agribank-vietnam-airlines

Mastercard và Vesta hợp tác mang tới các giải pháp giúp phát hiện gian lận kỹ thuật số

M.T
M.T  - 
Mastercard và Vesta - một nền tảng chống gian lận toàn diện vừa công bố việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược mới nhằm mang tới những giải pháp quản lý gian lận tiên tiến nhất cho các doanh nghiệp bán hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
aa
mastercard va vesta hop tac mang toi cac giai phap giup phat hien gian lan ky thuat so

Quan hệ hợp tác này sẽ bao gồm việc tích hợp các sản phẩm và giải pháp về Không gian mạng và Trí tuệ (Cyber & Intelligence - C&I) của Mastercard vào nền tảng đảm bảo giao dịch của Vesta, giúp các doanh nghiệp bán hàng tránh được các hình thức gian lận trực tuyến, thực hiện được nhiều giao dịch hơn, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Việc thiết lập quan hệ hợp tác với Vesta cũng phản ánh sự đầu tư không ngừng của Mastercard vào năng lực không gian mạng dẫn đầu thị trường với khả năng củng cố một hệ sinh thái rộng lớn hơn. Sự kết hợp của các giải pháp an ninh mạng, bao gồm sinh trắc học hành vi, giải quyết trước tranh chấp (pre-dispute resolution), xác minh danh tính, cùng với kiến thức chuyên môn về thị trường của Mastercard, sẽ mang lại sự bảo vệ tuyệt đối cho các cơ sở chấp nhận thẻ trước các gian lận liên quan đến bồi hoàn, đồng thời kết hợp những thông tin về giao dịch như số điểm rủi ro thanh toán, hay cảnh báo trước bồi hoàn.

Một nghiên cứu gần đây của Juniper Research cho thấy, tổng thiệt hại do gian lận trong thương mại điện tử mà các doanh nghiệp trên toàn cầu phải chịu sẽ vượt mốc 48 tỷ USD vào năm 2023, tăng mạnh từ mức hơn 41 tỷ USD vào năm 2022. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng 22% số vụ gian lận trên toàn cầu xảy ra tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong bối cảnh lượng người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua sắm trên mạng ngày càng tăng, việc xác minh danh tính, chống rò rỉ dữ liệu và đối phó với các gian lận trong thời gian thực đang trở thành những thách thức đối với nhiều doanh nghiệp.

Quan hệ hợp tác mới của Mastercard và Vesta sẽ giúp giải quyết vấn đề trên, đồng thời giúp các doanh nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đơn giản hóa công tác quản lý rủi ro, thông qua việc cung cấp cho các cơ sở chấp nhận thẻ Mastercard sự bảo vệ toàn diện trước, trong và sau giao dịch. Sự hợp tác cũng hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thanh toán số nâng cao cho người tiêu dùng trong khu vực, đồng thời củng cố niềm tin vào thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ này trong quý 2 năm nay.

Ông Karthik Ramanathan, Phó Chủ tịch cao cấp về Giải pháp mạng và Trí tuệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard cho biết: “Quan hệ hợp tác với Vesta là một ví dụ tiêu biểu cho cam kết của Mastercard trong việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với những doanh nghiệp chủ chốt trong hệ sinh thái thanh toán và công nghệ. Mastercard rất vui mừng khi có cơ hội được hợp tác và đáp ứng các nhu cầu về an ninh mạng của người dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, góp phần đảm bảo nền kinh tế kỹ thuật số trong khu vực trở nên an toàn hơn, liền mạch hơn và bảo mật hơn.”

Ông Shabab Muhaddes, Phó Chủ tịch cao cấp, Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Vesta chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với Mastercard nhằm mang lại những đổi mới trong lĩnh vực Không gian mạng và Trí tuệ. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược này, các cơ sở chấp nhận thẻ sẽ được hưởng lợi từ việc tích hợp vào công cụ ra quyết định (decision engine) của Vesta để có thể phê duyệt được nhiều giao dịch hợp pháp hơn, tránh hoàn toàn việc phải chịu trách nhiệm đối với các gian lận về bối hoàn. Giải pháp này cho phép các doanh nghiệp không cần lo lắng về vấn đề gian lận mà tập trung vào việc gia tăng doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.”

M.T

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data