agribank-vietnam-airlines

Nâng cao giá trị hải sản trên thị trường

Trung Anh
Trung Anh  - 
Trong thời điểm khó khăn này, nhiều bà con ngư dân trong khu vực đang mong muốn các cơ quan chức năng có những giải pháp để hỗ trợ nâng cao giá trị hải sản trên thị trường.
aa
Hải sản Việt tận dụng tốt thị trường
Đa dạng kênh tiêu thụ hải sản
Hải sản rớt giá, ngư dân lao đao

Từ cuối tháng 3/2020 đến nay, sức tiêu thụ thủy, hải sản ở một số địa phương trong khu vực miền Trung xuống thấp hơn so với trước đó. Trong khi, việc xuất khẩu mặt hàng này của các DN cũng đang gặp nhiều khó khăn. Với nhiều yếu tố bất lợi, nên trên thị trường giá các loại thủy hải sản đang giảm mạnh, so với thời gian trước.

Nâng cao giá trị hải sản trên thị trường
Ảnh minh họa

Tại TP. Đà Nẵng, thời gian gần đây một số loại cá có chất lượng, giá cao như, cá mú, cá hố, cá chim, cá thu, cá đổng, cá bò trước đây chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn, quán ăn và xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản thì nay chủ yếu chỉ bán ở các chợ dân sinh trên địa bàn. Mức giá của các loại hải sản này cũng đã giảm từ 15 đến 30%, tùy từng loại. Trong khi đó, một số loại cá chuyên nhập vào các nhà máy chế biến thủy sản như, cá ngừ, cá dũa, cá cờ… giá cũng giảm từ 30 đến 35%. Tương tự, ở địa phương lân cận là Quảng Nam, giá của một số loại cá cũng đang giảm mạnh trên thị trường.

Do sức tiêu thụ trên thị trường chậm, giá thấp đã khiến nhiều tàu cá của ngư dân trong khu vực nằm bờ, mặc dù thời điểm này đang vào vụ cá chính trong năm. Nhiều chủ tàu ở TP. Đà Nẵng cho biết, hải sản rớt giá, trong khi chi phí cho những chuyến đi biển không những giảm mà còn tăng. Điều này, khiến cho các chuyến vươn khơi thường rơi vào cảnh thua lỗ. Chưa hết, nếu đánh bắt được nhiều cũng không biết tiêu thụ vào đâu, khi hiện nay các cơ sở chế biến, DN đều đang hạn chế thu mua vào.

Trong thời điểm khó khăn này, nhiều bà con ngư dân trong khu vực đang mong muốn các cơ quan chức năng có những giải pháp để hỗ trợ nâng cao giá trị hải sản trên thị trường. Trong đó, tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng nghề cá tại âu thuyền và cảng; tổ chức lại hệ thống dịch vụ hậu cần nghề cá để hỗ trợ ngư dân trong việc tiêu thụ sản phẩm khai thác. Ngành công thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại mặt hàng nông sản, hải sản đến các thị trường lớn cũng như xây dựng kênh phân phối hải sản trong chuỗi cung ứng gồm siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối.

Cùng với đó, hỗ trợ cơ sở sản xuất, DN chế biến hải sản đăng ký tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; cải tiến mẫu mã, bao bì, nhãn mác để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường cả trong lẫn ngoài nước... Có như vậy, mới kỳ vọng các sản phẩm thủy sản không rơi vào cảnh mất giá như hiện nay.

Trung Anh

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 35,585 USD lên 3.210,95 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.229,8 USD/oz, tăng 52,24 USD so với đầu phiên.
Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán một dự án nhà ở xã hội, giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại tòa OXH3 và OXH2 của dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội)
Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Sáng 10/4: Giá vàng thế giới tăng hơn 3% sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng 16,145 USD lên 3.099,3 USD/oz. Vàng tương lai giao dịch gần nhất ở mức 3.107,34 USD/oz, tăng 27,94 USD so với đầu phiên.
Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Sáng 8/4: Giá vàng thế giới chịu áp lực trước sự phục hồi của USD

Giá vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của USD trong bối cảnh bạc xanh tăng mạnh khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng được ghi nhận vào tuần trước do nhà đầu tư chuyển sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, sau khi chính sách thuế quan của Mỹ làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

[Infographic] Tiêu dùng nội địa khởi sắc, giá cả ổn định

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2025 giảm nhẹ 0,03% so với tháng trước, chủ yếu do giá xăng dầu và giá gạo hạ theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, so với tháng 12/2024 và cùng kỳ năm trước, CPI lần lượt tăng 1,3% và 3,13%, phản ánh xu hướng tiêu dùng và sức cầu nội địa tiếp tục phục hồi. Nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu như nhà ở, y tế, văn hóa – du lịch, hàng tiêu dùng… ghi nhận mức tăng giá tích cực, cho thấy tín hiệu sôi động trở lại của thị trường trong nước.
Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Sáng 5/4: Giá vàng thế giới lao dốc không phanh

Giá vàng đã giảm hơn 3%, xóa bỏ mức tăng từ đầu tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác, khi cuộc chiến thương mại leo thang làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Giá vàng thế giới tuần tới: Ổn định ở 3.050 USD/oz hay rơi tự do?

Sau đợt lao dốc trong tuần, giới đầu tư hiện đang đặt câu hỏi lớn rằng, liệu vàng có thể tìm điểm tựa ổn định quanh 3.050 USD/oz, hay áp lực bán tháo sẽ kéo kim loại quý này rơi tự do về ngưỡng thấp hơn? Các chuyên gia chia rẽ quan điểm, người kỳ vọng phục hồi, kẻ lo ngại điều chỉnh sâu, khiến tuần tới trở thành tâm điểm chú ý của thị trường kim loại quý này.

Triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4/4/2025 tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Sáng 4/4: Giá vàng thế giới giảm do hoạt động chốt lời

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư chốt lời và bán vàng để bù đắp các khoản lỗ từ các loại tài sản khác.
Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Điểm đến mua sắm vạn trải nghiệm - Lời giải cho thị trường bán lẻ thế hệ mới

Trước sự thay đổi của thị trường, các trung tâm thương mại (TTTM) và khu phố thương mại (KPTM) ngày càng khẳng định vai trò tiên phong, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Xu hướng bán lẻ hiện đại tập trung vào các tổ hợp quy mô lớn, tích hợp mua sắm, ẩm thực, giải trí và sự kiện, thu hút lượng khách ổn định. Mô hình này không chỉ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn nâng tầm trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data