được chấp nhận thanh toán bởi máy POS/ mPOS và hàng nghìn website Việt Nam cho phép thanh toán trực tuyến, miễn phí rút tiền trên toàn bộ hệ thống nội mạng và ngoại mạng. Đối với các loại thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ghi nợ, khách hàng có thể hoàn thành đăng ký tại LiveBank và nhận thẻ tại chi nhánh.

Như vậy, về mặt tác vụ, LiveBank đã có thể thực hiện các loại giao dịch phức tạp nhất đó là mở tài khoản, phát hành thẻ thanh toán, mở và tất toán tài khoản tiết kiệm điện tử, nộp/ rút tiền bằng thẻ, CMND, hộ chiếu vào tài khoản TPBank hoặc tài khoản ngân hàng khác cùng nhiều giao dịch cơ bản, trong khi không bị giới hạn về mặt thời gian hành chính như thông thường.

Nói cách khác, LiveBank có khả năng hoàn thành xuất sắc yêu cầu khó của khách hàng trong mọi thời điểm như việc nhận đăng ký và phát hành thẻ ATM tới khách hàng vào 1h sáng.

Hiện tại, hệ thống LiveBank đã đạt tới 60 máy và phần lớn được đặt ở vị trí mặt tiền, trung tâm các phố lớn tại các thành phố và tỉnh thành có nền kinh tế sôi động trên toàn quốc. Dự kiến, TPBank sẽ phát triển đạt 100 máy LiveBank trong năm 2018.

Ông Phạm Ngọc Cường – Kỹ sư phát triển của dự án Digital Bank - TPBank cho biết, khách hàng chỉ mất khoảng vài phút để nhận ngay một thẻ ATM, trong khi quy trình này đối với một chi nhánh ngân hàng có thể kéo dài vài ngày cho đến cả tuần lễ.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu quốc tế Strategy Research, trên 54% khách hàng cho rằng, phát hành thẻ tại chỗ là tiện ích mang tính xu hướng và một ngân hàng sáng tạo cần có tính năng này. Ngoài ra, tỷ lệ kích hoạt của thẻ phát hành tại chỗ là 100%, trong khi tỷ lệ kích hoạt của thẻ phát hành tại chi nhánh chỉ nhỉnh hơn 60%, việc phát hành thẻ ATM ngay lập tức có thể đem tới nhiều khách hàng mới rất tích cực cho TPBank.

Theo ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank, đợt cập nhật tính năng mới này nằm trong lộ trình phát triển ngân hàng tự động LiveBank và thể hiện cam kết của TPBank trong việc liên tục nâng cao hàm lượng số trong tất cả các sản phẩm, dịch vụ của mình. Hiện tại, TPBank tự tin rằng LiveBank đã đáp ứng được tiêu chí để trở thành một ngân hàng tự động toàn diện nhất tại Việt Nam hiện nay.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data