agribank-vietnam-airlines

Nắm bắt tâm lý chuộng số tài khoản đẹp, MBBank vươn lên Top 1 App store

Ngọc Huyền
Ngọc Huyền  - 
Nắm bắt thị hiếu người dùng Việt chuộng số tài khoản đẹp, đặc biệt là trong giới làm ăn, kinh doanh để cầu may mắn, ứng dụng MBBank đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu các ứng dụng “hot” trên Google Play và App Store tại Việt Nam.
aa
nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store

Ngày 25/6, bảng xếp hạng các ứng dụng (app) được tải về hàng đầu trên Google Play và App Store tại Việt Nam bất ngờ ghi nhận sự soán ngôi của một app về tài chính - MB Bank, ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Quân đội.

Việc “nhà vô địch” mới vượt lên đã đẩy các ứng dụng được yêu thích lâu nay như FaceApp, Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok… xuống hạng dưới.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store

MBBank vươn lên Top 1 App store

MBBank có bí quyết gì? Thị trường ứng dụng tài chính đang phát triển như thế nào? Xu hướng ứng dụng tài chính trong tương lai sẽ ra sao?... đây là những câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Theo lý giải của Omega Media - một doanh nghiệp chuyên về tối ưu hóa quảng cáo cho các ứng dụng tài chính hiện nay với kinh nghiệm tiên phong hơn 6 năm làm marketing cho hơn 80% các khách hàng app lớn tại thị trường Việt Nam, trong giai đoạn khắc phục các hoạt động kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19, người dân ngày càng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ online với tiêu chí đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng.

Nhưng đặc biệt hơn, người Việt có xu hướng ưa chuộng các yếu tố phong thủy khi chọn những tài khoản có số đẹp, đặc biệt là trong giới làm ăn, kinh doanh để cầu may mắn. Nắm bắt tâm lý này, MBBank đã đưa ra chương trình khuyến mãi phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Trên thực tế, cung cấp tài khoản số đẹp, số chọn là “chiến lược” tăng vị thế cho app MBBank, và nó đã thành công. Ngân hàng áp dụng chính sách cho phép khách hàng được miễn phí khi chọn mở tài khoản số đẹp (số tứ quý, số phát tài lộc…) trực tiếp trên app MBBank - một lợi điểm cạnh tranh mạnh.

Một điểm nữa, tài chính - ngân hàng đang là một trong những ngành dẫn đầu về phát triển nền tảng quản lý và bán hàng di động (mobile app), nhưng đây vẫn đang là giai đoạn khá mới đối với việc đưa sản phẩm dịch vụ lên mobile.

Theo một khảo sát, mới có 59% ngân hàng thương mại bước đầu triển khai trong thực tế về việc chuyển đổi ngân hàng số. Chính vì vậy, việc có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về marketing, quản lý, đo lường… sao cho ứng dụng hiệu quả vẫn còn nhiều hạn chế.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store

Trong bối cảnh đó, để hỗ trợ người dùng ứng dụng tài chính, MBBank đã áp dụng và triển khai công nghệ AI vào app để dễ dàng nhận diện khuôn mặt, thông tin từ hình ảnh chụp Chứng minh thư/Căn cước công dân khi người dùng thao tác đăng ký. Từ đó, người dùng mới ưu tiên sử dụng ứng dụng nhiều hơn bởi tính an toàn, tin cậy và nhanh chóng.

“MBBank đã triển khai điều này rất tốt và kịp thời”, đại diện Omega Media nhận xét.

Khuyến nghị đối với các đơn vị đang có ý định phát triển ứng dụng của riêng mình, theo Omega Media, điều đầu tiên là nên tập trung nhắm đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu sử dụng ứng dụng tài chính. Đồng thời, các ứng dụng tài chính cần tích hợp công cụ đo lường quảng cáo chuẩn quốc tế, từ đó giúp tối ưu hiệu quả trên các kênh quảng cáo, cũng như theo dõi các chỉ số chuyển đổi trong ứng dụng hàng ngày.

nam bat tam ly chuong so tai khoan dep mbbank vuon len top 1 app store
Giao diện bắt mắt và rõ ràng của MB Bank

Ngoài ra, để tiện lợi cho người dùng, app cần được tối ưu hóa ở các bước thao tác, hướng dẫn cụ thể, thông tin rõ ràng, ngắn gọn kèm theo thiết kế có màu sắc bắt mắt. Từ đó, người dùng mới có thể thực hiện dễ dàng hơn các bước đăng ký và tiết kiệm thời gian sử dụng ứng dụng.

Việc một ứng dụng tài chính miễn phí được tìm kiếm và tải nhiều nhất Việt Nam thời gian qua là tín hiệu đáng mừng với các ứng dụng của Việt Nam nói chung và đặc biệt là sự khích lệ với các dịch vụ ngân hàng nói riêng. Bởi lẽ, ứng dụng trên điện thoại chính là cầu nối quan trọng đến với người dùng khi nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng tăng cao.

Đặc biệt, vào 26/5/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Việc chỉ thị này được ban hành có thể giúp giảm 90% chi phí đăng ký khách hàng. Nếu biết nắm bắt thời cơ, các dịch vụ tài chính còn có khả năng mở rộng đối tượng khách hàng, từ đó giúp gia tăng nguồn thu và đa dạng hóa hoạt động cho ngân hàng. Qua theo dõi lịch sử giao dịch, ngân hàng còn có thể đánh giá hành vi của khách hàng trong quan hệ thanh toán, tín dụng…

“Trong tương lai, dịch vụ tài chính ngân hàng sẽ ngày càng trở nên sôi động và tiện lợi nhờ áp dụng công nghệ tài chính tiên tiến. Các doanh nghiệp, ngân hàng sẽ có nhiều hơn các cơ hội phát triển về thị phần cũng như doanh thu”, đại diện Omega Media dự báo.

Ngọc Huyền

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data