agribank-vietnam-airlines

Mastercard đẩy mạnh ưu tiên kỹ thuật số tại châu Á - Thái Bình Dương

L.L
L.L  - 
Mastercard đang đẩy mạnh chương trình toàn cầu về ưu tiên kỹ thuật số (Digital First) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với một loạt đối tác sáng tạo nhằm cung cấp các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số liền mạch và an toàn.
aa

Chương trình ưu tiên kỹ thuật số của Mastercard sẽ tối đa hóa tính an toàn, bảo mật và thuận tiện trong thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến và giao dịch không tiếp xúc thông qua việc cung cấp hướng dẫn cho các đơn vị xử lý thanh toán, công ty công nghệ tài chính, ngân hàng phát hành thẻ và các đối tác khác để tạo ra các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số theo quy trình đầu cuối trên quy mô lớn.

Với sự hỗ trợ của mạng lưới toàn cầu nhanh chóng và an toàn của Mastercard, bao gồm cả nền tảng Mastercard Processing cho phép phát hành thẻ tức thì, chương trình ưu tiên kỹ thuật số mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi đăng ký trực tuyến, truy cập nhanh chóng để bắt đầu mua hàng, và sự linh hoạt, an tâm khi mua sắm.

mastercard day manh uu tien ky thuat so tai chau a thai binh duong
Ảnh minh họa

Người tiêu dùng thẻ đăng ký trực tuyến và nhân thẻ tức thì. Chủ tiếp cận thông tin thẻ gần như ngay lập tức để bắt đầu mua sắm trực tuyến, trong ứng dụng và trong cửa hàng thông qua các tính năng của ví điện tử, bên cạnh tuỳ chọn sử dụng thẻ cứng.

Thông tin được xác thực nhanh chóng và an toàn qua môi trường số, nhờ đó không cần in tên chủ thẻ và số thẻ lên thẻ cứng.

Người tiêu dùng lựa chọn thực hiện thanh toán qua thẻ kỹ thuật số hoặc trừ tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng bằng điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh hay các thiết bị số khác.

Chương trình cũng đưa ra các cách thức chấp nhận thanh toán mới, ví dụ như quét mã QR của Mastercard trên thẻ. Theo đó, thẻ thanh toán của người tiêu dùng được đặt một mã QR, cho phép người gửi quét và chuyển tiền một cách an toàn, thuận tiện tới tài khoản được lựa chọn.

Chương trình ưu tiên kỹ thuật số áp dụng tiêu chuẩn bảo mật cao nhất, đảm bảo tất cả các giao dịch trực tuyến và trực tiếp của người tiêu dùng luôn được bảo vệ.

Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành của Mastercard, phụ trách mảng Sản phẩm & Đổi mới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: “Trong nhiều năm, Mastercard đã dẫn đầu xu thế phát triển thương mại số toàn diện bằng cách cung cấp trải nghiệm thanh toán liền mạch và an toàn, giúp cho hàng tỷ người dân trên khắp thế giới thuận tiện mua sắm và quản lý tài chính ở mọi lúc mọi nơi”.

“Cùng với những thế mạnh từ các đối tác của Mastercard, chương trình Ưu tiên Kỹ thuật cho phép thanh toán trở nên thuận tiện, nhanh chóng, minh bạch và tối đa hóa sự lựa chọn của khách hàng, từ thẻ kỹ thuật số trong ví điện tử, mã QR trên thẻ, cho tới giải pháp Pay by Account (thanh toán bằng tài khoản) cho phép người tiêu dùng thanh toán bằng thẻ ngân hàng thông qua ứng dụng của đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính. Ngoài ra, người bán cũng được hưởng lợi ích với khả năng tiếp cận tới tập khách hàng rộng lớn hơn và tiếp cận các nguồn tài chính sẵn có nhanh chóng hơn.”

Trong bối cảnh người tiêu dùng đang nhanh chóng chuyển đổi dài hạn sang tư duy “kỹ thuật số mặc định”, nghiên cứu của Mastercard cho thấy 30% người dân ở Úc, 49% ở Ấn Độ, 55% ở Trung Quốc và 34% ở Nhật Bản dự định sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Phần lớn người dân - 71% ở Úc, 77% ở Ấn Độ, 73% ở Trung Quốc và 62% ở Nhật Bản - tin rằng việc chuyển sang hình thức thanh toán không tiếp xúc sẽ trở nên phổ biến.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các sản phẩm trong chương trình ưu tiên kỹ thuật số của Mastercard đang trở thành tiêu chuẩn tại nhiều thị trường với các khách hàng như HSBC, Mox của Standard Chartered và Ngân hàng WeLab của Hồng Kông, GrabPay của Singapore, Atlantis tại Singapore và Ấn Độ, Ngân hàng RBL, Ngân hàng Yes và Công ty TNHH Giải pháp Tài chính BOB của Ấn Độ, ngân hàng VIB tại Việt Nam, Công ty TNHH Sumitomo Mitsui Card và Credit Saison ở Nhật Bản, cũng như một số định chế tài chính khác ở Úc như Bankwest và Ngân hàng Bendigo và Adelaide.

Mới đây, Mastercard và Công ty TNHH Giải pháp Tài chính BOB (BFSL) vừa tuyên bố sẽ cùng nhau cung cấp mã QR của Mastercard trên dịch vụ thẻ cho các cơ sở kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ tại Ấn Độ, tạo điều kiện cho các cơ sở này chấp nhận thanh toán không tiền mặt. Lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới, dịch vụ này giúp người bán hàng thu và chi trên cùng một thẻ, dễ dàng nhận thanh toán kỹ thuật số một cách linh hoạt và nhanh chóng cả khi giao hàng tại nhà hay phục vụ tại cửa hàng.

Việc Mastercard đẩy mạnh chương trình ưu tiên kỹ thuật số tại châu Á - Thái Bình Dương tiếp nối cho sự mở rộng của chương trình ở khu vực Bắc Mỹ, nhằm mang lại những giá trị riêng biệt cho chủ thẻ và chủ tài khoản, cùng với trải nghiệm dịch vụ ngân hàng và thanh toán hàng đầu thị trường trong nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng không ngừng hiện nay.

 L.L   

Tin liên quan

Tin khác

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank: Cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm

Techcombank khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội. Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank với vị thế là Ngân hàng “top” đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng  trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng

Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn cước/căn cước công dân (NFC) hoặc trực tiếp đến Ngân hàng. Đây là một trong những tính năng mới của Sacombank Pay phiên bản 2.4.4.
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”, ông Lê Phát Trung - Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt Gói ưu đãi Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Trúng 10 lượng vàng khi gửi tiết kiệm cùng Ngân hàng Số Vikki

Nhân dịp khánh thành tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên), Vikki Digital Bank - Ngân hàng Số thế hệ mới đồng hành với hệ thống thanh toán không tiền mặt - thẻ VikkiGO, sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng VÀNG ký” từ nay đến hết 31/5/2025.
Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Cập nhật sinh trắc học tại Sacombank dễ dàng qua VNeID

Ngày 12/3/2025, Sacombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an đã ký kết hợp tác để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID, đánh dấu bước tiến mới của 2 đơn vị trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại mang lại tiện ích và tăng cường sự an toàn cho khách hàng.
AI
B - Edu
B - Finance
B - Data